วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsGED เปิดตัว 'อัลเลอร์นิค' ชวนคนไทยป้องกันโรคภูมิแพ้อย่างได้ผล พร้อมเลือก “โป๊บ-ธนวรรธน์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สื่อสารความห่วงใยและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ไปยังแฟนๆ ทั่วประเทศ

GED เปิดตัว ‘อัลเลอร์นิค’ ชวนคนไทยป้องกันโรคภูมิแพ้อย่างได้ผล พร้อมเลือก “โป๊บ-ธนวรรธน์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สื่อสารความห่วงใยและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ไปยังแฟนๆ ทั่วประเทศ

บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED)หนึ่งในบริษัทผู้ดูแลสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย เจ้าของผลิตภัณฑ์ “ดีคอลเจน” และ “โซลแมค” เปิดตัว “อัลเลอร์นิค” ผลิตภัณฑ์ยาใหม่เพื่อการบรรเทาอาการแพ้ จาม น้ำมูกไหล คัดจมูก คันตา และแสบตาอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยตัวยา “ลอราทาดีน”ที่ไม่ทำให้ง่วงนอนดึง “โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความห่วงใยดูแลเอาใจใส่และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ พร้อมทั้งเป็นตัวแทนในการแนะนำวิธีการป้องกันและรักษาอาการภูมิแพ้อย่างได้ผล

ภญ.กังสดาล ไทยน้อยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ บริษัท เกร็ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด กล่าวว่า “อัลเลอร์นิค ประกอบด้วยตัวยาสำคัญคือ ลอราทาดีน (Loratadine) ซึ่งเป็นยากลุ่มใหม่สำหรับรักษาโรคภูมิแพ้ เช่น อาการจาม น้ำมูกไหล คันตา บรรเทาอาการน้ำมูกไหล ลมพิษ จุดเด่นของยานี้คือ ยาออกฤทธิ์ได้นานถึง 24 ชั่วโมง และสามารถรักษาอาการภูมิแพ้ได้โดยไม่ทําให้ง่วงนอน (non-sedating antihistamines) เนื่องจากยาในกลุ่มนี้ผ่านเข้าสมองได้น้อยมาก จึงทําให้เกิดอาการข้างเคียงน้อย ทําให้ไม่ส่งผลเสียต่อการดําเนินชีวิตประจําวันแตกต่างกับยารักษาภูมิแพ้กลุ่มเก่าที่ทําให้เกิดอาการง่วงนอน ปากแห้ง คอแห้ง หรือปัสสาวะคั่งได้ ซึ่งข้อมูลจากสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหืด และวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทยพบโรคภูมิแพ้ในเด็กไทยสูงถึงร้อยละ 38 และพบในผู้ใหญ่ประมาณร้อยละ 20 โดยปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคภูมิแพ้มากขึ้นถึง 3-4 เท่าเมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้สถานการณ์เกี่ยวกับมลพิษทางอากาศในประเทศไทยก็ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในมลพิษทางอากาศที่อันตรายที่สุด ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้ผู้บริโภคชาวไทยมีโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ได้ง่ายขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราต้องการแนะนำ “อัลเลอร์นิค” สู่ตลาด ภายใต้แนวคิด“โรคภูมิแพ้ดูแลด้วยอัลเลอร์นิค” โดยเรายังได้เลือก “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ”มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของอัลเลอร์นิค เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความห่วงใยและน่าเชื่อถือของแบรนด์ไปยังผู้บริโภค พร้อมทั้งเป็นตัวแทนในการแนะนำวิธีการป้องกันและรักษาอาการภูมิแพ้อย่างได้ผลค่ะ”

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ กล่าวเสริมว่า “ทุกคนมีภูมิต้านทานต่อสิ่งแปลกปลอมในตัว แต่สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันของร่างกายจะไวต่อโปรตีน หรือสารก่อภูมิแพ้ เช่น ฝุ่น มลพิษ เชื้อรา ขนสัตว์ ละอองเกสร อาหารบางชนิด ยาเพนนิซิลิน พิษแมลง ฯลฯ มากกว่าคนปกติ เมื่อร่างกายรับสารก่อภูมิแพ้เข้าไปในครั้งแรก ก็จะสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาปริมาณหนึ่ง แต่เมื่อรับเข้าไปซ้ำในครั้งที่ 2 ภูมิต้านทานจะเยอะขึ้น ทำให้ร่างกายหลั่งสารฮีสตามีน เป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับเชื้อเพิ่ม แต่เมื่อมากเกินไปก็จะทำให้เราเกิดอาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมูกไหล คันตา คันจมูก เจ็บคอ หอบหืด ลมพิษ เป็นต้น ซึ่งวิธีการรักษาโรคภูมิแพ้ ขั้นต้นก็คือการหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เราเกิดภูมิแพ้ รู้ว่าใกล้อะไรหรือสัมผัสอะไรแล้วแพ้ก็ต้องเอาตัวเองให้ห่างเข้าไว้ ส่วนถ้าจะรับประทานยาแก้แพ้ ปัจจุบันมีให้เลือก 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ทำให้ง่วงซึม กับกลุ่มที่ไม่ทำให้ง่วงแต่อาจง่วงในผู้ป่วยบางราย ยาจะเข้าสู่สมองได้ดีจึงกดประสาททำให้ง่วงซึม ออกฤทธิ์ไว และหมดฤทธิ์ไว ส่วนชนิดไม่ง่วง ยาจะออกฤทธิ์กับตัวรับจำเพาะของฮีสตามีนโดยตรง ผ่านสมองน้อย ไม่ง่วง ออกฤทธิ์ยาวนาน ทานวันละครั้งก็พอ เหมาะสำหรับภูมิแพ้ทางเดินหายใจ น้ำมูกใส ลมพิษ ซึ่งชนิดไม่ง่วงจะมีข้อดีในเรื่องของการไม่กระทบกับการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งการทำงานหรือการขับขี่ ซึ่งน่าจะตรงกับที่หลายคนที่มีอาการภูมิแพ้กำลังต้องการ”

“อัลเลอร์นิค” ชนิดเม็ด ใช้สำหรับบรรเทาอาการแพ้ของระบบทางเดินหายใจ เช่น จาม น้ำมูกไหล คันจมูก คันตา แสบตา เนื่องจากโรคภูมิแพ้ บรรเทาอาการของลมพิษเรื้อรัง และอาการแพ้ทางผิวหนังอื่น ๆ พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลเลอร์นิค สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.gedgoodlife.com และ www.facebook.com/gedgoodlife/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments