วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกMusicเหงาและเศร้าแบบ ‘EDM’ “เอ้ BOTCASH” กุมมือ “กระแต อาร์สยาม” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ซ่อนหาย (found & lost)”...

เหงาและเศร้าแบบ ‘EDM’ “เอ้ BOTCASH” กุมมือ “กระแต อาร์สยาม” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ซ่อนหาย (found & lost)” เพลงช้าบาดลึก เปิดโลกอีกด้านของดนตรีอิเล็กทรอนิกส์!

ทะลายกรอบความคิดเดิมๆก่อนกดเพลย์ “เอ้ BOTCASH” ศิลปิน ดีเจ/โปรดิวเซอร์ตัวท็อปสาย EDM ของเมืองไทย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ที่จะพาคนฟังเปิดประตูสู่โลก Electronic Dance Music ไปอีกขั้น ด้วยประสบการณ์การฟังเพลงเศร้าบาดลึกถึงอารมณ์ผ่านดนตรีแนว Melodic Bass ในเพลง “ซ่อนหาย (found & lost)” ซิงเกิลสำคัญชิ้นโบว์แดงของ ‘เอ้ BOTCASH’ ที่ได้ราชินีแดนซ์ลูกคอหวานอย่าง “กระแต อาร์สยาม” ที่พักหลังมักปล่อยเพลงเร็ว เต้นจนไฟลุกมาให้ชมกันจนอิ่ม แต่การฟีทเจอริ่งในซิงเกิ้ลนี้ ‘เอ้’ ขอพลิกบทบาท ‘กระแต’ มาร้องเพลงช้าที่ต้องเค้นอารมณ์เศร้าและเหงาออกมาสะกดคนฟังให้ถึงก้นบึ้งความเจ็บปวดอีกครั้ง

โดยเพลง “ซ่อนหาย (found & lost)” พูดถึงการขอโทษหัวใจของตัวเองที่รู้ว่าควรจะ ‘ซ่อน’ ความรู้สึกดีๆในวันวานให้ ‘หาย’ ไป เพราะไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่มีวันกลับมา โดยเพลงนี้แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเพลง EDM แต่ก็เป็นอีกแขนงหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า “Melodic Bass” ซึ่งเป็นแนวเพลงที่ “เอ้ BOTCASH” นั้นหลงไหลเป็นทุนเดิม และด้วยการที่เขาเป็น “ศิลปิน” ดีเจ/โปรดิวเซอร์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงอิเล็กทรอนิกส์ ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังมากมาย จึงไม่พลาดที่จะปลุกปั้นผลงานชิ้นนี้ด้วยตัวเอง ด้วยการนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์เช่นเคย อีกทั้งยังได้ดึงสาวน้อยร้อยความสามารถอย่าง “Millie Snow” มาช่วยดูแลงานดนตรีในตำแหน่ง โค-โปรดิวเซอร์ รวมไปถึงการเรียบเรียงเนื้อร้อง และทำนองร่วมกับ “Mata” อีกทั้งยังได้ส่วนประกอบสำคัญ อย่าง “กระแต อาร์สยาม” มาถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บปวด ผ่านเสียงร้องหวานละมุน สะกิดอารมณ์ด้วยคำร้องในท่อนฮุกที่ว่า ‘ซ่อนหายไปเลยบอกใจเจ้าต้องลืม เหตุใดต้องกล้ำกลืนให้กับความรักที่ไม่กลับมา’ แทงใจคนที่กำลังรู้สึกผิดกับตัวเอง เพราะไม่สามารถทำใจละทิ้งเรื่องบางเรื่องในอดีตออกไปได้จนอยากจะขอโทษหัวใจได้อย่างแยบยล โดยในช่วงท้าย ‘กระแต’ ยังไม่พลาดที่จะใส่ลูกเอื้อนแบบไทยๆ ไม่ทิ้งลายสาวลูกทุ่งเอาไว้อีกด้วย

และเมื่อส่วนผสมทุกอย่างลงตัว เพลง “ซ่อนหาย (found & lost)” จึงเป็นผลงานแห่งความตั้งใจ เพื่อร่วมปลดปล่อยเพลง EDM ให้มีความรู้สึก และรับรู้ด้วยหัวใจได้อย่างแท้จริง นับเป็นการผสมผสานของ 2 ศิลปินที่ดูต่างขั้วแต่ลงตัว อีกทั้งยังสามารถฉีกกรอบเดิมๆของศาสตร์และศิลป์ที่ตนเองถนัด มาร่วมมือสร้างผลงานเพลงใหม่ประดับวงการเพลงไทยไปพร้อมๆกัน

หากคุณพร้อมจะเปิดใจให้ EDM เข้าถึงความเศร้าในหัวใจคุณ สามารถฟังเพลง “ซ่อนหาย (found & lost)” ได้แล้ววันนี้ทางมิวสิคสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์ม หรือคลิกชมมิวสิควิดีโอ BOTCASH feat. กระแต อาร์สยาม – ซ่อนหาย (found&lost) (Official MV) ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=bJSu1BOBCRQ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments