วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรก News ส้ม ชนากานต์ อดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ล ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ รามคำแหง เปิดตัว ขนมไทยผสมกัญชา

ส้ม ชนากานต์ อดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ล ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ รามคำแหง เปิดตัว ขนมไทยผสมกัญชา

0
ส้ม ชนากานต์ อดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ล ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ รามคำแหง เปิดตัว ขนมไทยผสมกัญชา

กรุงเทพฯ – 24 เมษายน 2562 คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับ อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1990 เปิดตัวขนมไทยผสมกัญชาภายใต้แบรนด์ชื่อ “ขนมมีมง“ เป็นขนมที่สามารถช่วยลดน้ำตาลและความดันสำหรับผู้สูงอายุได้

ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือ “แม่มดกัญชา” บอกถึงที่มาขนมไทยผสมกัญชาว่า เคยเห็นขนมเมืองนอกที่มีส่วนผสมของกัญชา คือ ช็อคโกแลตบราวนี่ และ คุกกี้ ซึ่งขายดีเป็นอย่างมากจึงเกิดไอเดียที่จะนำขนมไทย โดยใส่ส่วนผสมของกัญชาไปวางขายที่อเมริกาเพื่อทำให้คนทั่วโลกได้รู้จัก

ขนมไทยเมนูแรกที่จะทำ คือ ขนมทองเอก ที่เป็นขนมโบราณ ขนมมงคล เชื่อว่าจะเป็นเมนูแรกของโลกที่คนไทยจะนำออกสู่ต่างประเทศแต่จะพัฒนาสูตรส่วนผสมร่วมกับคณะโภชนาการของมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่สามารถทานได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดตอนนี้มีออเดอร์จากโรงแรมแห่งหนึ่งในลาสเวกัสประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางเจ้าของโรงแรมได้ติดต่อตนมาว่าอยากจะนำขนมไทยไปวางขายในร้านอาหารของโรงแรม
 ทั้งนี้ คุณส้ม ชนากานค์ อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1990 ผู้ผลิตขนมไทยผสมกัญชาชนากานต์ชัยศรี บอกว่าขนมไทยผสมกัญชาจะไปทำที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมดโดยจะเคร่งครัดในเรื่องของปริมาณกัญชาให้ชัดเจนเพื่อความปลอดภัย

ผู้สูงอายุสามารถทานได้โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานหากทานขนมผสมกัญชาจะทำให้น้ำตาลและความดันลดทำให้คนที่กินขนมหวานช่วยเรืองน้ำตาลได้โดยรสชาติและสีของขนมจะไม่เปลี่ยนแปลงเพราะใส่กัญชาที่สกัดแล้ว