วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่“คิมเบอร์ลี่” จับมือช่างชนเผ่าดอยตุง โชว์ฝีมือ ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋ โครงการ “ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส 2019”

“คิมเบอร์ลี่” จับมือช่างชนเผ่าดอยตุง โชว์ฝีมือ ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋ โครงการ “ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส 2019”

เป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ที่มีความสามารถด้านงานศิลปะ สำหรับ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส แต่เจ้าตัวก็ยังไม่เคยได้โชว์ฝีมืออวดใครที่ไหน พอมีโอกาสดีที่ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนมาร่วม โครงการ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส 2019 ออกแบบผลิตภัณฑ์พิเศษร่วมกับช่างฝีมือชนเผ่าดอยตุง เพื่อ เชื่อมโยงวัฒนธรรม วิถีชุมชน กับ วิถีเมืองเข้าด้วยกัน ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ ให้เข้าถึงง่าย และเป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวงานฝีมือและการสืบสานการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปพัฒนาชุมชน หรือ “ปลูกคน” ให้พึ่งพาตนเองได้ดั่งที่ “สมเด็จย่า” ได้เคยรับสั่งเอาไว้ว่า “ช่วยเขาให้เขาช่วยตัวเขาเอง” โดยได้จัดงานเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562

งานนี้ คิมเบอร์ลี่ ขอเคลียร์คิวมาเป็นเพื่อนใหม่ของโครงการฯ พร้อมโชว์สกิลร่วมออกแบบ กระเป๋าสะพาย ทรงบัคเกต (Bucket Bag) คอลเลกชั่นพิเศษที่ตั้งใจทำมากๆ โดยคิมได้พูดถึงแรงบันดาลใจในงานดีไซน์ของตัวเองเป็นครั้งแรกว่า.. “แรงบันดาลใจในการออกแบบกระเป๋าใบนี้ เกิดขึ้นตอนไปดอยตุง คิมเห็นกระเป๋าเก็บชา และมีโอกาสได้เข้าไปที่โรงงานทอผ้า แล้วสะดุดตากับผ้าที่คล้ายธงชาติไทย สีสะดุดตามาก แล้วเอามาบวกกับการเป็นคนที่ชอบกระเป๋ามาก เลยเริ่มคิดดีไซน์กระเป๋าในสไตล์ที่คิดว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงทุกคน มีช่องใส่ของได้เยอะ แมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกสี โดยคิมปรึกษาพี่ๆ ช่างที่ดอยตุง จนลงตัวที่ผ้าฝ้ายและกัญชง ที่มีความทนทาน แล้วเพิ่มความน่ารักด้วยสีสันบริเวณสายกระเป๋า ตกแต่งด้วยปอมปอม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าที่อยู่บนดอย ตัวกระเป๋าทำจากผ้า Canvas ที่แข็งแรงใช้ได้นาน ถือเป็นคอลเลกชั่น ‘รักษ์โลก’ ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติทั้งใบของคิม.. ซึ่งคิมรู้สึกดีใจและประทับใจมากที่ได้ขึ้นไปเรียนรู้งานฝีมือจากชาวบ้าน ได้เห็นสิ่งที่รัชกาลที่ 9 และสมเด็จย่าทรงสร้างไว้ ได้เห็นผ้าสวยๆ ทอด้วยมือทำด้วยใจ หาชมที่ไหนไม่ได้ ก็หวังว่าทุกคนจะชอบและมาช่วยกันสนับสนุนงานฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวดอยตุงด้วยนะคะ”

ใครที่สนใจคอลเลกชั่นพิเศษแห่งปีของคิม และพี่น้องผองเพื่อนดีไซเนอร์คนดัง ตามไปจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส ป็อป อัพ สโตร์ (DoiTung and Friends Pop Up Store) ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 1 ธ.ค. 62 ณ สตาร์โดม บี ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรือ ช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งใน อินสตาแกรมดอยตุงไลฟ์สไตล์ ไลน์แอด ดอยตุงไลฟ์สไตล์ และเฟซบุ๊ค ดอยตุงคลับ หรือหน้าร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ทุกสาขา
โดยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไป “ปลูกคน” ซึ่งเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้สามารถพึ่งพาตนเองและพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ได้อย่างยั่งยืนต่อไป ..งานนี้ ช้าหมดอดเป็นคนชิคเหมือน “คิมมี่” นะมายเฟรนด์ส

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments