วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusicสาวกสายอัลเตอร์เนทีฟ-อีโม-โพสต์-ฮาร์ดคอร์ โปรดฟังทางนี้!!! ปรมาจารย์สายร็อคพร้อมกระซวกความมันส์ให้ท่านแล้ว ใน "Deaf Havana Asia Tour 2019 - Live in...

สาวกสายอัลเตอร์เนทีฟ-อีโม-โพสต์-ฮาร์ดคอร์ โปรดฟังทางนี้!!! ปรมาจารย์สายร็อคพร้อมกระซวกความมันส์ให้ท่านแล้ว ใน “Deaf Havana Asia Tour 2019 – Live in Bangkok”

บอกกันได้เลยว่าเพลงสายอัลเตอร์เนทีฟ-อีโม-โพสต์-ฮาร์ดคอร์ ยังไม่เคยตายไปจากลมหายใจ หรือจมหายไปกับกระแสเค-ป๊อบ  เพราะประวัติศาสตร์ส่วนหนึ่งของวงการดนตรีเคยถูกพวกมันยึดครองพื้นที่ความมันส์นานเกินกว่าสิบปี กับวงหัวหอกอย่าง Story of the Year, Funeral For A Friend, The Used และอีกหลายวงเกินคนานับ   และ Deaf Havana ก็ถือเป็นหนึ่งในบรรดาหัวหอกของวงที่มีความแรงทะลักในระดับหัวแถววงหนึ่งที่มีแฟนเพลงอยู่ทั่วโลกและรอคอยการมากระชากความมันส์ของพวกมันอยู่ทุกลมหายใจ 

วง Deaf Havana เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อที่เรียนอยู่ในสถาบันการศึกษาเดียวกัน และที่หลงใหลดนตรีร็อกดิบๆ หนักๆ เหมือนๆ กันเสียอีก    โดยมีกระบอกเสียงของวงคือ เจมส์-เว็ค-กิโลดี ที่นอกจากเสียงโคตรกระซวกไส้แล้วยังเสือกหล่อจนสาวๆ หลงอีกต่างหาก  หลังซุ่มซ้อมและทำงานเพลงกันได้ที่ก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มแรกของวงอย่าง “Meet Me Halfway, at Least”  ออกมาแนะนำตัวกับคอเพลงสายร็อคในปี 2009  พร้อมกับซิงเกิลชวนสุดมันส์ “Friends Like These”  ที่ว่ากันว่าพวกมันทำดนตรีได้มันส์สุดติ่ง  ด้วยน้ำเสียงกระซวกไส้ของบักเจมส์ ที่ย่อยเมโลดี้ที่สุดสวย  ทำให้ชื่อของ Deaf Havana เป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงสายอัลเตอร์เนทีฟ ตามมาด้วยทัวร์คอนเสิร์ตทั่วสหราชอาณาจักร นั่นเป็นการปูพรมสร้างชื่อเสียงและฐานแฟนเพลงกว้างออกไปอย่างไม่ยากเย็น

ต่อมาในปี 2011 Deaf Havana ปล่อยผลงานเพลงชุดที่สอง “Fools and Worthless Liars” ยิ่งตอกย้ำการยอมรับของแฟนเพลงมากยิ่งขึ้น โดยมีเพลงอย่าง “I’m a Bore, Mostly” , “Little White Lies” , “Leeaches” ที่ปลุกกำหนัดความมันส์ได้ชะงัดนัก ในขณะที่อัลบั้มต่อๆ มากอย่าง “Old Souls”และ “All These Countless Nights” ด้วยการเติบโตทางด้านความคิดและดนตรี  ทำให้วงลดสุ้มเสียงความหนักลงไป เน้นไปที่ความละเมียดละไมสวยงามของทั้งภาพดนตรีและเมโลดี้  ด้วยการสอดผสานกลิ่นอายโฟล์คร็อคเข้ามากับเพลงเท่ๆ จาก 2 อัลบั้มนี้ทั้ง “Boston Square”, “Sing” , “Trigger”

และกับอัลบั้มล่าสุด “Rituals” พวกมันเดินหน้าท้าทายแฟนเพลงขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเติมสุ้มเสียงอิเล็คโทรนิก คีย์บอร์ด ซินธ์ ที่ทั้งสอดและใส่เข้ามามากจนทำให้อัลบั้มนี้มีกลิ่นอายความเป็นป๊อปมากขึ้นอักโข  โดยเฉพาะซิงเกิลที่ปล่อยออกมาอย่างเพลง “Sinner” และ “Holy” ที่ทำเอาแฟนเพลงเก่าๆ ชะงักในแวบแรก  แต่โดยรวมแล้วงานชุดล่าสุดนี้ยังคงความมันส์ได้ไม่น้อยและยังคงมั่นคงเป็นแฟนคลับความมันส์ของ  Deaf Havana ต่อไปอย่างเหนียวแน่น  

และแน่นอน  สำหรับคอเพลงสายร็อคอย่าง Deaf Havana ในเมืองไทย เตรียมล้างคอรับแรงกระแทกกับเพลงฮิตจากทุกอัลบั้มของพวกมันกันได้เลย กับคอนเสิร์ต “Deaf Havana Asia Tour 2019 – Live in Bangkok” วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม นี้ ณ LIVE RCA โดยเฉพาะประเทศไทย ถือเป็นเป้าหมายสุดท้ายที่พวกมันเลือกปิดทัวร์เอเชียในครั้งนี้ แน่นอนว่าพวกมันมีเท่าไหร่จะต้องใส่กันจนยับจนแฟนเพลงคอร็อคทั้งหลายต้องร้องขอชีวิตกันแน่นอน แบบนี้แฟนเพลงคอร็อคทั้งหลายจะยอมให้พวกมันหมิ่นประมาทไม่กระชากความมันส์กลับไปให้พวกมันหายซ่าบ้างเชียวหรือ

#LoudlyPrefer

#JackLivesHere

#DeafHavanaLiveInBangkok

#DeafHavana

#Slammanbookingasia


RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments