วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกPr.“GED” ร่วมสู้วิกฤติฝุ่น PM 2.5 สนับสนุนอุปกรณ์ดับไฟป่าพร้อมเวชภัณฑ์ 4 อำเภอ จังหวัดเชียงใหม่

“GED” ร่วมสู้วิกฤติฝุ่น PM 2.5 สนับสนุนอุปกรณ์ดับไฟป่าพร้อมเวชภัณฑ์ 4 อำเภอ จังหวัดเชียงใหม่

ท่ามกลางสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนมีนาคม จนทำให้ค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่พุ่งสูงที่สุดในโลก บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) เจ้าของยาแก้แพ้ “อัลเลอร์นิค” และยาแก้หวัด “ดีคอลเจน ห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดับไฟป่า จึงได้นำร่องลงพื้นที่ 4 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบอุปกรณ์ดับไฟป่า พร้อมเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละออง รวมทั้งให้คำแนะนำการรับมือกับโรคระบบทางเดินหายใจและการดูแลสุขภาพ

เภสัชกร เจริญ วงศ์อริยะกวี ผู้อำนวยการฝ่ายขายร้านยา บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคทางเดินหายใจ กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความห่วงใยความปลอดภัยและสุขภาพของทีมดับไฟป่าและประชาชนที่ต้องมีชีวิตอยู่ท่ามกลางฝุ่นพิษ PM 2.5 ในปริมาณสูงเป็นเวลานาน   จึงได้มีโครงการจัดหาอุปกรณ์เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเริ่มที่อำเภอแม่แจ่ม อำเภอเชียงดาว อำเภออมก๋อย และอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดไฟป่าอยู่เสมอ และเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก (GED) จึงมีแผนระยะยาวที่จะให้การสนับสนุนพื้นที่อื่นๆ ที่ประสบปัญหาด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังยินดีที่จะประสานความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน”

DuzP9q.jpg DuzDma.jpg Duzsjz.jpg“นอกจากอุปกรณ์ดับไฟป่าทั้งเครื่องเป่าลม เครื่องพ่นน้ำแล้ว เพื่อการดูแลอย่างครอบคลุมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด GED ยังได้มอบ อัลเลอร์นิค ซึ่งเป็นยาแก้แพ้ชนิดไม่ง่วง พร้อมทั้งหน้ากากอนามัย N95 เวชภัณฑ์ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ อีกหลายรายการแก่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ขณะเดียวกันเราได้ส่งทีมเภสัชกรของบริษัทฯ มาร่วมกับแพทย์ในพื้นที่ออกเดินสายให้ความรู้ประชาชนเพื่อสร้างความตะหนักรู้เกี่ยวกับภัย การป้องกันและบรรเทาโรคภูมิแพ้ต่างๆ จากฝุ่นพิษ PM 2.5 อีกด้วย”

นางสาวพัทธนันท์ พิทาคำ ปลัดอาวุโส (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ)  อำเภอแม่แจ่ม
จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนรับมอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ กล่าวว่า “ยินดีมากที่ภาคเอกชนเห็นความสำคัญและร่วมให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งห่วงใยสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ปีนี้ภาพรวมสถานการณ์ฝุ่นควันของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ว่าทุกภาคส่วน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการ ราษฎรจิตอาสายังต้องร่วมกันเฝ้าระว้งการดับไฟป่าในพื้นที่อยู่ ในวันนี้ต้องขอขอบคุณทางบริษัท GED เป็นอย่างสูงที่ได้มามอบวัสดุอุปกรณ์ดับไฟป่า มีเครื่องเป่าลม เครื่องพ่นน้ำ รวมถึงเวชภัณฑ์ยา และก็หน้ากากอนามัยต่างๆ ที่จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ทีมงานในพื้นที่ดับไฟป่าสามรถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

Duz6U0.jpg DuzuNR.jpg Duznru.jpg Duz80Z.jpgนพ.พีรชัย ดวงสอาด แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน รพ.ราชเวช เชียงใหม่ แนะนำว่า “ควรหลีกเลี่ยงการ ออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น หากไม่มีเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องกรองอากาศ การปลูกต้นไม้ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองได้ไว้ภายในบ้าน หรือบริเวณรอบบ้านก็จะช่วยกรองฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง และควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อชำระล้างพิษในร่างกายให้ขับออกมาทางปัสสาวะ สวมหน้ากากอนามัย N95 เมื่อออกกลางแจ้ง หากไม่มีสามารถใช้กระดาษทิชชู่ซ้อนกับหน้ากากอนามัยได้ ในช่วงที่มีสถานการณ์ฝุ่นควันให้พกยาแก้แพ้ติดตัว และพบแพทย์หากร่างกายมีอาการผิดปกติ”

ประชาชนทั่วไปสามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการป้องกันและรักษาโรคภูมิแพ้ชนิดต่างๆ ได้ที่  เวปไซต์: www.gedgoodlife.com เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/GEDGoodLife/ และ ยูทูป: GEDGoodLife ชีวิตดีดี Line: @gedgoodlife

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments