วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNewsGFC จุดพลุ !! เติมเต็มคำว่าครอบครัวให้ เป๊ก&นิว เข้ากระบวนการรักษาครั้งเดียวติด! หลังจากเฝ้ารอทายาทตัวน้อยกว่า 6 ปี

GFC จุดพลุ !! เติมเต็มคำว่าครอบครัวให้ เป๊ก&นิว เข้ากระบวนการรักษาครั้งเดียวติด! หลังจากเฝ้ารอทายาทตัวน้อยกว่า 6 ปี

ยิ้มกับแก้มปริหัวใจพองโตทุกเวลามีแต่ความสุขเลยทีเดียว สำหรับคู่รักสุดหวาน เป๊ก-เปรมณัช กับภรรยาคนสวย นิว-นภัสสร หลังจากประกาศเรื่องราวที่น่ายินดีทายาทที่รอมา 6 ปี ตอนนี้สำเร็จมี “ลูก” เข้ามาเติมเต็มชีวิตคู่ให้แฟนๆได้เฮแล้ว ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ควงกันมาพร้อม แพทย์หญิง ปรวัน ตั้งธรรม (หมอมิ้งค์) แถลงข่าว ณ GFC (Genesis Fertility Center) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์ สำหรับผู้เตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรตลอดจนรักษาภาวะมีบุตรยาก ในกระบวนการในการเข้ารับการปรึกษาที่เพียงแค่ครั้งเดียวก็สมหวัง

แพทย์หญิง ปรวัน ตั้งธรรม (หมอมิ้งค์) “คุณหมอมิ้งค์ GFC นะคะ ก็เป็นคุณหมอที่ประจำอยู่ที่ GFC ก็คือรักษาเกี่ยวกับการมีบุตรยากโดยตรง ขอแสดงความเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ คุณเป๊ก คุณ นิว ด้วยนะคะ จริงๆก็บอกตามตรงก็เป็น Fc ทั้งคู่มานานแล้ว รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำให้ครอบครัวของ คุณเป๊ก คุณ นิว สมบูรณ์เพราะทั้งคู่ฝ่าฟันกันมามากกว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่มาที่ GFC ของเราเพียงครั้งเดียวสำเร็จ ในช่วงแรกที่คุณเป๊ก คุณนิว เข้ามาปรึกษาคือพอเห็นประวัติใจก็สั่นเบาๆ (ยิ้ม) ก็ไม่ง่ายนะ แต่ก็ให้กำลังใจเขา คุณพ่อแข็งแรงนะ คุณแม่อาจจะเรื่องวัยเราอาจจะมีปัญหาแต่ไข่เขายังเยอะอยู่ ให้กำลังใจเขาไข่ยังมีหมอว่ายังมีหวังนะ เราปิดปัญหาในจุดเก่าๆได้มันน่าจะมีโอกาสสำเร็จก็บอก คุณเป๊ก คุณ นิว ว่าสู้ไปด้วยกันนะหมอก็สู้เต็มที่ เขาก็ต้องช่วยหมอเต็มที่เหมือนกัน ส่วนขั้นตอนการรักษาตอนแรกก็เหมือนว่ามีกันอย่างละนิดอย่างละหน่อยคุณภาพสเปิร์มบ้าง คุณภาพไข่บ้าง พอไปดูลึกๆจริง คุณนิว ก็ได้มีการลองผิดลองถูกมาเยอะแล้วด้วยวัยด้วยเนอะ ก็จะมีความยากในเรื่องของคุณภาพไข่ แล้วก็เรื่องของโครโมโซมตัวอ่อนที่ผิดปกติก็เยอะ ทีนี้พอมาตรวจเพิ่มเติมก็เจอปัญหาเรื่องมดลูกด้วยการแมตช์กันระหว่างมดลูกกับตัวอ่อนด้วยทีนี้พอมาที่เราก็เริ่มรู้ปัญหาทุกอย่างของเขา ก็ค่อยๆเราก็หาจุดว่าจะทำให้โอกาส ท้อง ของเขาดีที่สุดได้ เช็คทั้งตัวไข่ตัวสเปิร์ม ตัวอ่อนตัวมดลูกเขาและตอนกระตุ้นไข่เขาเลยค่ะ คือ คุณนิว รู้อยู่แล้วว่าเราต้องทำขั้นตอนของอิ๊กซี่ (ICSI) หรือ เด็กหลอดแก้ว แต่พอได้ทำไข่ของเขาที่ดูเหมือนจะเยอะแต่ไม่ได้โตง่าย ใช้ยาการกระตุ้นอะไรก็เยอะพอสมควรจากไข่สิบกว่าใบพอมาเป็นตัวอ่อนจริงๆไม่ได้เยอะมากนัก หลักๆเรื่องคุณภาพไข่ของเขาที่ทำให้ลุ้นกันมากเหมือนกันว่าเราจะได้ตัวอ่อนที่สมบูรณ์ไหมสุดท้ายก็ทำให้สำเร็จได้เพียงครั้งแรก คุณเป๊ก คุณ นิว เขาก็ได้ไข่มาสิบกว่าใบได้ตัวอ่อนที่ตรวจว่าสมบูรณ์จริงๆแค่สองตัวเลยคือ หญิงหนึ่ง ชายหนึ่งหมอก็บอกพ่อแม่ว่าแล้วแต่อยากจะยังไง (ยิ้ม) ระยะเวลาในการทำมีทำมีพักรวมๆประมาณครึ่งปีได้ค่ะ ขอแสดงความยินดีอีกครั้งนะคะ และยินดีที่จะดูแลเบบี๋คนต่อๆไปให้อีกนะคะ และฝากถึงผู้มีบุตรยากทุกท่านหรือคนที่สนใจวางแผนครอบครัวกำลังอาจจะกล้าๆกลัวๆไม่มั่นใจที่จะเข้ามาพูดคุยปรึกษากับหมออยากจะให้ทำใจให้สบายเปิดใจให้กว้างไม่ต้องกลัวว่าเข้ามาแล้วจะเจออะไรบ้าง จะน่ากลัวไหม จะอันตรายไหม หรือจะเจ็บตัวไหมเพราะว่าหมอจะให้คำแนะนำกับทุกๆท่านให้เหมาะสมกับทุกๆคู่แล้วก็จะช่วยเต็มที่ให้ทุกบ้านมีโอกาสมีน้องน้อยได้อย่างตั้งใจนะคะ”

ส่วนงานนี้ว่าที่คุณพ่อเป๊ก และว่าที่คุณแม่นิว ก็ได้เปิดใจสำหรับการรอคอยที่มาราธอนถึง 6 ปี วันนี้เหมือนกับจุดพลุ สมตามที่หวังเพราะ GFC

นิว : จุดพลุค่ะ เป็นความรู้สึกนั้นจริงๆเพราะในครั้งนี้ นิว มีระยะเวลาในการดูแลตัวเองค่อนข้างนานเราค่อนข้างพิถีพิถันทุกขั้นตอนแล้วก็หาเหตุผลให้ได้และแน่ใจและชัวร์แล้วถึงจะกลับมาใส่ค่ะ และครั้งแรกที่นี่ติดเลย สำหรับ นิว รู้สึกภูมิใจที่วันนี้สำเร็จได้แล้วจริงๆเพราะเราผ่านการเจ็บมาเยอะ มาจนถึงตอนนี้เราเข้าใจจริงๆว่าถ้าเราศึกษาหรือว่าหมั่นหาข้อมูลเพื่อดูแลตัวเองแล้วก็ให้คุณหมอช่วยเราด้วย ถ้าเรามีข้อมูลตรงนั้นเราอาจจะทำได้เร็วขึ้นมีความสำเร็จได้เร็วขึ้น หรือ ถ้าเรามาเจอ GFC เร็วกว่านี้เราอาจจะมีเบบี๋ได้เร็วขึ้น

เป๊ก : เราก็รอมานาพี่ๆสื่อก็ถามว่าเมื่อไหร่จะมีสักทีจริงๆที่ผ่านมาหมอเป็นผู้ชายหมด อ๊ะ หรือว่าชงหรือเปล่า แต่พอเรามาที่ GFC เราก็ไม่ได้คิดว่าจะมาเจอ คุณหมอมิ้งค์ ซึ่งเป็นผู้หญิงดวงอาจจะแมตช์กับคุณหมอผู้หญิงหรือเปล่าอันนี้แล้วแต่ความเชื่อครับ ซึ่งจริงๆเราก็รอมานานวิ่งมานานแล้วมาถึงเส้นชัยที่นี่พอดีก็รู้สึกว่าดีใจมากๆ และต้องขอบคุณทาง GFC และคุณหมอมิ้งค์มากๆนะครับที่ทำให้สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับพวกเรา

นาทีแรกที่รู้ว่าติดแล้วรู้สึกยังไง?

เป๊ก : คือก่อนหน้านี้มันมีความเฟลมาก่อนแล้วในวันที่เขามีปัญหา ซึ่งก็ได้ พุฒ-จุ๋ย แนะนำมาที่นี่ จนเราก็ดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้นิวก็เคยลองมาแล้ว 2 ครั้ง เราก็ กลับมาดูร่างกายตัวเองว่าผิดปกติอะไร ซึ่งคุณหมอก็วิเคราะห์ และลองเปิดใจให้กับคุณหมอจนเราได้มาปรึกษา แต่ครั้งแรกก็ไม่ติดมันทำให้เราเครียดไปกว่าเดิม และมันก็เป็นปัญหาของอีกหลายคู่ในวงการ จนรู้สึกว่ามันมาถึงคู่เราแล้วเหรอ และเราจะทำยังไงดี ปรึกษาไปเรื่อยๆ และไม่คิดว่ามันจะมาถึงวันนี้ พอสำเร็จแล้วก็น้ำตาไหลกันทั้งคู่ คือกรี๊ดเลยค่ะ

ว่าที่คุณแม่ป้ายแดงดูแลตัวเองยังไงบ้าง?

นิว : ต้องบอกก่อนว่าเราเปลี่ยนตัวเองเยอะมาก ดูแลตัวเองเยอะมาก งดรับงานไป 2 เดือน เปลี่ยนไปนอน 4 ทุ่ม แล้วก็ดูแลเรื่องอาหารการกิน กินปลา กินโปรตีน กินผลไม้ ผัก และเราก็ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่เราคิดว่าไม่อยากเสียเวลาแล้ว ก็เลยเปลี่ยนความคิดตัวเองหมดเลย ผลลัพธ์ก็เลยได้แบบนี้ ซึ่งเราเข้าใจหลายคู่ว่าทำไม 3 เดือนถึงบอก เพราะอยากให้มั่นใจว่าเขาโตเต็มที่ก่อน จนวันนี้มาแล้ว (หัวเราะมีความสุข)”

ตอนอัลตราซาวด์เห็นเค้ารู้สึกยังไง?

เป๊ก : แค่ได้ยินเสียงหัวใจเค้าเต้น หัวใจเราก็ยิ่งเต้นแรงกว่า รู้สึกว่ามันตื่นเต้นว่าเขาคือลูกเราแล้วจริงๆ เหรอ เขาคือลูกเราแล้วนะ ส่วนเพศลูกขอเก็บเอาไว้ก่อน”

ลูกน้อยเป็นโซ่คล้องใจ เป็นสิ่งที่สำคัญและพลังอันยิ่งใหญ่  ครอบครัวไหนที่อยากมีความสุขเหมือนเราสามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  02-108-6413-14 หรือ 0974845335 หรือ ทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/GFC.Bangkok และ Line OA : @gfcclinic นะคะ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments