วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกMovieข้ามมิติไปกับ “เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์”หรือ #หมอแปลก เปิดประตูจากสงครามโลกสู่จักรวาลมาร์เวล บน Disney+ Hotstar

ข้ามมิติไปกับ “เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์”หรือ #หมอแปลก เปิดประตูจากสงครามโลกสู่จักรวาลมาร์เวล บน Disney+ Hotstar

ลุคแบบสุภาพบุรุษอังกฤษของแท้ สำเนียงบริติชมีเอกลักษณ์ แถมพกมาทั้งความเท่และมุกตลกโบ๊ะบ๊ะ แล้วแบบนี้ใครจะไม่หลงรัก ‘เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์’ (Benedict Cumberbatch) นักแสดงมากความสามารถจากเกาะอังกฤษคนนี้

เบเนดิกต์คือนักแสดงที่ส่องประกายทั้งในและนอกจอ เมื่ออยู่ในจอ เขาเข้าถึงอารมณ์และทุ่มเทเพื่อบทแบบสุดตัว จนก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงระะดับแถวหน้าของฮอลลีวูด และถ้าตัดภาพมาตอนอยู่นอกจอ เบเนดิกต์ก็ยังโดดเด่นไม่พัก ด้วยนิสัยสุภาพน่ารัก มีอารมณ์ขัน และยังโชว์ทัศนคติดีๆ ให้เห็นในบทสัมภาษณ์เสมอ ไม่แปลกเลยที่จะมีแฟนๆ โดนตกเพิ่มขึ้นทุกวัน

ที่ผ่านมา เบเนดิกต์เป็นที่จดจำในหลายบทบาท รวมถึงเรื่องล่าสุดในบท ‘หมอแปลก’ หรือ ‘ด็อกเตอร์ สเตรนจ์’ (Doctor Strange) ฮีโร่นักเวทย์แห่งจักรวาลมาร์เวล ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเบเนดิกต์ไปแล้ว

แน่นอนว่าบทฮีโร่มาร์เวลนั้นไม่ง่าย แต่ก่อนจะได้เป็นด็อกเตอร์ สเตรนจ์ อย่างทุกวันนี้ เบเนดิกต์ก็ผ่านการแสดงมาอย่างโชกโชนเช่นกัน ซึ่งภาพยนตร์ทุกเรื่องที่พูดถึงในวันนี้ แฟนๆ สามารถสตรีมได้บน Disney+ Hotstar ทั้งซับไทย และพากย์ไทย

War Horse (2011): ผู้พันมาดขรึมแห่งกองพันทหารม้า บทที่เปิดประตูสู่โอกาสระดับโลก

เบเนดิกต์ได้ร่วมงานกับผู้กำกับมือรางวัล ‘สตีเวน สปีลเบิร์ก’ ครั้งแรกใน ‘War Horse (2011)’ โดยสตีเวนเป็นคนเลือกให้เบเนดิกต์ลองมาออดิชั่นด้วยตัวเอง หลังจากได้เห็นเขาแสดง สตีเวนก็ตัดสินใจทันทีว่านี่แหละนักแสดงที่ตามหา และบทบาทที่สตีเวนมอบให้เบเนดิกต์คือ ‘เจมี่ สจ๊วต’ ผู้พันมาดขรึมแห่งกองพันทหารม้า จากกองทัพเยอรมัน

War Horse พาผู้ชมย้อนไปในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยเล่าเรื่องราวผ่านสายตาของ ‘โจอี้’ ม้าที่พลัดพรากจากเจ้าของ เพราะถูกเกณฑ์ไปเป็นม้าศึกของกองทัพอังกฤษ หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบแดงของสตีเวนที่ได้รับคำชมท่วมท้น และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตัวละคร ผู้พัน เจมี่ สจ๊วต ของเบเนดิกต์คือสิ่งที่เติมเต็มหนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่ตัวละครนี้เป็นกุญแจหลักที่สร้างความเปลี่ยนแปลง แถมผู้ชมยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถึงแม้เบเนดิกต์จะออกมาแค่ช่วงสั้นๆ แต่การแสดงของเขานั้นตราตรึงไปจนหนังจบ ภาพยนตร์เรื่อง ‘War Horse (2011)’ สตรีมได้แล้ววันนี้ ทั้งซับไทย และพากย์ไทย บน Disney+ Hotstar

The Fifth Estate (2013): พุ่งชนความท้าทาย ใบบทบาทของชายที่โลกทั้งรักทั้งชัง

รับคำท้า! เบเนดิกต์ตัดสินใจไต่ระดับความท้าทายในงานแสดงขึ้นไปอีกขั้นใน ‘The Fifth Estate (2013)’ หนังดราม่าทริลเลอร์ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของ จูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้ง WikiLeaks เว็บไซต์เปิดโปงความลับดำมืดของรัฐบาลและบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลก จูเลียนได้ชื่อว่าเป็นชายที่ทั้งถูกประณามและถูกยกย่อง มีสัดส่วนคนรักและคนเกลียดมากพอๆ กันก็ว่าได้ การรับบทเป็นคนที่คาแร็คเตอร์เฉพาะตัวแบบนี้ ย่อมเป็นโอกาสดีที่เบเนดิกต์จะได้พิสูจน์ฝีมือ ภาพยนตร์เรื่อง ‘The Fifth Estate (2013)’ สตรีมได้แล้ววันนี้ ทั้งซับไทย และพากย์ไทย บน Disney+ Hotstar

Marvel Studios’ Doctor Strange: เปิดประตูสู่จักรวาลมาร์เวล กับบทฮีโร่สายเวทย์ที่โลกต้องจำ

ในที่สุด ก็มาถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชีวิตอีกครั้ง  เมื่อเบเนดิกต์ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ MCU ด้วยบท ‘ด็อกเตอร์ สเตรนจ์’ หรือที่แฟนชาวไทยเรียกกันจนติดปากว่า ‘หมอแปลก’ ในปี 2016 ทันทีที่รู้ข่าวว่าจะได้เป็นฮีโร่มาร์เวลคนต่อไป เบเนดิกต์ดีใจจนเก็บอาการไม่อยู่ “ผมโคตรตื่นเต้นเลย แน่นอนว่าผมจะต้องทำการบ้านหนักมากเพื่อบทนี้ มันเป็นโอกาสที่สุดยอดจริงๆ” เบเนดิกต์เคยพูดไว้ตอนสัมภาษณ์กับ ndtv.com  แล้วก็เช่นเคย เบเนดิกต์เตรียมฟิตร่างกายและฝึกการต่อสู้อย่างหนัก ต่อให้ตารางแน่นแค่ไหนก็หาเวลาไปซ้อมให้ได้ จนเพื่อนนักแสดงหลายคนต้องบอกให้เค้าพักบ้าง

หลังจากซุ่มเตรียมตัวเป็นเวลานาน แฟนๆ ก็ได้เห็นเบเนดิกต์ใน ‘Marvel Studios’ Doctor Strange (2016)’ โดยมาร์เวลได้แนะนำให้เรารู้จักกับ ดร. สตีเฟน สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ด้านประสาทฝีมือดี ที่มาพร้อมความเก่งและอีโก้สูง แต่ดันต้องมาเรียนรู้การใช้เวทย์และกลายเป็นฮีโร่สายเวทย์แบบเต็มตัว ตลอดทั้งเรื่อง เราได้เห็นตัวละครนี้ค่อยๆ เติบโตผ่านการถ่ายทอดอย่างถึงอารมณ์ของเบเนดิกต์ ทันทีที่หนังเรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ สื่อทั้งเล็กใหญ่ก็ออกมาชื่นชมเขาในบทบาทนี้ และท่าเปิดประตูมิติด้วยวงแหวนเวทย์ก็ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ ก็ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีบทบาทสำคัญของ MCU ขนาดเทพเจ้าธอร์และโลกิยังต้องให้เขานำทางไปตามหาโอดินผู้เป็นพ่อใน Thor: Ragnarok (2017) หลังจากนั้นใน Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) เขาก็กลายเป็นคีย์แมนผู้ชี้ชะตาในการต่อสู้กับธานอส

หลังจากสงครามอันแสนยาวนานและเจ็บปวดจบลง ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ ต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเองโตขึ้นอีกครั้งใน “Marvel Studios’ Doctor Strange in the Multiverse of Madness จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย” เขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูซึ่งเคยเป็นเพื่อนที่ร่วมสู้มาด้วยกัน ทั้งยังต้องรับมือกับความเจ็บปวดในอดีต เบเนดิกต์เผยว่าเขาเองก็เติบโตไปพร้อมกับตัวละครด้วย เพราะในเรื่องนี้ เขาต้องแสดงเป็นด็อกเตอร์ สเตรนจ์ ในหลายเวอร์ชั่นที่นิสัยต่างกัน ทำให้เขาต้องฝึกสกิลการแสดงแบบซับซ้อนขึ้นไปอีก และสิ่งต่างๆ ที่เขาได้เรียนรู้จากบทนี้ ทำให้เขายิ่งผูกพันกับตัวละครมากขึ้น

Marvel Studios’ Doctor Strange in the Multiverse of Madness จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย พร้อมแล้วที่จะพาทุกคนออกเดินทางอีกครั้ง พร้อมต้องเผชิญหน้ากับศัตรูสุดลึกลับที่อาจคาดไม่ถึง ในความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุดของมัลติเวิร์สแห่งจักรวาลมาร์เวล สตรีมพร้อมกันทั่วประเทศไทยได้แล้ววันนี้ทั้งซับไทย และพากย์ไทย บน Disney+ Hotstar เท่านั้น

#หมอแปลก

โซเชียลมีเดีย:

Twitter:  @DisneyPlusTH

Facebook: @DisneyPlusHotstarTH

Instagram: @DisneyPlusHotstarTH

TikTok: @DisneyPlusTH 

Hashtag: #DisneyPlusHotstarTH

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments