วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรก News “ดร.กันธิชา  มิสซิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016” เข้าแจ้งความที่ สน.บางโพงพาง หลังโดนโกง 16 ล้าน

“ดร.กันธิชา  มิสซิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016” เข้าแจ้งความที่ สน.บางโพงพาง หลังโดนโกง 16 ล้าน

0
“ดร.กันธิชา  มิสซิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016” เข้าแจ้งความที่ สน.บางโพงพาง หลังโดนโกง 16 ล้าน

กรุงเทพฯ – วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 “ดร.กันธิชา ฉิมศิริ” มิสซิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 พร้อมด้วย น.ส.สกลสุภา บุญยาดี ทนาย และ นายถิ่นไทย ไชยฤทธิเดช ที่ปรึกษา ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจบางโพงพาง สวนพูล เพื่อเข้าแจ้งความกับ “ร.ต.อ. ณภูมิ สุประเสริฐ” รองสารวัติสอบสวน สน.บางโพงพาง หลังถูกคนใกล้ตัวโกงเงินกว่า 16 ล้านบาท

“วันนี้มาจากความเรื่องโดนโกงเงิน 16 ล้านจากเพื่อนที่เราไว้ใจนะคะ ก็ไม่อยากให้เรื่องเป็นแบบนี้เลย แต่เนื่องจากยุ้ยเป็นผู้เสียหายก็อยากจะได้เงินคืน ถ้าเขาทราบแล้วก็อยากจะให้เขาเอามาคืนค่ะ”

“เรื่องราวก็คือตอนแรกเขาก็เข้ามาตีสนิทจนเราไว้วางใจ และเราไม่คิดว่า เขาที่เป็นเพื่อนสนิทเราแล้วจะมาทำกับเราได้ แต่ในเมื่อเขาทำเราได้ เราก็ต้องให้คนอื่นรู้ว่าเขาทำแบบนี้กับยุ้ย วันนี้ที่ยุ้ยออกมาแถลงข่าวยุ้ยอยากจะให้ทุกคนรู้ว่าการที่เราไว้ใจเพื่อน เรื่องเงินเรื่องทองมันไม่เข้าใครออกใคร ก็อยากจะให้เป็นคติสอนใจด้วยนะคะ ว่าอย่าไว้ใจใครค่ะ”

 

“ถามว่ารู้ได้ยังไงว่าเขาโกง คือตอนที่เขาเข้ามาตีสนิทเรา เขามาพูดว่าจะเอาเงินไปตั้งพรรคการเมือง มาจัดประชุม มาทำกิจกรรม แต่พอเขาได้เงินไปแล้วเขาก็ไม่ได้ทำอย่างที่เขาบอก เราก็มีความรู้สึกว่าเขาไม่ควรที่จะอยู่ในสังคม ณ จุดนี้ ยกตัวอย่างถ้าเขาเอาเงินไป 16 ล้าน แล้วเขาเอาเงิน 12 ล้านมาจัดงานเว่อร์วังอลังการ แล้วเขาเหลือกำไร 4 ล้าน อันนี้เราโอเค แต่นี่เขาเอาไป 16 ล้านเขาไม่ได้ทำอะไรเลย ยุ้ยรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมค่ะ”

“ล็อตแรกที่โอนไปคือ 6 ล้านบาทค่ะ พออีกเดือนกว่าๆ เขาก็ให้โอนอีก 10 ล้าน พอหลังจากนั้นเขาก็จะขอเพิ่มอีก 5 ล้าน แต่ยุ้ยก็มีลางสังหรณ์แล้วว่า ทำไมต้องมาเบิกเงินกับเราเป็นก้อนเยอะๆ แล้วมาตีสนิทเราเพื่ออะไร ถ้าจะเบิกก้อนเยอะๆ อย่างนี้เขาเป็นอะไรกับเรา ทำไมเขาถึงเรียกเงินกับเราเยอะแยะขนาดนี้ ทั้งๆ ที่เราก็ไม่อยากจะให้เขาค่ะ”

“เราก็จ่ายให้เขาเป็นเช็คนะคะ ซึ่งมีหลักฐานจากทางธนาคารว่าเขาได้เบิกไปจริง แบบนี้ไม่เรียกว่าเป็นการยืม หรือเป็นการทำธุรกิจร่วมกัน อันนี้เข้าข่ายหลอกลวงค่ะ ตอนนี้ก็จะได้แจ้งความกับทางตำรวจไว้ และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนในเรื่องของรูปแบบคดียังเปิดเผยไม่ได้ เพราะว่าเดี๋ยวจะเสียรูปคดีค่ะ”

“ถามว่าจะมีการไกล่เกลี่ยมั้ย ก็ถ้าเขารีบเอาเงินมาคืนนะคะ และต้องคืนให้เร็วที่สุด อย่างวันนี้ยุ้ยแถลงข่าวไปแล้วเขายังไม่เอามาคืนอีกก็น่าจะเป็นเรื่องมากขึ้นค่ะ”

ด้านทนายได้เสริมว่า “เราก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ทำให้ ดร.กันธิชา เสียหาย แต่ในส่วนรายละเอียดของรูปคดีเราขอไม่พูดถึง เดี๋ยวจะเสียรูปคดี ก็ค่อยไปว่ากันในศาลค่ะ”