วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกlifestyleเปิดหู เปิดใจ...ฟังเสียงเพรียกจากธรรมชาติ ในแคมเปญฤดูร้อน ‘Great Outdoors’ ของฮ่องกง ซีรีส์วิดีโอ ASMR ที่จะพาผู้ชมเปิดประสบการณ์ผ่านความรื่นรมย์ทางโสตสัมผัส ฟังเสียงซาบซ่าแห่งฤดูร้อนฮ่องกง

เปิดหู เปิดใจ…ฟังเสียงเพรียกจากธรรมชาติ ในแคมเปญฤดูร้อน ‘Great Outdoors’ ของฮ่องกง ซีรีส์วิดีโอ ASMR ที่จะพาผู้ชมเปิดประสบการณ์ผ่านความรื่นรมย์ทางโสตสัมผัส ฟังเสียงซาบซ่าแห่งฤดูร้อนฮ่องกง

แม้จะอยู่อีกฟากหนึ่งของโลก กิจกรรมกลางแจ้งบนเกาะฮ่องกงสำหรับฤดูร้อนในปีนี้ก็ไม่ใช่สิ่งไกลตัวอีกต่อไป โดยต้องยกความดีความชอบให้กับซีรีส์วิดีโอชวนผ่อนคลายโสตสัมผัส ภายใต้โครงการ 360 Hong Kong Moments ที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ได้เนรมิตขึ้น ผ่านการบันทึกและบรรจุสรรพเสียงธรรมชาติ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผ่านประสบการณ์การรับชมที่ลึกล้ำและรื่นรมย์

               แคมเปญฤดูร้อนประจำปี 2021-2022 Great Outdoors Hong Kong (GOHK) ปล่อยไฮไลต์แคมเปญ อย่างซีรีส์วิดีโอ ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) จำนวน 4 คลิปตามธีมที่โดดเด่นต่างกันไป พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวรวม 30 วินาที ผ่านเสียงธรรมชาติอันรื่นรมย์และชวนฝันของจุดหมายปลายทางที่ตั้งอยู่อีกมุมหนึ่งของเกาะ โดยวิดีโอนี้ออกแบบมาเพื่อสร้างความผ่อนคลาย และยกระดับการสัมผัสประสบการณ์การดื่มด่ำไปกับท่วงทำนองที่ผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัวของชนบทที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง

สรรพเสียงแห่งทิวทัศน์

ASMR ของเกาะเพงเชา (Peng Chau)เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับเสียงหวูดเรือ เสียงระฆังวิหารวัด และเสียงดั่งมนต์สะกดยามที่แท่งเซียมซีกระทบกระบอกไม้ ส่วนเสียงใบไม้ไหว เสียงน้ำตกกระทบหิน เสียงนกร้องและโบกสะบัดปีกจะฟังได้จาก ASMR ของอ่างเก็บน้ำชิงมุน (Shing Mun Reservoir) ในขณะที่ ASMR ของสแตนลีย์ (Stanley)บอกเล่าเสียงแตกตัวของเกลียวคลื่นในมหาสมุทรและเสียงคลี่พัดกระดาษ ไปจนถึงเสียงกัดขนมปังฝรั่งเศสอุ่นๆ แสนอร่อยจากร้านน้ำชาท้องถิ่น และท้ายสุด ASMR ของไซกุง (Sai Kung)จะพาผู้ฟังดำดิ่งสู่สรรพเสียงและท่วงทำนองที่หลากหลายของทะเลเปิด ราวกับท่านกำลังใช้เวลาไปกับการเล่นแพดเดิลบอร์ด (Paddle Board) ท่ามกลางสายน้ำแสนสงบ“โสตทิพย์” และการท่องเที่ยว   ซีรีส์วิดีโอนี้พาเปิดประสบการณ์ที่ทั้งสงบและชวนฝันผ่านสายตาผู้หลงใหลในการออกเดินทาง ซึ่งจะพาทุกท่านไปสำรวจพื้นที่ชานเมืองของฮ่องกงผ่านเลนส์ไฮเปอร์โฟกัส ถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองที่น่าสนใจผ่านผลงานชิ้นโบแดงที่มีความยาวกว่า 3 นาที ผสานรวมทิวทัศน์ที่มีความต่างแต่กลมกลืนกันเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างลงตัว  วิดีโอ ASMR ถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญฤดูร้อน GOHK ที่จะนำเสนอ 13 เส้นทางตามฤดูกาล ประกอบด้วยจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับทั้งการลัดเลาะไปตามป่าเขาและการเดินเล่นเที่ยวชมวิวทิวทัศน์  แพลนเที่ยวเกาะต่างๆ และกีฬาทางน้ำอันแสนสนุก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสีสันแห่งฤดูกาล เพราะแม้จะไม่ใช่สิ่งที่หาได้ยากในฮ่องกง แต่นักท่องเที่ยวก็มักจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติบนเกาะแห่งนี้เท่าใดนัก และเมื่อหน้าร้อนวนมาอีกครั้ง กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการพายเรือคายัคและการดำน้ำตื้นบริเวณ อุทยานธรณี (Hong Kong UNESCO Global Geopark) ในไซกุง ที่เรียกได้ว่าเป็นสวนหลังบ้านของเมืองแห่งนี้

ท่านสามารถรับชมแคมเปญ Great Outdoors Hong Kong 2021-2022 ทั้งหมดได้บนเว็บไซต์ที่ทำขึ้นโดยเฉพาะ พร้อมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับจากผู้รู้ อาหารจานเด็ด และคำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทาง นอกจากวิดีโอ ASMR ที่ห้ามพลาดแล้ว เว็บไซต์นี้ยังมีภาพถ่ายสีสันสดใส แพลนเที่ยวฮ่องกง และ 13 คลิปสำหรับมือใหม่ในรูปแบบสั้นกระชับ ซึ่งมาในธีมที่ต่างกันออกไปในแต่ละเรื่อง เช่น “การผจญภัย” “ย้อนยุค” “จุดถ่ายภาพสำหรับชาวอินสตาแกรม” และ “การผ่อนคลาย” ร่วมนำเสนอภาพรวม (ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระยะทาง ระดับความสูงจากน้ำทะเล ความยากง่ายของการไปถึงจุดหมายปลายทาง ระยะเวลา ฯลฯ) และประสบการณ์ของแต่ละเส้นทางตามฤดูกาลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางครั้งต่อไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและซีรีส์วิดีโอฤดูร้อนฉบับเต็มของ Great Outdoors Hong Kong 2021-2022 นั้น ท่านสามารถรับชมได้ที่ www.discoverhongkong.com/eng/explore/great-outdoor/wellness.html

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments