วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNews“เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว” พิษณุโลกพร้อม!! 19 – 23 ก.พ. นี้ จัดใหญ่ตระการตากว่าทุกปี

“เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว” พิษณุโลกพร้อม!! 19 – 23 ก.พ. นี้ จัดใหญ่ตระการตากว่าทุกปี

มูลนิธิศาลเจ้าปุนเถ่ากง – ม่า และ มูลนิธิประสาทบุญสถาน จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก, จังหวัดพิษณุโลก และ เทศบาลนครพิษณุโลก จัดงานแถลงข่าว “งานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ.พิษณุโลก ประจำปี 2562” ที่มีกำหนดจัดขึ้น ณ สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยในปีนี้จะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ อลังการกว่าที่เคยมีมา

 นางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ่ากง – ม่า และประธานมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นประธานในการจัดงานครั้งนี้ ได้กล่าวถึงแนวคิดของการจัดงานว่า “ในปีนี้ เรามีความตั้งใจ ที่จะจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว ให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะตัวดิฉันเองเป็นคนพิษณุโลก เลยคิดว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว ที่จะทำให้งานเทศกาลนี้ เป็นเอกลักษณ์ของชาวพิษณุโลก ซึ่งในปีนี้ เราจัดงานติดต่อกันถึง 5 วัน โดยมีพิธีเปิดงานสุดยิ่งใหญ่ มีโคมไฟยักษ์ รวมถึงโคมไฟต่าง ๆ ที่สามารถมาเที่ยวชมและถ่ายภาพ พร้อมกันนี้ทุกวันยังมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ มีโชว์ ศิลปะต่าง ๆ ของจีน รวมถึงการออกร้านของดี ของอร่อยเมืองพิษณุโลกกว่า 200 ร้าน ทั้งหมดล้วนเป็นความตั้งใจที่จะทำให้งานเทศกาลครั้งนี้เป็นที่จดจำ และสร้างความประทับใจต่อไป”

ทั้งนี้ ภายในงาน นอกจากจะตื่นตากับโคมไฟตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟยักษ์ อุโมงค์โคมไฟ สวนตุ๊กตาโคมไฟแล้ว ยังได้ชมกิจกรรมมากมาย ทั้งการประกวดการตกแต่งประดับโคมไฟ, การประกวดรถแห่โคมไฟ, การประกวดหนูน้อย เทพธิดา และอาซ้อง่วนเซียว พร้อมกันนี้ทุกค่ำคืนยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง ก๊อท จักรพันธ์, นนท์ ธนนท์, ก้อง สหรัถ, Urboy TJ, Mindset & DoubleP, มิว MEYOU, วง MEAN และ แม็กซ์ เจนมานะ ซึ่งในวันเปิดงาน มีพระเอกชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาร่วมให้ความบันเทิง โดยมี ปนัดดา วงษ์ผู้ดี และ เปรมณัช สุวรรณานนท์ ทำหน้าที่พิธีกร งานนี้ผู้เข้าชมยังได้ร่วมลุ้นรางวัลเพราะมีการแจกโชคทองทุกวัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จังหวัดพิษณุโลก2562

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments