วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรก News นักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา ร่วมกันจัดแฟชั่นโชว์ปีที่ 18 ผลงานนักเรียนสร้างสรรค์ ต่อยอดสู่อาชีพ

นักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา ร่วมกันจัดแฟชั่นโชว์ปีที่ 18 ผลงานนักเรียนสร้างสรรค์ ต่อยอดสู่อาชีพ

0
นักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา ร่วมกันจัดแฟชั่นโชว์ปีที่ 18 ผลงานนักเรียนสร้างสรรค์ ต่อยอดสู่อาชีพ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียน วิทย์-คณิต (กลุ่มวิชาออกแบบ) โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ร่วมจัดแฟชั่นโชว์ปีที่ 18 โดยได้แรงบันดาลใจจากเอกลักษณ์ของสัตว์แต่ละชนิด สื่อออกมาในรูปแบบเครื่องแต่งกาย สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างสวยงานแและน่าชื่นชม

นางสาวกนกพิชญ์ วันนำ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ กล่าวว่า “โครงการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 18 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์จิตนาการ และร่วมกิจกรรมกันในด้านการออกแบบในแขนงต่างๆ ทั้งเครื่องแต่งการ เวที การแสดง สื่อสิ่งพิมพ์ มัลติมีเดียและกราฟิก ฯลฯ ตลอดจนเพื่อเป็นแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และต่อยอดไปสู่อาชีพในอนาคต”

นางสาวนันทพร กุมรีจิตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นประธานโครงการในปีนี้ กล่าวว่า “แฟชั่นโชว์ ภายใต้แนวคิด “Allat” (อัลลัด) ซึ่งเป็นภาษาฮังการี แปลว่า “สัตว์” โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการนำลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของสัตว์แต่ละชนิด สื่อออกมาในรูปแบบเครื่องแต่งกาย สอดแทรกไปด้วยธรรมชาติและความทันสมัย เพื่อให้ตระหนักถึงความสวยงามและความสำคัญของเหล่าสรรพสัตว์ก่อให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์คงอยู่ต่อไป สำหรับการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ เราได้ฝึกฝนและได้ประสบการณ์ที่มีคุณค่าหลายอย่าง ตลอดจนการทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค”

การแสดงแฟชั่นโชว์ แบ่งออกเป็น 3 เซ็ต โดยถ่ายทอดจินตนาการของสัตว์ที่สูญพันธุ์ สัตว์ในปัจจุบันและสัตว์ในเทพนิยาย ผ่านเสื้อผ้าและเครื่องประดับซึ่งเหล่านักเรียนร่วมกันเป็นผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเองทั้งหมดนับว่าน่าสนใจและสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมอย่างยิ่ง ในแง่การแสดงออกและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นระดับมัธยม แต่สามารถฉายแววในพัฒนาด้านการออกแบบต่อไปในอนาคต