วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกDrama4 เหตุผล ที่ดู “เสียดาย” แล้วจะไม่เสียดาย ละครออนไลน์ที่เป็นที่รอคอยมากที่สุดแห่งปี รับชมบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) ที่เดียวเท่านั้น

4 เหตุผล ที่ดู “เสียดาย” แล้วจะไม่เสียดาย ละครออนไลน์ที่เป็นที่รอคอยมากที่สุดแห่งปี รับชมบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) ที่เดียวเท่านั้น

สำหรับวัยรุ่นยุค 90 คงจะไม่มีใครไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับหนึ่งในภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดแห่งยุคอย่าง “เสียดาย” ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ตีแผ่ปัญหายาเสพติดและปัญหาทางเพศในหมู่วัยรุ่นไทยได้อย่างสมจริงและบีบคั้นอารมณ์คนดู กวาดรายได้ไปถึง 52 ล้านบาท พ่วงด้วยรางวัลตุ๊กตาทองถึง 7 รางวัลเป็นเครื่องการีนตีคุณภาพ ในวันนี้ บทประพันธ์ระดับตำนานอย่าง “เสียดาย” ได้กลับมาให้คนดูได้สัมผัสอีกครั้งในรูปแบบละครออนไลน์จำนวน 24 ตอน ที่ฉายพร้อมกันทั่วโลกบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากประเทศจีน ทางแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

                  และนี่คือ 4 เหตุผลที่ดู “เสียดาย” แล้วจะไม่เสียดาย

1. ตีแผ่ปัญหาสังคมไทยแบบสมจริง

ปัญหายาเสพติดในประเทศไทยถือเป็นปัญหาเรื้อรัง ที่ถึงแม้ในยุคปัจจุบันทจะมีการขยายตัวของสื่อสังคมออนไลน์และมีเทคโนโลยีที่ทำให้สังคมมีความก้าวหน้าและเข้าถึงข้อมูลได้เร็ว แต่กลับเป็นช่องทางให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงยาเสพติดได้ง่ายขึ้น ละครออนไลน์เรื่อง “เสียดาย” สะท้อนให้เห็นถึงผลลัพธ์ของการเข้าไปพัวพันกับยาเสพติดของกลุ่มเด็กวัยรุ่น ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสำคัญที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะมีโอกาสไปเกี่ยวพันกับทั้งการเสพและการค้ายาเสพติด ปัญหาส่วนหนึ่งมาจากความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว โดยระหว่างการถ่ายทำผู้กำกับและนักแสดงได้เข้าไปศึกษาและทำความเข้าใจความรู้สึก ความคิด กิริยา อาการจากบุคคลซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของบทประพันธ์ ทำให้ถ่ายทอดออกมาได้สมจริงมากที่สุดอีกด้วย

2. สานต่อเจตนารมณ์จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก

“เสียดาย” เป็นภาพยนตร์ไทยที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 จากบทประพันธ์ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล 26 ปีผ่านมา เจตนารมณ์นั้นได้ถูกสืบทอดจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก โดยคุณหญิงแมงมุม หรือ หม่อมราชวงศ์ศรีคํารุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับหญิงมากความสามารถของไทย ได้หยิบเอาบทประพันธ์ระดับตำนานนี้ มารีเมค จากความทรงจำสมัยเด็กที่ได้เห็นผู้เป็นพ่อสร้างเรื่องนี้ขึ้นมาและประสบความสำเร็จจนเป็นที่จดจำของคนไทยทั้งประเทศ คงจะไม่มีใครที่เหมาะสมมากไปกว่าบุตรสาว ผู้ที่จะสานต่อตำนานให้เป็นที่กล่าวขานกันต่อไปอีกหลาย ๆ รุ่น

3. สัมผัสกลิ่นอายยุค 90 กับนักแสดงแห่งยุคในปี 2563

การนำ “เสียดาย” มารีเมคจากภาพยนตร์เป็นละครออนไลน์ ทำให้เนื้อเรื่องและตัวละครมีมิติมากขึ้น มีการสอดแทรกมุมมองคนในของยุคปัจจุบันจากการตีความโดยผู้กำกับหญิงที่เป็นสาวยุคใหม่ สื่อสารออกมาด้วยการแสดงที่เปี่ยมคุณภาพจากเหล่านักแสดงแห่งยุคที่มีพลัง ในขณะเดียวกันก็ยังคงกลิ่นอายของยุค 90 ไว้ตามเนื้อเรื่องต้นฉบับ “เสียดาย” นำแสดงโดยเหล่านักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง อาทิ คิตตี้-ชิชา อมาตยกุล, พลอย-ศรนรินทร์ บุญผ่อง, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, แพรว-แพรวพรรณรายณ์ ศันสนะพิทยากร, ชิน-ชินดนัย กนกศรีถาวร, เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา, แพทริค-ชานน มกรมณี, ฟลุ๊ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือคุณภาพมากมายอย่าง ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, สุธิตา เกตานนท์, ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี, สุเมธ องอาจ, รชนีกร พันธุ์มณี, ตระการ พันธุมเลิศรุจี, วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ, ศุภชัย เกิดสุวรรณ, และกัลยา เลิศเกษมทรัพย์  เป็นต้น

4. รับชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมกันทั่วโลกที่ iQIYI ที่เดียวเท่านั้น

ละครออนไลน์ซึ่งเป็นที่รอคอยที่สุดแห่งปีได้มีโอกาสออกสู่สายตาไม่เพียงแต่ผู้ชมคนไทย แต่ยังได้รับชมพร้อมกันทั่วโลก ผ่าน iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากประเทศจีน ที่มียอดผู้ชมต่อเดือนสูงกว่า 600 ล้านคน และมีผู้ใช้งานแบบสมาชิกหรือ VIP ทะลุ 100 ล้านคนเป็นรายแรก โดยทุกคนสามารถรับชม “เสียดาย” ละครออนไลน์ ความยาว 24 ตอน บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ช่องทางเดียว ที่เดียวเท่านั้น ถือเป็นช่องทางที่ช่วยเปิดโอกาสและต่อยอดให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์และละครไทย รวมไปถึงผู้กำกับและนักแสดงไทย ได้เฉิดฉายในเวทีระดับโลก

และนี่คือความน่าตื่นเต้นของละครออนไลน์เรื่อง “เสียดาย” ที่ถ้าไม่ได้ดูแล้วจะต้องเสียดายแน่นอน

ติดตามรับชมละครออนไลน์เรื่อง “เสียดาย” ทางแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น ทุกวันศุกร์ เวลา 20:00 น. พร้อมกันทั่วโลก เริ่มวันที่ 4 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป พิเศษสัปดาห์แรกดูรวดเดียว 4 ตอน จากนั้นสัปดาห์ละ 2 ตอนจนจบ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play ไม่มีค่าใช้จ่าย – กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

อัพเดตและติดตามความเคลื่อนไหวละคร “เสียดาย” ได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iqiyithailand; IG: @iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments