วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNewsMinistry of Oceans and Fisheries (MOF) เตรียมจัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลเกาหลีออนไลน์ 28-30 มิถุนายนนี้

Ministry of Oceans and Fisheries (MOF) เตรียมจัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลเกาหลีออนไลน์ 28-30 มิถุนายนนี้

กระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลี (MOF) นำโดยรัฐมนตรี มุนซองฮยอก เตรียมจัดงาน ‘2021 KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO’ งานแสดงสินค้าออนไลน์ ในระหว่างวันที่ 28 -30 มิถุนายน 2564 เป็นเวลา 3 วัน เพื่อกระตุ้นและช่วยเหลือตลาดการค้าอาหารทะเลของเกาหลีใต้

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานแบบออนไลน์ได้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.k-seafoodtrade.kr

สำหรับกระทรวงมหาสมุทรและประมง (MOF) ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารทะเลเกาหลี และงานประชุมเจรจาธุรกิจ เซ็นสัญญาซื้อขายส่งออกสินค้าขึ้นในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจีน สหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ อีกกว่า 10 ประเทศเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ทั่วโลกจึงทำให้งานแสดงสินค้าต่าง ๆ ถูกยกเลิก รวมถึงมีการจำกัดการเข้า-ออกประเทศมากขึ้น ทางกระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลีจึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของงานเป็นลักษณะแบบออนไลน์แทน ซึ่งในปีที่แล้วเองก็มีการจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์และงานเจรจาส่งออกธุรกิจผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่จัดโดยศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี (Fisheries Trade Support Center)*  ขึ้นหลายครั้ง โดยมีบริษัทเข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 696 บริษัท และมีการทำสัญญาส่งออกมูลค่ารวมประมาณ 24,000,000,000 ล้านวอน

*ประเทศที่เข้าร่วมงานในปีที่ผ่านมา คือประเทศญี่ปุ่น (โตเกียว), จีน (เซี่ยงไฮ้, เฉิงตู, ฮ่องกง), สหรัฐอเมริกา (แอลเอ, นิวเจอร์ซีย์), ไทย (กรุงเทพฯ), เวียดนาม (โฮจิมินห์), ไต้หวัน (ไทเป), มาเลเซีย (กัวลาลัมเปอร์)*

สำหรับการแสดงสินค้าออนไลน์ในครั้งนี้จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารทะเลหลากหลายชนิด (กว่า 858 ผลิตภัณฑ์) จากบริษัทอาหารทะเล ทั้งขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศเกาหลีที่มีความประสงค์จะทำการส่งออก โดยมีการแสดงสินค้าและโปรโมทผ่านทาง ‘K-Seafood Exhibition Hall’ ซึ่งในส่วนของ ‘K-Seafood Exhibition Hall’ นี้ จะประกอบไปด้วย 4 ส่วนแบ่งออกเป็น ‘Frozen·Refrigerated Seafood’ , ‘Laver · Seaweed’ , ‘Processed Seafood’ และ ‘K·FISH Certified Products’ ซึ่งภายในจะมีรูปภาพและข้อมูลรายละเอียดของสินค้าทั้งหมดแสดงอยู่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมเจรจา ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ระหว่างผู้ซื้อจากประเทศผู้นำเข้าและส่งออกหลัก ๆ อย่างเช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ไทย อิตาลี และสเปน รวมทั้งสิ้น 13 บริษัท กับผู้ผลิตภายในประเทศเกาหลี 50 บริษัท โดยมีการสนับสนุนบริการล่ามสำหรับแปลภาษา และการส่งสินค้าตัวอย่างเพื่อให้การเจรจาเป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย

สำหรับบริษัทผู้ส่งออกในประเทศและบริษัทผู้ซื้อที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าประชุมธุรกิจล่วงหน้า สามารถติดต่อลงทะเบียนเข้าร่วมระหว่างการจัดงานได้ ผ่านศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีและหลังจากช่วงเวลาการแสดงสินค้า (หลังวันที่ 19 กรกฎาคม เป็นต้นไป) ทางบริษัทผู้ส่งออกในประเทศเกาหลีก็สามารถลงทะเบียนส่งสินค้าเข้าโปรโมทใน K-Seafood Exhibition เพิ่มเติมได้

นอกจากนี้หากมีการทำ MOU หรือทำสัญญาส่งออกในงาน KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO จะได้รับการสนับสนุนสำหรับโปรโมทสินค้าภายในประเทศผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และหลังจากจบงานก็จะมีการเชิญผู้ซื้อต่างชาติเข้าเยี่ยมชมสถานที่ผลิต กระบวนการผลิต และช่องทางการจัดจำหน่ายของผู้ส่งออก เพื่อช่วยดูแลการติดต่อของทั้งผู้ส่งออกและผู้นำเข้าให้มีความต่อเนื่องต่อไป

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments