วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรก News ทราย รวิวรรณ นำทีมผู้เสียหายร้องตำรวจ โดนโกงซื้อถุงมือยางรวมกว่า 44 ล้าน สันธนะ เดือดถูกแอบอ้างชื่อเอี่ยว

ทราย รวิวรรณ นำทีมผู้เสียหายร้องตำรวจ โดนโกงซื้อถุงมือยางรวมกว่า 44 ล้าน สันธนะ เดือดถูกแอบอ้างชื่อเอี่ยว

0
ทราย รวิวรรณ นำทีมผู้เสียหายร้องตำรวจ โดนโกงซื้อถุงมือยางรวมกว่า 44 ล้าน สันธนะ เดือดถูกแอบอ้างชื่อเอี่ยว

วานนี้ (23 มิ.ย.2564) น.ส.ทราย รวิวรรณ สุวรรณสมุทร พร้อมผู้เสียหายอีกหลายราย เข้าร้องเรียน สั่งซื้อถุงมือยางกับ น.ส.น้ำและพวก(นามสมมุติ) บริษัทแห่งหนึ่งแล้วไม่ได้รับสินค้า โดยการชำระเป็นเงินมัดจำกว่าครึ่งหนึ่ง  แต่ไม่ได้รับสินค้าและโดนเลื่อนเรื่อยมา สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 44 ล้านบาท พร้อมเรียกร้องการไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหา อีกทั้ง น.ส.น้ำ (นามสมมุติ ผู้ต้องหา) ยังได้แอบอ้างว่ามี นายสันธนะ ประยูรรัตน์  หรือ อดีต “พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์”อดีตรองผู้กำกับสันติบาล ว่าเป็นแบ็คหลังให้ อีกด้วย

sqav3a.jpgs571QZ.jpg

ล่าสุด (23 มิ.ย. 2564) ตำรวจได้ออกหมายจับ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ ผู้ต้องหา)เนื่องจากไม่มาตามหมายเรียกหลายครั้ง ณ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีกับ นางสาวน้ำ (นามสมมุติ) ในข้อหา คือความผิดฐานพยายามฉ้อโกง และแอบอ้างชื่อตนเองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดซื้อถุงมือยางในระบบออนไลน์  โดยมีประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกว่า 100 คน แล้วร่วมลงทุนสั่งซื้อถุงมือยางผ่านทางระบบออนไลน์  ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 100 คน หลงเชื่อที่ลงทุนสั่งซื้อถุงมือยางแต่ไม่ได้ของตามที่สั่งซื้อ ทำให้ผู้เสียหายมารวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) ที่สน.ทองหล่อ ผู้ที่หลอกให้เหยื่อร่วมลงทุนซื้อถุงมือยาง , ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวกับการแอบอ้างชื่อนายสันธนะ  หลังได้รับข้อมูลตนพร้อมทีมทนายความก็จะเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อต่อไป

sqaMZZ.jpg sqpWPI.jpg

ทางด้าน นายสันธนะ ยืนยันว่า แม้ว่าตนเองจะไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง  แต่เห็นว่าเรื่องนี้มีความผิดปกติ และมีการแอบอ้างชื่อนายสันธนะ ตนจึงไม่สามารถที่จะนิ่งเฉยได้  โดยวันนี้ตนได้มาพบกับผู้เสียหายโดยตรง น.ส.รวิวรรณ สุวรรณสมุทร(ทราย) ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อนเลย ตนจึงได้มาทำความเข้าใจให้ผู้เสียหายทราบว่าตนเองไม่รู้จักกับผู้แอบอ้างชื่อของตนเองไปหลอหลวงขายถุงมือยางในระบบออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและสูญเสียเงินแต่ละคนหลายสิบล้านบาท ตนได้พาพยานบุคคลจำนวนหนึ่งที่ทราบข้อเท็จจริง มาให้ตำรวจสอบสวนปากคำ ซึ่งถูกพาดพิงว่าเป็นผู้จัดซื้อถุงมือยาง ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายกันแล้ว ก็ยืนยันว่าพร้อมจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ในฐานะพยานเช่นกัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า สิ่งที่ตนออกมาเคลื่อนไหว ตนเองไม่ได้รับผลประโยชน์แต่อย่างใด และมองว่าสิ่งที่ทำ จะทำให้สังคมได้รับประโยชน์และประชาชนจะไม่ต้องตกเป็นเหยื่อผู้หลอกขายถุงมือยางในระบบออนไลน์พร้อมทั้งยืนยันจะช่วยผู้เสียให้ถึงที่สุด พร้อมเรียกร้องการไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาอีกด้วยต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องหา ไปหาผลประโยชน์กับผู้เสียหายแบบนี้อีก