วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรก News บอกเลยว่าอร่อย รสชาติจัดจ้าน เครื่องจัดเต็ม ต้องเจ๊ขวัญเกี๊ยวปลา บ้านฉางจังหวัดระยอง เท่านั้น

บอกเลยว่าอร่อย รสชาติจัดจ้าน เครื่องจัดเต็ม ต้องเจ๊ขวัญเกี๊ยวปลา บ้านฉางจังหวัดระยอง เท่านั้น

0
บอกเลยว่าอร่อย รสชาติจัดจ้าน เครื่องจัดเต็ม ต้องเจ๊ขวัญเกี๊ยวปลา บ้านฉางจังหวัดระยอง เท่านั้น

มาเที่ยวระยองทั้งที ถ้าไม่ปักหมุดหยุดที่ร้านนี้ ขอบอกเลยค่ะว่ามาไม่ถึง แถมยังผิดมหันต์ เพราะ“เจ๊ขวัญ”จะไม่ให้อภัยแน่นอน ก็แหม…เรื่องของความอร่อย จะปล่อยผ่านได้ยังไงล่ะคะ “ร้านเจ๊ขวัญเกี๊ยวปลาบ้านฉาง” เค้าการันตีความเลิศมาเกือบ 20 ปีแล้วนะคะ!!!

แต่กว่าจะยืนยงคงกระพัน เป็นร้านในตำนาน บ้านฉางได้อย่างทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นก็มาจากการขายเกี๊ยวปลา ขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำริมทางข้างถนน ที่อร่อยจนคนมาซื้อต้องต่อคิวปิดถนนกันเลยล่ะค่ะ ดูสิคะว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ พอความสำเร็จเริ่มปูทางสว่างไสวแบบนี้ “เจ๊ขวัญ”แกก็คิดว่า มันต้องมีอะไรมาเพิ่ม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น  แกก็เลยลองผิดลองถูกจนมาได้เป็นสูตรเส้นปลา ที่”เจ๊ขวัญ”แกบอกว่าเคยไปลองมาหลายต่อหลายที่ก็ไม่อร่อยถูกใจ ก็เลยทำเอง ความพิเศษของเส้นปลาที่นี่ คือเส้นจะเหนียวนุ่ม ถึงพริกไทยดำ และบีบให้เห็นกันสดๆ บดลงหม้อร้อนๆ ชามต่อชาม ทั้งน้ำชุป น้ำใส ต้มยำน้ำข้น เย็นตาโฟ ซุปเล้ง ซุปขาไก่ ฯลฯ ที่ว่ากันว่าถ้าใครมาทาน ปากไม่เจ่อคือผิดคอนเซ็ปต์ เพราะที่นี่รสชาติเข้มข้นสุดจี๊ดจ๊าด แบบว่าเผ็ดสะเด็ดไปเจ็ดคุ้งน้ำเลยล่ะค่ะ

และตอนนี้ที่ “ร้านเจ๊ขวัญเกี๊ยวปลาบ้างฉาง” มีมากกว่า 100 เมนูให้เลือกอิ่มท้องทั้งคาวและหวาน โดยเฉพาะข้าวหมกปากีที่ขายดีมากๆ และเมนูใหม่พร้อมเสิร์ฟที่เพิ่งเปิดตัว ที่ใครไม่สั่งมาทานถือว่าพลาด นั่นก็คือ “ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำวน” เจ้าแรกในบ้านฉาง ที่มีมากกว่า 10 ไส้ ท้อปปิ้งอีกสารพัด จัดเต็มขนาดนี้ ราคาเบาๆกระเป๋าสบาย แค่จานละ 10 บาทเท่านั้น ย้ำว่า 10 บาทค่ะ!!!

เป็นยังไงล่ะคะ อะไรอร่อยเราก็ต้องบอกต่อกันอย่างนี้ล่ะค่ะ และจะได้รู้ว่าของเด็ดของดีที่จังหวัดระยอง ไม่ได้มีแต่ทุเรียนเท่านั้น ยังมี “ร้านเจ๊ขวัญเกี๊ยวปลาบ้านฉาง” ยืนหนึ่งอีกด้วย บอกขนาดนี้แล้ว มาถึงก็บึ่งไปเลย พิกัดร้านอยู่ห่างสนามบินอู่ตะเภาประมาณ 5 กิโล อยู่ติดถนนสุขุมวิท หน้าเทศบาลซอย 27 เปิดให้บริการความอร่อยตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น. โทร. 095-8792493 หรือจะเข้าไปส่องภาพยั่วๆเรียกน้ำย่อยกันก่อน ก็คลิกเข้าไปได้ที่ Fanpage “เจ๊ขวัญเกี๊ยวปลาบ้านฉาง” นะคะ