วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกPr.ศิตโมทีฟ-วีวี่ ข้าวสารมิวสิค ลุยน้ำท่วมมอบของยังชีพให้พี่น้องผู้ประสบภัยจังหวัดอยุธยา

ศิตโมทีฟ-วีวี่ ข้าวสารมิวสิค ลุยน้ำท่วมมอบของยังชีพให้พี่น้องผู้ประสบภัยจังหวัดอยุธยา

ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤตสำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคกลาง ต่างได้รับความเดือดร้อนจากมวลน้ำมหาศาลท่วมถึงที่พักอาศัยของประชาชน จนไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปหาข้าวของจำเป็นมาดำรงชีพในแต่ละวันได้ โดยเฉพาะน้ำดื่มสะอาด ข้าวสารอาหารแห้งที่ขาดแคลนอยู่ในขณะนี้  ศิต-ประกาศิต สากลวารี นักร้องนำ วงโมทีฟ และสาววีวี่ – มนัสวี ศรีทองคำ ศิลปินจากข้าวสารมิวสิค จึงร่วมกันนำน้ำดื่มสะอาด พร้อมข้าวของเครื่องใช้จำเป็น ล่องเรือเข้าไปยังพื้นที่ส่งมอบสิ่งของยังชีพที่จำเป็น ให้แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วีวี่ มนัสวี กล่าว “ได้เห็นข่าวน้ำท่วมแล้วสงสารและอดเป็นห่วงพี่น้องที่ได้รับผลกระทบไม่ได้ บางข่าวที่หนูเห็นน้ำท่วมบ้านชั้นล่างทั้งชั้น จนชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่บนบ้านชั้นสอง สภาพก็จะถูกรายล้อมไปด้วยน้ำเยอะมาก จนไม่สามารถที่จะออกเดินทางไปไหนมาไหนได้ ขาดแคลนอาหารและน้ำสะอาด หนูขอเป็นส่วนเล็กๆที่มีส่วนช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วม ด้วยการนำน้ำดื่มสะอาดของค่ายข้าวสารมิวสิคร่วมบริจาคให้แก่พี่น้องที่ประสบภัยในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนสู้ๆอดทนกันอีกนิด ขอให้น้ำลดลงในไม่ช้า ขอให้ระมัดระวังตัวด้วยค่ะ อาจจะมีสัตว์ที่เป็นพิษเข้ามาใกล้เราโดยที่เราไม่รู้ตัว หนูขอฝากความห่วงใยไปยังทุกๆคนให้ผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมในครั้งนี้ไปได้โดยไวด้วยค่ะ”

ศิต โมทีฟ กล่าว “ผมได้รับข่าวจากหลากหลายพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ได้มีโอกาสลงพื้นที่ด้วยตัวเองพร้อมกับทีมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อิน นำน้ำจากค่ายข้าวสารมิวสิค และอาหารแห้งจากผู้ร่วมบริจาค ลงเรือท้องแบนติดเครื่อง ออกตระเวนแจกของไปตามบ้านของประชาชนที่ไม่สามารถฝ่าน้ำท่วมออกมาได้ เค้าต้องการน้ำดื่มสะอาดและข้าวของยังชีพที่จำเป็น วันนั้นที่ไปก็จะเห็นสภาพน่ากลัว น้ำท่วมสูงประมาณ 3 เมตร ประชาชนยากลำบากในการดำรงชีวิต ไปไหนมาไหนลำบาก บางพื้นที่มีคนแก่ที่ไม่สามารถพายเรือออกมาได้ก็มี ตอนนี้อยุธยากำลังท่วมหนัก และเดี๋ยวน้ำเหนือจะมาหนุนอีก สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในตอนนี้เห็นจะเป็นเรื่องของโรคที่เกิดจากน้ำขังก็จะทำให้มียุงเยอะ ผมเลยอยากของเป็นกระบอกเสียงให้แก่ท่านที่ต้องการนำของมาบริจาคไม่ว่าช่องทางใดๆ  สิ่งที่ชาวบ้านต้องการสำคัญที่สุดในตอนนี้คือ น้ำเปล่า ข้าวสาร อาหารที่สำเร็จรูปโดยไม่ต้องใช้ไฟหุงต้ม หรืออาหารสำหรับบำรุงร่างกาย ยารักษาโรค ยาแก้ไข้ ยากันยุง กันสัตว์ร้าย และที่สำคัญก็คือถุงขยะที่จำเป็นมากๆ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคในภาวะน้ำท่วมขังแบบนี้ ผมก็อยากเป็นกำลังใจให้พี่น้องที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ปลอดภัยทุกๆท่านครับ”

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments