วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกMusicASIA7 ถ่ายทอดความรักเหนือกาลเวลาผ่านบทเพลง “จอมขวัญ" ประกอบซีรีส์วายพีเรียด “หอมกลิ่นความรัก”

ASIA7 ถ่ายทอดความรักเหนือกาลเวลาผ่านบทเพลง “จอมขวัญ” ประกอบซีรีส์วายพีเรียด “หอมกลิ่นความรัก”

“จอมขวัญ” ผลงานเพลงประกอบซีรีส์หอมกลิ่นความรัก(I Feel You Linger In The Air) โดย ASIA7(เอเชียเซเว่น) วงดนตรีแนวเอเชี่ยนพ๊อพที่โดดเด่นด้วยการร้องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะด้วยสำเนียงดนตรี ที่ผสมผสานเครื่องดนตรีพื้นบ้านจากค่าย Gene Lab งานนี้ ASIA7 รับหน้าที่เขียนเนื้อร้อง ทำนอง และโปรดิวซ์ พร้อมด้วยผู้อยู่เบื้องหลังอย่าง โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ จากวง COCKTAIL ในบทบาท Executive Producer ที่ทำให้เพลงจอมขวัญสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ด้านเนื้อหาของเพลงจอมขวัญ ถือเป็นความท้าทายใหม่ของ ASIA7 ที่ตั้งใจถ่ายทอดความรู้สึกของคุณใหญ่ (รับบทโดยไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ) ผู้ซึ่งตกหลุมรักพ่อจอม (รับบทโดย นนกุล-ชานน สันตินธรกุล) ตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าผ่านถ้อยคำที่สละสลวย เข้าถึงง่าย และคงเสน่ห์ของ ASIA7 ไว้ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับชื่อเพลง “จอมขวัญ” ที่ทุกคนในวงต่างเห็นด้วยว่าไม่มีชื่อไหนเหมาะไปกว่าชื่อนี้อีกแล้ว โดยเอกลักษณ์ของเพลงคือการผสมผสานกลิ่นอายความเป็นล้านนาผ่านเครื่องดนตรีประจำภาคเหนืออย่างขลุ่ยและซึง ควบคู่ไปกับเครื่องดนตรีในแต่ละภาคของไทย ทั้งซอจากภาคกลาง และพิณจากภาคอีสาน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำวง ASIA7 ทำให้จอมขวัญเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่หยิบเอาทำนองของดนตรีพื้นบ้านล้านนามาผสมผสานกับความเอเชี่ยนพ๊อพของ ASIA7 ได้อย่างครบรส

โดยวง ASIA7 เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากเมื่อรู้ว่าจะได้ทำเพลงประกอบซีรีส์หอมกลิ่นความรัก เพราะนับเป็นครั้งแรกของ ASIA7 ที่ได้โชว์ฝีมือสร้างสรรค์เพลงประกอบซีรีส์ และยังเป็นซีรีส์วายพีเรียดเรื่องแรกของไทยที่แฟนๆรอคอยกันมาก พวกเราทำการบ้านด้วยการอ่านนิยายและดู Teaser เพื่อทำความเข้าใจตัวละครอย่างคุณใหญ่ และพ่อจอมให้ได้มากที่สุด พวกเราหวังว่าเพลงจอมขวัญจะสมการรอคอยของทุกคน ทำให้ทุกคนมองเห็นภาพของซีรีส์หอมกลิ่นความรักชัดเจนขึ้น และเป็นตัวแทนให้แฟนๆสามารถสื่อสารกับซีรีส์เรื่องนี้ได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม”

โดยคุณหยวน- ว่าน ทับกระจ่าง ผู้ก่อตั้ง YYDS Entertainment และผู้อำนวยการสร้างซีรีส์หอมกลิ่นความรัก ได้เผยว่า “เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆที่ได้ร่วมงานกับวง ASIA7 และพี่โอม(ปัณฑพล ประสารราชกิจ) ในฐานะโปรดิวเซอร์ของเพลงจอมขวัญ เราเริ่มต้นจากการเล่าให้เห็นภาพซีรีส์และเสนอว่าอยากให้เพลงนี้มีเครื่องดนตรีประเภทสายเพื่อให้มีกลิ่นอายภาคเหนือเข้ามาอยู่ในบทเพลง และทางวงได้ตีความตัวละครเพิ่มจากการอ่านนิยาย ทำให้เนื้อเพลงเข้ากับอารมณ์ความรู้สึกของตัวละคร เหตุผลที่ต้องเป็นวง ASIA7 เพราะหยวนเล็งเห็นว่าเอกลักษณ์ของวงสอดคล้องกับสิ่งที่ซีรีส์ต้องการถ่ายทอด และเราชื่นชอบในสไตล์เพลงของวงที่มีการผสมผสานระหว่างเครื่องดนตรีไทยและดนตรีสากลได้เป็นอย่างดี จึงนึกถึงวง ASIA7 เป็นอันดับแรก หยวนเชื่อว่าซีรีส์ที่สมบูรณ์แบบจะต้องมีเพลงเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญ และเชื่อว่าเราสามารถส่งออกทั้งสองสิ่งนี้ไปสู่ตลาดสากลได้เป็นอย่างดีค่ะ”

ติดตามความรักที่เหนือกาลเวลา ได้ใน ซีรีส์ หอมกลิ่นความรัก (I Feel You Linger In The Air) ทุกวันศุกร์ เวลา 22:15 น. โดยจะออกอากาศพร้อมกัน ทางช่อง one31 และ ทางแอปพลิเคชัน YOUKU International ออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ พิเศษกับเวอร์ชัน UNCUT ตั้งแต่เวลา 23:30 น.เป็นต้นไป ทางแอป YOUKU International เท่านั้น ดูเลย! https://qr.youku.com/pr?c=xaYZpfrZB0kv

ฟัง ‘จอมขวัญ’ – ASIA7 เพลงประกอบซีรีส์ ‘หอมกลิ่นความรัก | I Feel You Linger In The Air’

ได้แล้ววันนี้ที่

Spotify : https://spoti.fi/3rNScrL

Apple Music : https://apple.co/3YfjyTK

JOOX : https://bit.ly/3rTGQCJ

Youtube Music : https://bit.ly/47aSskO

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments