“นาน่า” แจ้งเกิดเต็มตัวในบท “เหม่เหม” วอนคนอย่าเกลียด เล่นไปตามบท ในละคร “เลือดข้นคนจาง”

0
1632

โด่งดังชั่วข้ามคืน สำหรับบทบาท เหม่เหม ในละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง โดยนาดาว บางกอก ร่วมกับ โฟร์โนล็อค ที่ทำให้ผู้ชมถึงกับอึ้ง ตะลึงไปตามๆกัน กับฉากที่ เหม่เหม ทำเป็นซื่อตาใส แถมพลิกคำให้การกับคุณตำรวจ จนทำให้ลูกพี่ลูกน้องอย่าง เต้ย-แจ๊คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย กลายเป็นผู้ต้องสงสัยคนล่าสุด งานนี้ต้องยกเครดิตให้ผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ที่เปิดประเด็นและปูเรื่องราวให้หลานสาวคนเดียวในตระกูลจิระอนันต์ และลูกสาวคนเดียวของ เมธ จิระอนันต์ แสดงโดย แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง กลับมามีบทบาทเชื่อมโยงกับเรื่องที่สังคมคาใจว่า “ใครฆ่าประเสริฐ” และด้วยบทที่ท้าทายความสามารถ ผู้กำกับเลือกวางตัวให้ นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ สาวน้อยวัย 17 ปี นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคอินเตอร์) มารับบทหนักในครั้งนี้ เรียกว่านาทีนี้ นาน่า กลายเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะนอกจากละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง ที่กำลังออนแอร์ ก็ยังมีผลงานซีรีส์ของ LINE TV Originals เรื่องโลกโซเชี่ยล Social Syndrome มาให้ติดตามในเร็วๆนี้

นาน่า กล่าวว่า “ตั้งแต่ถ่ายทำซีนที่สถานีตำรวจ พี่ย้งบอกว่าพอซีนนี้ออนแอร์ไปต้องมีคนด่าเหม่เหมแน่ๆ และถ้ามีคนด่าแปลว่าเราทำสำเร็จแล้ว เพราะทำให้ตัวละครไปถึงจุดนั้นได้ ส่วนตัวหนูเองมีเตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้างแล้วค่ะ ตอนแรกก็กลัว แต่พอได้เจอแฟนๆทุกคนที่เข้ามาทักทาย เขาก็เข้ามาคุยกับเราแบบเฟรนด์ลี่มาก ๆ มีบ้างที่มาแซว ๆ กันขำ ๆ เรื่องความร้ายของเหม่เหม เพราะเขาอินกับตัวละคร หนูรู้สึกดีใจมากค่ะกับที่มีคนสนใจ และคอมเม้นท์กันเข้ามาเยอะมาก พี่ๆอย่าเกลียดหนูเลยนะคะ เพราะหนูเล่นไปตามบทบาทค่ะ ตอนถ่ายทำหนูรู้สึกโชคดีที่ได้มาเล่นเป็นลูกของพี่แท่ง เพราะพี่แท่งเป็นคนที่เฟรนด์ลี่ และเข้าถึงง่ายมาก เราสนิทกันง่ายมากตั้งแต่วันแรก เพราะเขาเป็นคนที่เปิดรับ ทำให้ความรู้สึกของพ่อลูกมันคลิกกันได้ง่ายค่ะ สำหรับซีนที่เข้าฉากกับพี่กบ-ทรงสิทธิ์ ยอมรับว่ากดดันมากค่ะ มันเป็นซีนที่หนูร้องไห้หนักมาก หนูร้องไปหลายรอบ คือมันต้องเล่นเหมือนเดิมซ้ำ ๆ รู้สึกกลัวมากตั้งแต่ตอนอ่านบท พอมาตอนเวิร์กช็อปก็ยังทำไม่ได้ ยังไม่ค่อยอิน พี่ย้งบอกว่านาน่าต้องไปเวิร์กช็อปอีกเยอะเลยนะ

เขาบอกว่าหนูยังมีกำแพงที่ยังไม่ถูกทลายลง ไม่แน่ใจพี่ย้งขู่หรืออะไร เพราะพี่ย้งเรียกหนูมาแล้วบอกว่า นาน่า ซีนนี้พี่จะให้เป็นเทคสุดท้ายแล้วนะ พี่จะปล่อยแล้วนะ เป็นไงเป็นกันนะ พี่มีอะไรต้องทำอีกเยอะ ไม่มีเวลา ยิ่งเล่นยิ่งแผ่วลง โอ้โห หนูนิ่งไปเลย จากที่น้ำตาแตกอยู่แล้ว มันก็ยิ่งแตกออกมาหนักกว่าเดิม กรี๊ดแล้วก็สะอื้นออกมา ระเบิดอารมณ์ในฉาก หลังจากนั้นคือผ่านค่ะ นี่คือวิธีการบิ๊วจากพี่ย้ง พอได้เจอบทหลากหลายขนาดนี้ หนูรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่ดีมาก ทำให้ตัวเองได้พัฒนาและแสดงความสามารถออกมา ตั้งแต่อ่านบทมีแต่คนพูดว่าถ้าหนูเล่นได้บทนี้มันจะส่ง และถ้าบทมันส่งมาขนาดนี้ หนูก็ต้องพยายามให้ดีที่สุด ถือเป็นความท้าทาย และเป็นประสบการณ์ชีวิตในการแสดงที่มีค่ามาก ๆ ค่ะ ซึ่งฉากที่เข้ากับพี่กบว่ายากแล้ว ยังมีฉากที่โหดกว่านั้นอีกค่ะ ก็อยากให้ทุกคนติดตามชมกันนะคะ

ละครเรื่อง “เลือดข้นคนจาง” ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์เวลา 20.45 น. และคืนวันเสาร์เวลา 20.10 น. ละครสล็อตใหม่ช่องวัน31ค่ะ”