วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกMusic“Zion.T” ศิลปินชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ ปล่อยอัลบั้มใหม่ กับสไตล์เพลง R&B ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมคอลแลปส์กับหลากศิลปินชื่อดังระดับโลก

“Zion.T” ศิลปินชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ ปล่อยอัลบั้มใหม่ [Zip] กับสไตล์เพลง R&B ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมคอลแลปส์กับหลากศิลปินชื่อดังระดับโลก

ศิลปิน R&B ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ “Zion.T” ปล่อยอัลบั้มเต็มเอาใจแฟนคลับในรอบ 6  ปี กับอัลบั้ม [Zip] โดยคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มจะเล่าผ่านมุมมองการใช้ชีวิตและประสบการณ์ของ Zion.T ที่ผ่านมา โดยความพิเศษของอัลบั้มนี้คือ การร่วมมือกับศิลปินระดับโลกหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้องไอดอลและ Producer โดยในครั้งนี้เขาได้ปล่อยเพลงไตเติ้ล 3 เพลง ได้แก่ “UNLOVE”, “V” และ “Stranger”  โดยนี่เป็นอัลบั้มที่ 3 ของ Zion.T ตั้งแต่เขาเริ่มต้นเป็นศิลปิน

เพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาคือเพลง  “UNLOVE”  ที่มีโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘Honne’ มาร่วมแต่งเพลงนี่ด้วย และคอนเซ็ปต์เพลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่สิ้นสุดอย่างมีความสุข และมีจังหวะที่ทำให้ผู้ฟังอยากลุกขึ้นเต้นเพราะรู้สึกเหมือนกำลังสัมผัสความเป็นอิสรภาพ เปรียบเสมือนว่า MV เป็นคู่มือที่บอกวิธีการสิ้นสุดความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ

“Stranger” เป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์จากการปรากฏตัวของนักแสดงชื่อดัง Choi Min-sik ที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ และเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากบทบาทใน “Lucy” ที่ร่วมแสดงกับ Scarlett Johansson และจากบทบาทหลักจากหนังสุด classic อย่าง “Oldboy” ใน MV นั้น Choi Min-sik รู้สึกทึ่งกับมดตัวน้อยที่เขาเจอที่หน้าบ้าน เมื่อเขาเผชิญกับความเบื่อหน่าย กลับมีมดที่มาให้ความบันเทิงและมิตรภาพแก่ชายชรา

“V (Peace) (feat. AKMU)” เป็นเพลงไตเติ้ลที่ 3 ที่ได้สองพี่น้องสุดฮิตในเกาหลีอย่าง AKMU ที่มีเพลงจำนวนมากที่ครองชาร์ตในประชาเกาหลี โดยใน MV นี้จะเต็มไปด้วยสีสันสดใสและมีกลุ่ม Dancer ที่ใส่หน้ากากหน้า Zion.T ที่เต้นและเดินทางไปทั่ว ตามส่วนต่างๆ ของแต่ละเมืองตลอดทั้งวิดีโอ โดยจะมีการทำสัญลักษณ์ peace โดยใช้มือเป็นรูปตัว “V” เป็น gimmick ที่สุดจะน่ารัก และใน MV มี cameo ที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก เช่น M-Flo, Tanaka และ Kunichi Nomura

อัลบั้ม [Zip] นั้นถูกเติมเต็มด้วยศิลปินจำนวนมากที่น่าประทับใจและล้วนมีชื่อเสียงจากดนตรีหลากหลายประเภท นอกจาก HONNE แล้วยังมีศิลปินแจ๊ส Benny Benack III, นักเปียโน Seokcheol Yoon และคู่พี่น้องสุดฮิตของวงการ K-Pop อย่าง Akdong Musician มาช่วย Featuring โดยอัลบั้มนี้มีการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันและประสบการณ์ที่ผ่านมาของศิลปิน Zion.T และโดดเด่นด้วยการผสมไว้ด้วยเพลงหลาย genre อย่าง pop, R&B, soul, folk, ballad, jazz and hip-hop อีกทั้งยังมี producer ชื่อดังอย่าง PEEJAY, Junu Park, Fisherman และ Slom มามีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มด้วย

นี่คืออัลบั้มล่าสุดของ Zion.T ตั้งแต่ EP อัลบั้มล่าสุดของเขาอย่าง [ZZZ] โดยเขาเองเคยปรากฏตัวเป็นกรรมการในรายการที่ประสบความสำเร็จอย่าง “Show Me The Money 10” ที่ตัว Zion.T เองมีส่วนในการเป็น producer ในเพลง “MERRY-GO-ROUND” ซึ่งคงที่อันดับ 1 ในชาร์ตบิลบอร์ด K-Pop เป็นเวลา 12 สัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนี้เขาเคยยังร่วมงานกับ Gen Hoshino ในการทำเพลง soundtrack ภาพยนตร์ Action ของ Marvel “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” และในต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขายังร่วมงานกับ Rich Brian และ Warren Hue ในเพลง “World Stop Turning” ที่ได้ถูกปล่อยออกมาผ่าน 88rising

เกี่ยวกับอัลบั้มนี้ Zion.T กล่าวว่า

“เมื่อผมเดบิวต์เข้าสู่ฤดูหนาวครั้งที่ 12  ผมได้ปล่อย Studio album ที่สามอย่าง [Zip] พอมองกลับไป ผมพบว่าผมไม่ได้ปล่อยอัลบั้มเป็นประจำหรือบ่อยครั้ง จริงๆเรียกได้ว่าค่อนข้างน้อยเลยใช่มั้ยครับ? เพลงในอัลบั้มนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นได้ง่ายๆเลย อาจจะมีจุดที่ยังกระจัดกระจายอยู่บ้าง แต่ในที่สุดก็มารวมกันจนกลายมาเป็นอัลบั้ม [Zip] ที่คุณคนได้ฟังกัน แม้ว่ามันอาจจะไม่สมบูรณ์แบบนัก แต่ผมเชื่อว่ามันออกมาค่อนข้างถูกใจผมเลย และผมหวังว่าหนึ่งในสิบเพลงนี้ จะมีเพลงที่คุณต้องการเก็บไว้ฟังอีกบ่อยๆ

และผมอยากขอบคุณทุกๆคนมากๆครับที่ฟังอัลบั้มนี้! แรงสนับสนุนของคุณทำให้ผมสามารถทำเพลงต่อไปได้ครับ!

รับชม MV “UNLOVE (prod. HONNE) : https://youtu.be/Sp7XWe421yY?si=T-5Ct9iZS5r5Foa3

รับชม MV  “Stranger (모르는 사람) : https://youtu.be/yd8_KD4rZio?si=p5vk7HZSVYn-FFT8

ตัวอย่างอัลบั้ม [Zip] : https://youtu.be/koqX6mcqqAM?si=pbzdMXxuDMpSWtTI

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments