วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกPr.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจร้านอาหารผ่านกิจกรรม Food Next Normal ที่ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนและทำรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 30-35%ในเวลา 3 เดือน

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจร้านอาหารผ่านกิจกรรม Food Next Normal ที่ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนและทำรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 30-35%ในเวลา 3 เดือน

ทางศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้จัดกิจกรรม “Food Next Normal” กิจกรรมดีดีที่จะเข้าไปช่วยพัฒนาการตลาดและแนวทางการสร้างธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้มอบหมายให้ อาจารย์ยงยุทธ นิลเปล่งแสง กรรมการผู้จัดการบริษัท ตานี มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาการตลาด และอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรังสิต เข้าให้คำปรึกษาเชิงลึกด้านการตลาด การวางแผนธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจและแนวทางการขยายธุรกิจใหม่ผ่าน Business Model Canvas แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวน 6 รายในจังหวัดสงขลาและสตูลตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ทางศูนย์ฯได้คัดเลือก Success Case  ขึ้นมา 2 รายอันได้แก่
บ้านจันทร์ฉาย (หาดใหญ่) ร้านอาหารที่คอนเซ็ปคือ สำรับไทย ไวน์ใต้แสงจันทร์ ร้านอาหารประเภทอาหารไทยฟิวชั่นฟู้ดที่มีจุดเด่นกับอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนไทยสไตล์ใต้ กับเมนูเด็ด ขาหมูเยอรมันทอด และไก่เบตง พร้อมบรรยากาศหรูหราพร้อมการดื่มไวน์ภายใต้แสงจันทร์ โดยเมื่อผู้ประกอบการเข้ากิจกรรมนี้สามารถเพิ่มยอดขายได้มากถึง 35% ในเวลาเพียงแค่ 3 เดือนและยังสามารถมีแนวคิดการทำโมเดลธุรกิจใหม่คือ การสร้างแฟรนไชส์เซียงไฮ้ผัดหมาล่าภายใต้แบรนด์ใหม่ “แซ่โอ้วบายบ้านจันทร์ฉาย” ที่กำลังจะเปิดขายในอนาคตอันใกล้นี้ (สามารถดูข้อมูลร้านได้ที่เฟซบุ๊ก BaanJanchai)

ร้านอาหารซิงกอรา (คลองหอยโข่ง) ร้านอาหารกลางสวนที่มีบรรยากาศร่มรื่น ที่มากับเมนูเด็ดพิซซ่าเตาถ่านสไตล์ โฮมเมดโดยหน้าที่ขายดีที่สุดคือหน้าผักใบเหลียงที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน นอกจากนี้ยังมีเมนูผักใบเหลียงอบชีสที่อร่อยไม่แพ้ผักขมอบชีสเลยก็ว่าได้ และยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายทั้งสไตล์อาหารใต้ อาหารฝรั่ง และฟิวชั่นฟู้ดส์ ที่เสริฟพร้อมเครื่องดื่มน้ำผึ้งอุงโซดาที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหน โดยเมื่อผู้ประกอบการเข้ากิจกรรมนี้สามารถเพิ่มยอดขายมากกว่า 30% ในเวลาเพียงแค่ 3 เดือนและยังสามารถมีแนวคิดการทำโมเดลธุรกิจใหม่คือ การสร้างแฟรนไชส์พิซซ่าเตาถ่านซิงกอรา ที่เพิ่งเริ่มเปิดขายในราคาเริ่มต้นแค่ 9,999 บาทเท่านั้น โดยจุดเด่นคือแป้งพิซซ่าและการอบแบบเตาถ่าน พร้อมหน้าพิซซ่าที่หลากหลายและต่างจากที่อื่น (สามารถดูข้อมูลร้านได้ที่เฟซบุ๊ก ซิงกอรา)
หากท่านใดทำธุรกิจอยู่ในจังหวัดสงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส และต้องการปรึกษาด้านการทำธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือคำปรึกษาในด้านต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือที่เพจเฟซบุ๊ก DIProm Center 11

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments