วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกMovieCLOSE รักแรก วันนั้น ชวนคุณย้อนรำลึกถึงรักแรกในวันนั้น

CLOSE รักแรก วันนั้น ชวนคุณย้อนรำลึกถึงรักแรกในวันนั้น

“ รักแรกของคุณเกิดขึ้นตอนอายุเท่าไหร่ ? “

CLOSE หรือชื่อไทยว่า “ รักแรก วันนั้น “  ผลงานจาก ‘ลูคัส ดอนต์’ ผู้กำกับชาวเบลเยียม ที่เคยพาภาพยนตร์เรื่อง ‘Girl’  เปิดตัวฉายใน “เทศกาลหนังเมืองคานส์” และคว้ารางวัลใหญ่หลายรางวัล อาทิ “Camera D’Or” (รางวัลผู้กำกับหนังครั้งแรกยอดเยี่ยม), รางวัล “Queer Palm” และ “Prix FIPRESCI” ในปี 2018 ปีนี้เขากลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ดราม่า coming of age ที่เล่าถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ของเด็กผู้ชาย 2 คน พร้อมกับคว้ารางวัล Grand Prix จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด และเป็นภาพยนตร์ที่มีคะแนนเฉลี่ยจากนักวิจารณ์สูงที่สุดในปีนี้อีกด้วย ล่าสุด CLOSE ได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมและถือเป็นเต็งหนึ่งบนเวทีนี้

ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของลีโอและเรมี่ เด็กชายวัย 13 ปี ที่ใช้วันหยุดช่วงหน้าร้อนด้วยกันจนเกิดเป็นมิตรภาพอันแน่นแฟ่น แต่แล้วเมื่อเปิดภาคเรียน มิตรภาพของพวกเขากลับแปรเปลี่ยนไป ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาถูกสังเกตและแสดงความเห็นโดยเพื่อน ๆ ทำให้ลีโอเริ่มตีตัวออกห่างและหาคำตอบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา

CLOSE ได้รับเสียงปรบมือยาวนานถึง 10 นาทีในรอบปฐมทัศน์ นี่คือหนังที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียว กันว่า “ไม่มีใครสามารถกลั้นน้ำตาได้อยู่เลยจริงๆ”

CLOSE เป็นหนัง coming-of-age หรือการก้าวผ่านวัยของเด็กชาย 2 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน จนกระทั่งเกิดเหตุพลิกผันที่ทำให้ทั้งคู่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลง นักวิจารณ์ส่วนใหญ่กล่าวยกย่องว่า ในรอบปีไม่น่าจะมีหนังเรื่องไหนที่ “หวาน” และ “อ่อนโยน” ได้เท่ากับหนังเรื่องนี้อีกแล้ว

หากคุณยังคิดถึงคนๆนั้น

หากคุณยังไม่ลืมรักครั้งแรก

แม้ว่าในวันนั้น คุณจะยังไม่รู้จักความหมาย

ของคำว่า “ รักแรก “

CLOSE  “ รักแรก วันนั้น 

เสียน้ำตาไปด้วยกัน 23 กุมภาพันธ์นี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments