Hi-Kool ทุ่มงบ 60 ล้านบาท ตอกย้ำผู้นำเทรนด์ตลาดฟิล์มกนองแสง พร้อมรุกตลาด CLMV ตั้งเป้าเบอร์ 1 แบรนด์ไทยในอาเซียน

0
1075

บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจําหน่ายฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ฟิล์มกรองแสงคุณภาพการันตีทั้งมาตรฐานและบริการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ในตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ ที่ตอบสนองทุกความต้องการและมีความเข้มยอดนิยมในประเทศไทย ตั้งเป้าปี 2562 ดันยอดขายทะ 740 ล้านเดิบโต 13-15% พร้อมเผยแผนรุกตลาดฟิล์มติดรถยนต์ในอาเซียน ตั้งเป้าส่งออกคลอบคลุมตลาด CLMV ภายในปี 2564

ชลิฎา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจําหน่ายฟิล์มกรองแสง Hi-Kool เผย “ภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยปี 61 มีการเติบโตขึ้น 13% จากปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นตลาด First Market เติบโต 19% และตลาด After Market เติบโต 4%”

ในปี 2561 ฟิล์มกรองแสง Hi-Kool เติบโตขึ้น 15% ด้วยยอดขาย 650 ล้านบาท มากจากการทำตลาดในกลุ่มฟิล์มดำ ที่ปัจจุบัน Hi-Kool ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งรุ่น Black Carbon ฟิสมที่ใสเคลียร์ เมื่อมองจากภายใน ดำสนิทเมื่อมองจากภายนอก จนสร้างปรากฏการณ์ฟิล์มดำที่ใครๆกล่าวถึง และในปีนั้นเราได้เปิดตัวสินค้าใหม่ UV Care พรีเมี่ยมเซรามิคฟิล์ม ที่มากกว่ากันร้อน เพราะปกป้องรังสี UV400 ได้100%) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของฟิล์มกรองแสงที่เหนือกว่าฟิล์มเซรามิคทั่วไป ตอกย้ำความเป็นผู้น่าเทรนด์ฟิล้มโทนดำในตลาดฟิล์มกรองแสงได้เป็นอย่างดี

สำหรับปี 2562 คาดการณ์ว่าตลาดฟิล์มกรองแสงจะโตขึ้นประมาณ 5-8% ส่วนกลยุทธ์ที่จะท่าให้ Hi-Kool บรรลุเป้าหมายในปี 62 ด้วยการทุ่มงบโฆษณากว่า 60 ล้านบาท ในการโปรโมทฟิล์มกรองแสงกลุ่มฟิล์มดำ ซึ่งเทรนของฟิล์มกรองแสงปีนี้จะเป็น ฟิล์มดำไม่เงา ที่มองจากด้านนอกให้ความเป็นส่วนตัวแต่เมื่อมองจากภายในออกมาเห็นทัศนวิสัยภายนอกชัด เคลียร์ โดยจะเปิดตัวสินค้าใหม่ Hi Kool Ceramic Black นวัตกรรมใหม่ของฟิล์มกรองแสงเซรามิค และมีจุดขายที่เหนือกว่าฟิล์มเซรามิคทั่วไปคือการป้องกันความร้อนสูงถึง 75% ป้องกันรังสี infrared สูงสุดถึง 87% ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการนวัตกรรมใหม่ๆที่เหนือกว่าฟิล์มกรองแสงแบบเดิม ๆ

นอกจากตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยแล้ว Hi-Kool ยังเปิดเกมรุกตลาดอาเซียนอย่างเต็มสูบโดยเน้นเจาะกลุ่มประเทศ CLMV กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศใกล้เคียงกับประเทศไทยและมีความต้องการฟิล์มกรองแสงที่เน้นการป้องกันความร้อนซึ่งถือเป็นจุดขายหลักของเรา นอกจากนี้เรายังเป็นฟิล์มกรองแสงแบรนด์ไทยเพียงแบรนด์เดียวที่มีการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน โดยได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ในอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ให้ความสําคัญกับช่องทางการจัดจําหน่าย รวมถึงมีการทำการตลาดโดยใช้ข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้จริง โดยเน้นที่กลุ่ม Car Club หรือกลุ่มรถซิ่ง ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในตลาดรถยนต์ รวมถึงคู่ค้า โดยดึงข้อมูลจากตัวแทนจำหน่ายกว่า 1500 รายทั่วประเทศ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่สุด เพื่อนำมาวิเคราะห์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เป็นฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ครองใจผู้ใช้งานต่อไป