วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกKpopนิชคุณ เปิดบ้านพิสูจน์ความสามารถทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี 24 เพลงรวด...พิสูจน์ผมก็ทำได้!!

นิชคุณ เปิดบ้านพิสูจน์ความสามารถทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี 24 เพลงรวด…พิสูจน์ผมก็ทำได้!!

11 ปีที่รอคอย กับการพิสูจน์ว่า นิชคุณ หรเวชกุล ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยยุคบุกเบิก สมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง 2PM ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ความสามารถทางดนตรีก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งการเปิด ‘คอนเสิร์ต’ ที่เรียกว่า ‘บ้าน’ เพื่อโชว์สกิลต่างๆให้เหล่า ฮอตเทสต์ไทย (Hottest ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของวง 2PM) ได้เห็น ได้สัมผัสในคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มตัวครั้งแรก “NICHKHUN SOLO CONCERT ‘HOME’ IN BANGKOK with Dr.Jill” (นิชคุณ โซโล่ คอนเสิร์ต ‘โฮม’ อิน แบงคอก วิท ดร,จิลล์) ที่จัดโดย บริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด และ บริษัท “ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด” (CHAN ACTIVATION CO., LTD.) ก็สร้างความสนุกสุดประทับใจให้กับทุกคน ณ แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

นิชคุณ เปิดตัวอย่างหล่อด้วยชุดสูทสีขาว เนคไทสีแดง และวงดนตรีครบวง เรียกเสียงกรี๊ดแรกได้อย่างสนั่นหวั่นไหว ก่อนเข้าประจำที่เปียโนตัวโปรด แล้วเริ่มโซโล่เพลงแรก Home เพลงหวานความหมายลึกซึ้ง ซึ่งถือเป็นการเปิดบ้านต้อนรับ ฮอตเทสต์ ชาวไทยทุกคนในบรรยากาศแสนอบอุ่น ก่อนไปต่อกับเพลงภาษาญี่ปุ่น Miss Wonderful ที่นิชคุณ ปล่อยของทั้งร้อง ทั้งเดี่ยวเปียโน ชวนแฟนๆร้องตามท่อนฮุคกันสนุกสนาน จากนั้นเข้าสู่เพลงที่สามที่เป็นภาษาเกาหลี My Valentine เพลงนี้แฟนๆคุ้นเคยกันดี ร้องตามกันเสียงดัง พร้อมโบกแท่งไฟ และกรี๊ดเสียงดังเป็นระลอก โดยเฉพาะตอนที่ นิชคุณ โชว์ท่อนแร็พ ก่อนปิดท้ายข่วงแรกด้วยเพลงบั ลลาดช้าๆ Colorful X’Mas เพลงภาษาอังกฤษที่เต็มไปด้วยสีสัน ไม่เว้นแม้แต่หนุ่มมือคีย์บอร์ดสุดน่ารัก ที่ขโมยหัวใจสาวๆฮอตเทสต์ ไปเต็มๆ เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้เจ้าของคอนเสิร์ตเลยทีเดียว

“ทานข้าวยัง? ก็บอกให้ทานข้าวกันมาอ่ะ” นิชคุณถามแฟนคลับด้วยความเป็นห่วง เกรงไม่มีแรงกรี๊ดจนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนพูดแซวตัวเองว่า “หัวเข่าเริ่มไม่ดีแล้วครับ” แต่แปลกที่ไม่เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แฟนคลับก็ยังเรียก นิชคุณว่า “น้องคุณ” อยู่! คุยกันพอหอมปากหอมคอ ก็ไปยืดเส้นยืดสายกันหน่อย กับเพลง Love is True ที่เร้าหัวใจแฟนๆให้ร้อนแรงขึ้นเล็กน้อย ด้วยท่าเต้นเซ็กซื่เบาๆ และโมเม้นท์ปลดกระดุมเสื้อเม็ดบน! จบจากเพลงเกาหลีก็มาต่อกันที่เพลงญี่ปุ่นแสนไพเราะขื่อ Maybe You Are ที่นอกจากจะมีแดนเซอร์มาช่วยสร้างสีสันแล้ว นิชคุณ เองก็มีท่าเต้นยั่วๆมาเย้าใจแฟนคลับให้กรี๊ดกระจายอีก

“จบแล้วฮะ ก่อนอื่นขอยินดีต้อนรับทุกคนสู่บ้านผมนะครับ ตามชื่อคอนเสิร์ต ‘HOME’ อยากให้ทุกคนคิดซะว่าผมชวนมาบ้านผม มานั่งฟังเพลง เอาเสื่อมาปูกัน… 11 ปีอ่ะ ขอโทษที่ให้รอนานขนาดนี้ จริงๆแล้วเป็นแผนของคุณตลอด 11 ปี คือรอให้เค้าเข้ากรมกันก่อน คุณถึงได้ปฏิบัติการ (ขำ) ดันไปสัญญาบนเวทีใหญ่ว่าจะโซโล่ ปากรั่วไง ก็เลยต้องทำตามสัญญา” นิชคุณกล่าวต้อนรับทุกคนอย่างเป็นทางการ ก่อนพูดซึ้งติดตลกถึงแฟนๆ “เพลงแรกที่แต่งให้กับแฟนคลับที่น่ารักของผม เพลงนั้นก็คือ ’30 ยังแจ๋ว’ ล้อเล่น แต่ 31 แล้วอ่ะ แต่งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ขอบคุณทุกคนที่รักและปกป้องผม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น!” แล้วพาเข้าเพลง Let it Rain เวอร์ชั่นอะคูสติกในภาษาอังกฤษ กับบรรยากาศนั่งเก้าอี้ร้องเพลงสบายๆ ที่แฟนๆร้องตามกันเสียงดังลั่นฮอลล์ เพลงต่อไปเป็นภาค 2 เพราะเวลาฝนตกก็ต้องมี…”ร่ม” ใช่แล้ว Unbrella เพลงซึ้งที่เป็นเครื่องแทนใจว่า “ต่อไปนี้ผมจะเป็นร่มกันฝนกันแดดให้ทุกคน วันนี้จะเอาเวอร์ชั่นไทยมาร้อง จากทั้งหมด 5 ภาษาที่คุณพูดได้ อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย อยากขอบคุณที่แฟนคลับรักและซัพพอร์ตผมมาตลอด” พอ นิชคุณ เริ่มเปล่งเสียงร้องออกมาเป็นภาษาไทย เหล่าฮอตเทสต์ไทย ต่างพร้อมใจกันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดไฟฉายโบกแทนแท่งไฟกันโดยมิได้นัดหมาย แปลงแจ้งวัฒนะฮอลล์ให้กลายเป็นทะเลดาวส่องสกาวระยิบระยับไปทั้งฮอลล์

พักชม VCR กันสักครู่ ระหว่างรอ นิชคุณ เปลี่ยนชุด ในคลิปเป็นภาพกิจวัตรประจำวันกับกีตาร์สุดหวงของนิชคุณ ก่อนพระเอกของงานจะกลับออกมาในชุดเสื้อกาวน์สีแดงสุดร้าวใจ พร้อมโซโล่กีตาร์สีเดียวกันซึ่งเป็นสีประจำตัวของนิชคุณ กับ Lucky Charm เพลงรักจังหวะช้าๆ ที่ยูนิคอร์นสุดหล่อขอพาทุกคนไปท่องเส้นขอบฟ้า ผ่านสายรุ้ง ซี่งโอบล้อมไปด้วยปุยเมฆสีหวานจนแทบไม่อยากลืมตาตื่น พร้อมด้วยกีตาร์คู่ใจที่ซื้อมาเพื่อเล่นโชว์ในเพลงนี้โดยเฉพาะ แล้วไปต่อกันแบบไม่ต้องพักกับเพลงน่ารักใสๆ อย่าง Jealous ที่ใครฟังเป็นต้องเคลิ้ม เพราะในเพลงถามตลอดว่า “ทำไมคุณถึงสวยอย่างออตเทสต์นี้?” จากนั้นตามติดมาด้วยเพลงช้าบรรยากาศฟุ้งๆลอยๆ Endearing ที่ นิชคุณ ใส่พลังร้องเต็มที่ แต่ดูเหมือนแฟนคลับจะโฟกัสผิดจุด เพราะไปสะดุดที่ซิกซ์แพ็ค!

เพลงจบแต่เสียงกรี๊ดยังไม่จบ เพราะแฟนคลับต่างตะโกนขอให้ “ถอด(เสื้อ)เลยๆๆ” แต่นิชคุณหาทางออกแบบเด็กดี “อย่าเลย แม่ดูอยู่!” นิชคุณเล่าว่าไม่เคยร้องเพลงในคอนเสิร์ตถึง 4 ภาษามาก่อน แล้วพาเข้าเพลงเกาหลีที่ขื่นชอบ Quit ที่ เสียง “ตุ๊ก” (เสียงน้ำตาไหล) ยังไปพัองกับเสียง “ตุ๊กตุ๊ก” ในภาษาไทยให้นิชคุณมีมุกมาเล่นกับแฟนๆอีกด้วย กรี๊ดกับซิกซ์แพ็ควับๆแวมๆกันตลอดเพลง ก่อนเปลี่ยนอารมณ์มาเป็นเพลงเศร้าปนเซ็กซี่ในเพลง Like in the Movie กันบ้าง ทว่ายิ่งร้อง เหมือนอารมณ์ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะท่อนแร็พอันแสนเจ็บปวด ที่ดึงความรู้สึกคนดูออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แล้วเปลี่ยนมาโชว์สเต็ปแด๊นซ์ในเพลง Only You ของ 2PM กันบ้าง เพลงนี้มีทีเด็ดอยู่ตรงท่ากอดอกแร๊พ เพราะเรียกเสียงกรี๊ดได้ถล่มทลาย ก่อน นิชคุณ จะแอบไปเปลี่ยนเสื้อมาใหม่ คราวนี้มาในเสื้อเชิ้ตเก๋ๆ สีฟ้าขาว

“พยายามเอาเพลงของ 2PM มาร้องบ้าง เพราะเพลงผมมีแค่ 9 เพลง ร้องทั้งคอนเสิร์ตแค่ 9 เพลงได้มั้ย แต่ค่าบัตรเท่าเดิมนะ” นิชคุณพูดหยอกแฟนๆ ก่อนจะถามว่า “สนุกมั้ยครับ เมืองไทยเป็นที่ๆเป็นห่วงและตื่นเต้นที่สุด เพราะอยากให้ทุกคนประทับใจ เตรียมกีตาร์มาร้องเพลงนี้เลยนะ ซื้อกีตาร์สีแดงมาด้วย ส่วนเพลงต่อไปเป็นเพลงที่คนที่คุณรักคนหนึ่งแต่งมาให้” พอได้ยินแบบนี้ แฟนคลับก็ถามกลับทันควัน “ใคร?” แต่ นิชคุณ ที่อยู่บนเวทีฟังไม่รู้เรื่อง เลยอดรู้เลยว่าใครกันที่แต่งเพลง So Wonderful นี้ให้ แต่ต้องยอมรับว่าเพลงเค้าเพราะจริงๆ แถมนิชคุณยังใส่ท่าเต้นคล้ายคนเมารักเข้าไปอีก ทีนี้ละ ความน่ารักเลยเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว “ขอเสียงปรบมือให้กับวงดนตรีด้วยครับ แต่คุณขอพักก่อนนะครับ จริงๆผมตั้งใจทำคอนเสิร์ตนี้ให้ออกมาเหมือนนั่งฟังเพลงอยู่ใน แจ๊ส บาร์ ไม่ใช่คอนเสิร์ตไอดอล ไปดูคอนเสิร์ตเพื่อนๆใน 2PM ทุกคนมาแล้ว เลยอยากจะแหวกแนวจากเพื่อนๆ ให้มากที่สุด” แม้จะบ่นว่าตัวเองแก่แล้ว และขอพักก่อน แต่ก็ชวนเข้าเพลง Mars เพลงเปียโนเพราะๆที่เกิดแรงบันดาลใจระหว่างไปเที่ยวหัวหิน ซึ่งเพลงเพราะจัดจนต้องยกนิ้วให้ แถมด้วยเสียงปรบมือดังกระหึ่มในตอนจบ

ตามติดมาด้วยเพลง Again & again ของ 2PM ที่นำมาอเรนจ์ใหม่เป็นเวอร์ชั่นช้า เศร้า แต่มีบีท ก่อนจะเพิ่มความเร็วและความร้อนแรงในครึ่งหลัง ดูแล้วยิ่งคิดถึงบรรยากาศตอนทั้ง 6 หนุ่มอยู่ด้วยกันครบวง ต่อมาเป็นเพลง Bridge เพลงเร็วจังหวะสนุกๆ ที่ทำท่าจะเป็นเพลงสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุด…จากนั้นเป็น “VLOG เล็กๆของคุณ” ที่จะพาทุกคนเข้าไปสู่โลกของนิชคุณ บอกเล่าจุดเริ่มต้นกว่าจะออกมาเป็นคอนเสิร์ตโซโล่ในครั้งนี้ ตั้งแต่ออกจากบ้าน ไปห้องซ้อม ร่วมประชุมเสนอความคิดเห็น ทานข้าว ไปจนถึง จุนโฮ เมมเบอร์ของ 2PM โทรมาคุยพร้อมให้กำลังใจ หรือแม้แต่การนั่งสัมภาษณ์ตัวเองบนดาดฟ้า เรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่นฮอลล์ “เมื่อกี้ลืมบอกว่าเพลงสุดท้ายแล้ว มีใครรีบกลับบ้านมั้ย? แต่ผมต้องไปขึ้นเครื่องแล้ว!” แกล้งหลอกให้แฟนคลับหวั่นใจเล่น ก่อนชวนร้องเพลง Let it Rain อีกรอบ แต่คราวนี้หันไมค์ให้แฟนๆ ร้องกันเองเลย แม้จะร้องกันเสียงดังบ้าง เสียงหายบ้าง แต่การทำโปรเจ็คท์ชูป้ายที่เขียนว่า “I WILL BE YOUR UMBRELLA” ก็จบลงอย่างสวยงามแสนประทับใจ แต่มิวายตอนขอถ่ายรูปกับแฟนคลับทั้งฮอลล์ยังแอบแซวว่า “แต่งหน้ากันมาแล้วใช่มั้ย?”

จบจากเพลงอังกอร์ นิชคุณขอกล่าวความในใจ “ขอบคุณที่อุตส่าห์รักอุตส่าห์รอมาตลอด 13 ปี อยากพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าที่รักที่รอผมเนี่ย ไม่เสียเวลา นี่เป็นแค่อัลบั้มแรก คอนเสิร์ตแรก ผมค่อนข้างพอใจ แต่ความสามารถของผมยังต่อยอดพัฒนาได้อีก สัญญาว่าจะไม่หยุดพยายาม จะทำให้ดีกว่านี้ ต่อไปอาจมีขลุ่ย กลองยาว สมัยเด็กๆ เคยอยู่วงกลองยาว ด้วยความใส่ชุดสีเขียวนีออน แล้วโดนล้อว่า เด็กฝรั่งตีกลองยาว เป็นคนไทยไม่ใช่ฝรั่งซะหน่อย ในอนาคตมีอะไรสนุกๆ รออยู่ ขอให้รักในความเป็น คุณ คนนี้ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน!”

สลับมาร้องเพลงไทยกันบ้าง กับเพลงแรกในชีวิตไอดอล We Become One ที่ นิชคุณ กล่าวชื่นชมและขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังเพลงนี้ด้วย ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าเพลงเก่ามากแล้ว จนต้องแอบวิ่งไปดูเนื้อเพลงบ่อยๆ สร้างเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย ต่อมาเป็นช่วงส่งท้าย พาเหรดกันมา 4 เพลงรวด เริ่มจาก I Can’t เพลงเกาหลีชวนเต้น ก่อนจะขอร้องแกมบังคับให้ทุกคนลุกขึ้น ตั้งแต่เพลง Come back when you hear this song เพลงจังหวะคึกคักสำหรับคนที่เข่ายังดีอยู่ มีการแนะนำแดนเซอร์ และนักดนตรี ขอบคุณทุกคน ทำท่าเหมือนจะกลับแล้ว เครดิตบนจอหน้าเวทีก็ขึ้นแล้ว แต่ทันใดนั้น ทุกอย่างก็รีเพลย์กลับไปใหม่ พร้อมกับ นิชคุณ ที่กลับออกมาใหม่ในเพลง Hot ทำเอาฮอตกันทั้งฮอลล์ ก่อนปิดท้ายจริงๆ ด้วยเพลงฮิตของ 2PM อย่าง Hand’s Up ที่ทุกคนพร้อมใจกันยกมือ ทั้งร้อง ทั้งเต้น กันสุดเหวี่ยง แทบลืมวัยเลยทีเดียว นิชคุณ เลยมอบของขวัญเป็นผ้าเช็ดเหงื่ออุ่นๆ ให้แฟนคลับผู้โชคดีไว้เป็นที่ระลึก “วันนี้คุ้มมั้ยฮะ? ขอบคุณมากนะครับทุกคน สนุกมั้ยข้างหลัง ถ้าสนุกก็กรี๊ดดังๆ หน่อย” คุยกับแฟนคลับแล้ว ก็ขอแซวคนในครอบครัวบ้าง “แม่ไม่ยืน แม่เจ็บเข่า นี่ยังมาไม่ถึงครึ่งตระกูลนะ มี 48 คน โต๊ะจีน 10 โต๊ะ อ่ะครับ”
ก่อนจากขอย้อนอดีตสักหน่อย เล่าถึงสมัยถูกตั้งฉายาว่า “เรนแห่งเมืองไทย” แต่เจ้าตัวบอกว่า “ไม่อยากเป็น เรน คนที่สอง ขอเป็น คุณ คนแรกดีกว่า!” ระหว่างชวนคุยก็มีแซวน้องสาว เชอรีน ตามประสาพี่ชายหวงน้อง ก่อนทิ้งท้ายว่า “ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเชื่อเลยว่าตัวเองทำแบบนี้ได้ พอลองทำแล้ว ก็ทำได้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ได้ลองทำ ซึ่งนี่เป็นแค่สเต็ปแรกเท่านั้น ผมจะโชว์ว่าผมทำได้ดีกว่านี้อยู่ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนแข็งแรง มีความสุข รวยๆ นะครับ”


แม้คอนเสิร์ตแรกจะจบลงด้วยความประทับใจ แต่ นิชคุณ ของทุกคนยังคงมีผลงานให้ติดตามกันอีกมากมาย ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ และงานดนตรี ซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีกว่า ตลอด 11 ปีในวงการเคป๊อป นิกคุณ หรือ น้องคุณ คนนี้มีดีมากกว่าแค่หน้าตาหลายเท่านัก!

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments