วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNews“เปลี่ยนความฝัน ให้เป็นเป้าหมาย” “แคสเปอร์ รุด” กับเส้นทางแชมป์เทนนิส ATP TOUR

“เปลี่ยนความฝัน ให้เป็นเป้าหมาย” “แคสเปอร์ รุด” กับเส้นทางแชมป์เทนนิส ATP TOUR

หากพูดถึงนักเทนนิสหนุ่มมืออาชีพที่เป็นดาวเด่นและน่าจับตามองที่สุดของวงการ ต้องมีชื่อ แคสเปอร์ รุด นักเทนนิสอาชีพ วัย 23 ปีอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เขาเป็นนักกีฬาสัญชาตินอร์เวย์คนแรกที่คว้าแชมป์ ATP มากถึง 7 รายการ โดยปี 2021 เขาคว้ามาได้ถึง 5 รายการ และปี 2022 คว้าอีก 1 รายการจากทัวร์นาเมนต์ Argentina Open 2022 และเข้ารอบรองชนะเลิศในการแข่งขัน ATP Tour Masters 1000

แคสเปอร์ รุด เริ่มสนใจกีฬาเทนนิสตั้งแต่เด็ก เขาเป็นคนที่มีระเบียบวินัยและขยันฝึกซ้อมอย่างมาก โค้ชของเขาคืออดีตนักเทนนิสมือวางอันดับที่ 36 ของโลก “คริสเตียน รุด” ผู้เป็นทั้งคุณพ่อและโค้ชส่วนตัว ทำให้นักหวดลูกสักหลาดคนนี้ประสบความสำเร็จตามที่เขาเคยฝันเอาไว้ เริ่มก้าวเข้าสู่วงการเทนนิสเยาวชนครั้งแรกในปี 2015 ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในฐานะผู้เล่นเยาวชนประเภทคู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในการแข่งขันวิมเบิลดัน (Wimbledon) และเฟรนช์โอเพ่น (French Open)

หลังจากนั้นก็เริ่มเส้นทางนักเทนนิสอาชีพเต็มตัว โดยเริ่มไต่อันดับจากที่ 200 ของโลก ในปี 2016 สามารถTurned Pro ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้เล่นเยาวชนอันดับ 1 ของโลก ซึ่งเป็นชาวนอร์เวย์คนแรกที่ทำสถิตินี้ได้ และได้เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพครั้งแรก ในรายการ ATP Challenger ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ Copa Sevilla มาครอง หลังจากเอาชนะ Taro Daniel ในรอบชิงชนะเลิศ กลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดลำดับที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำได้ และในทัวร์นาเมนต์นี้เขามีชัยชนะเหนือผู้เล่น 150 อันดับแรก จึงได้รับสิทธิ์ Wild Card ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ทางสมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ ส่งบัตรเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน Chengdu Open 2016 ซึ่งเป็นรายการ ATP World Tour ทัวร์นาเมนต์แรกของเขา แต่สุดท้ายเขาก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน พ่ายให้กับ Viktor Troicki ในรอบแรก กระทั่งในปี 2018 เขากลับมาคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่ง Australian Open 2018 รอบแกรนด์สแลม

ปี 2022 นี้ แคสเปอร์ รุด สามารถคว้าแชมป์ ATP ในการแข่ง Argentina Open นับเป็นรายการที่ 7 ในการแข่งเทนนิสอาชีพของเขา หลังจากเอาชนะ Diego Schwartzman ในรอบชิงชนะเลิศ และนั่นทำให้เขากลายเป็นนักหวดชาว  นอร์วิเจียนคนแรกที่ได้แชมป์ ATP TOUR ทำให้อันดับของเขาทะยานสู่มือวางอันดับ 8 ของโลกในตารางจัดอันดับ ATP Ranking และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เก่งที่สุดใน ATP TOUR ที่มีสไตล์การตีลูกด้วยแบ็คแฮนด์สองมือที่เร็วและแรง ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบในการเอาชนะคู่ต่อสู้

แฟนนักหวดลูกสักหลาดไม่ควรพลาดกับรายการเทนนิส ATP ซึ่งรวมนักหวดโปรไฟล์โดดเด่นดีกรีเป็นแชมป์หลายรายการ ทำให้รอบไฟนอลปีนี้ยังคงเป็นทัวร์นาเมนต์ที่แฟนเทนนิสทั่วโลกรอลุ้นว่าตัวเต็งอย่าง ยอโควิช จะยังคงครองความยิ่งใหญ่ หรือนักหวดหน้าใหม่จะมาช่วงชิงแชมป์ไปครองเพื่อแจ้งเกิดเต็มตัว ร่วมลุ้นและติดตามช็อตตีโต้ในรายการศึกเทนนิส เอทีพี 250 (Tennis ATP TOUR 250) ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments