วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกPr.อลังการคริสต์มาสกลางอ่าว! การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดงานฉลองฤดูหนาว “Hong Kong Winterfest”

อลังการคริสต์มาสกลางอ่าว! การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดงานฉลองฤดูหนาว “Hong Kong Winterfest”

หนาวนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ขอเชิญร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปลายปี เตรียมก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งคริสต์มาสและปีใหม่อย่างมีสไตล์และเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงมีของขวัญพิเศษ 2 ชิ้นที่เตรียมมอบให้กับชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวในหน้าหนาวนี้ อันดับแรกที่มาถึงก่อนใครคือ งาน ฮ่องกงวินเทอร์เฟส (Hong Kong WinterFest) ซึ่งเริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2566 โดยแคมเปญที่จัดขึ้นทุกปีนี้มีการเนรมิตบรรยากาศเมืองคริสต์มาสสไตล์ยุโรปสุด
โรแมนติกขึ้นที่ริมน้ำ พร้อมนำเสนอมุมถ่ายรูปช่วงคริสต์มาสที่ต้องห้ามพลาด อย่างต้นคริสต์มาสที่ประดับประดาสว่างไสว มีความสูงกว่าตึกหกชั้น และมีวิวพื้นหลังสวยสะกดเป็นอ่าววิคตอเรียที่โด่งดัง ส่วนของขวัญอีกชิ้น คือ เมื่อถึงวันส่งท้ายปีอ่าววิคตอเรียจะกลายเป็นเวทีการแสดงของ “งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ฮ่องกง หรือ Hong Kong New Year Countdown Celebrations” อันเป็นเอกลักษณ์ ฮ่องกงจึงเป็นหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย ที่เหมาะจะมาใช้เวลาเฉลิมฉลองช่วงคริสต์มาสไปจนถึงช่วงปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศแห่งเทศกาลที่อบอวลไปทั่วเมือง

นายเดน เฉิง (Dane Cheng) ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “ฤดูหนาวทุกปีของฮ่องกงมักเต็มไปด้วยกิจกรรมคริสต์มาสและปีใหม่ การประดับตกแต่งระยิบระยับอันน่าประทับใจเหล่านี้สามารถพบเห็นได้ทั่วทั้งเมือง เกิดเป็นบรรยากาศเทศกาลที่ครึกครื้นและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนฮ่องกง โดยหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงนี้คือ งาน Hong Kong WinterFest ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง ปีนี้ เราได้เพิ่มความตระการตาของแคมเปญ ด้วยการจัดแสดงต้นคริสต์มาสกลางแจ้งที่สูงที่สุดในฮ่องกงบริเวณหน้าอ่าววิคตอเรียอันสวยงาม เพื่อสร้างจุดถ่ายรูปที่ไม่เหมือนใคร และยังมี Christmas Wonderland อีเวนต์ที่มีเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น โดยมีการตกแต่งกระท่อม 8 หลังตามธีมต่างๆ ทั้งสองอีเวนต์ทำให้พื้นที่บริเวณอ่าววิคตอเรียกลายเป็นจุดถ่ายรูป ที่มาพร้อมกองทัพกิจกรรมอีกมากมาย เพื่อนำเสนอสีสันแห่งการเฉลิมฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ในฮ่องกงสู่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก”

ของขวัญแห่งฤดูหนาว 2 ชิ้นที่แผ่มวลความสุขแห่งเทศกาลไปทั่วทั้งเมือง

1. ต้นคริสต์มาสกลางแจ้ง บริเวณหน้าอ่าววิคตอเรีย…แบคดรอปถ่ายรูปในฝัน

เมืองคริสต์มาสสไตล์ยุโรปริมชายฝั่งดาวเด่นของอีเวนต์นี้ จะคอยต้อนรับชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวในสวน Art Park แห่งเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Cultural District) ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป ด้วยความสูงกว่า 20 เมตรหรือเทียบเท่าตึกหกชั้น จึงสามารถมองเห็นต้นคริสต์มาสกลางแจ้งที่สูงที่สุดในเมืองได้อย่างชัดเจนจากด้านใน พร้อมวิวพื้นหลังแบบพาโนรามาของอ่าววิคตอเรีย คลอไปกับเสียงดนตรีและไฟประดับระยิบระยับที่ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน ก็ช่วยเสริมความงามให้โลเคชั่นแห่งนี้สวยสะกดสายตา และเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง โดยต้นคริสต์มาสยักษ์นี้ยังรายล้อมไปด้วยต้นคริสต์มาสเล็กๆ รวมถึงของประดับตกแต่งอีกมากมายอย่าง กวางเรนเดียร์ และเสาไฟสไตล์วินเทจ เมื่อไฟเปิด เมืองคริสต์มาสแห่งนี้ก็จะกลายเป็นภาพชวนฝันสุดโรแมนติกยามเย็นในทันที

มหัศจรรย์การผจญภัยใน Christmas Wonderland

พิเศษสุดๆ ในปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงได้เนรมิต “คริสต์มาส วันเดอร์แลนด์ (Christmas Wonderland)” กระท่อมธีมคริสต์มาส 8 หลัง อาทิ อาณาจักรที่ปกคลุมด้วยหิมะ บ้านขนมหวานทรงเสน่ห์ และบ้านเด็กสีสันสดใส ที่จะจุดประกายการผจญภัยแห่งคริสต์มาสแสนมหัศจรรย์ ณ บริเวณอีกฝั่งของสวน Art Park ในพื้นที่เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก โดยจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 23 – 27 ธันวาคม 2565 และมีสำนักงานประจำเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Cultural District Authority :WKCDA) เป็นผู้สนับสนุนสถานที่ให้งาน Hong Kong Winterfest ในปีนี้

ฉลองคริสต์มาสอย่างสร้างสรรค์ด้วยการประดิษฐ์ของขวัญให้กับคนที่คุณรัก…การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมยกขบวนการแสดงสุดอลังการ และชุดกิจกรรมเวิร์กช็อป DIY เพื่อให้ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวสามารถสร้างสรรค์ของขวัญวันคริสต์มาสสุดพิเศษได้ด้วยตนเอง ส่งมอบความรักพร้อมกับสติกเกอร์ดีไซน์พิเศษให้เพื่อนและครอบครัวของคุณได้แล้วทาง WhatsApp และ Instagram GIF รวมถึงฟิลเตอร์ Instagram!

2. งานฉลองเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วยโชว์แสงสีเสียง

การท่องเที่ยวฮ่องกงขอมอบของขวัญแห่งฤดูหนาวชิ้นที่สอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Hong Kong WinterFest ในวันส่งท้ายปีเก่า ด้วยโชว์แสงสีเสียงสุดอลังการ บริเวณหน้าอ่าววิคตอเรียสุดตระการตา เพื่อส่งท้ายปีและพร้อมก้าวเข้าสู่ปี 2566

กิจกรรมรับเทศกาล และบริการที่มัดรวมอยู่ในเว็บไซต์ของแคมเปญ

ในช่วงเทศกาล Hong Kong WinterFest บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของแคมเปญผ่านทาง (www.discoverhongkong.com/winterfest ) เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมอันหลากหลายทั่วทั้งเมือง ที่มีทั้งอีเวนต์รับเทศกาลตามสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ไปจนถึงดีลช็อปปิงดีๆ เริ่มต้นจากแหล่งช็อปปิงยอดฮิต ไปจนถึงบริการอาหารตามฤดูกาลที่โรงแรมและร้านอาหาร ทัวร์และแผนการเที่ยวตามธีมต่างๆ นิทรรศการ และละครเวที ที่เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งทุกคนสามารถใช้เวลาอย่างเต็มอิ่มกับเทศกาลคริสต์มาส และดื่มด่ำบรรยากาศรื่นเริงแห่งเทศกาลกับคนที่คุณรัก

โดยงานยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง Hong Kong WinterFest นั้นจัดตั้งแต่ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 – 1 มกราคม 2566 บริเวณ •สนามหญ้าฝั่งอ่าววิคตอเรียทิศตะวันตก สวน Art Park West Kowloon Cultural District เฉลิมฉลองอลังการคริสต์มาสกลางอ่าววิคตอเรีย ด้วยต้นคริสต์มาสกลางแจ้งที่สูงที่สุดในเมือง เทียบเท่าความสูงตึก 6 ชั้น! พร้อมเมืองคริสต์มาส อย่าง Christmas Wonderland ที่ได้เนรมิตกระท่อมในธีมต่างๆ ตามเทศกาล รอให้ผู้ชมได้แวะไปทำกิจกรรม DIY เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนที่รัก และปิดปีร่วมกันด้วยงาน Hong Kong New Year Countdown Celebrations ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย โชว์แสงสีเสียงสุดอลังการ บริเวณหน้าอ่าววิคตอเรียสุดตระการตา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.discoverhongkong.com/winterfest

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments