วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรก lifestyle “ตั๊ก มยุรา” ควง “นุสบา ปุณณกันต์” เผยเคล็ดลับการชะลอวัย ในงาน ‘The Special One for Wellness Destination’ สู่เทรนด์การดูแลสุขภาพแห่งอนาคต

“ตั๊ก มยุรา” ควง “นุสบา ปุณณกันต์” เผยเคล็ดลับการชะลอวัย ในงาน ‘The Special One for Wellness Destination’ สู่เทรนด์การดูแลสุขภาพแห่งอนาคต

0
“ตั๊ก มยุรา” ควง “นุสบา ปุณณกันต์” เผยเคล็ดลับการชะลอวัย ในงาน ‘The Special One for Wellness Destination’ สู่เทรนด์การดูแลสุขภาพแห่งอนาคต

เมื่อวิวัฒนาการทางการแพทย์ก้าวหน้า มนุษย์เราก็มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น และคงหลีกเลี่ยงความแก่ชราไม่ได้ แต่จะทำอย่างไรเพื่อให้เรามีชีวิตที่ยืนยาวควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดีในอนาคตข้างหน้า โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ จึงได้จัดงาน ‘The Special One for Wellness Destination’ เพื่อส่งเสริมให้เข้าใจถึงการดูแลสุขภาพอย่างไรให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก เริ่มด้วยการเสวนาสุขภาพเชิงป้องกันในด้านการแพทย์แบบบูรณาการกับเวชศาสตร์ชะลอวัย และเทรนด์การดูแลสุขภาพแห่งอนาคต โดยมีเซเลบที่หลงใหลการดูแลสุขภาพ อาทิ คุณมยุรา เศวตศิลา และคุณนุสบา ปุณณกันต์ ที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลให้ดูอ่อนกว่าวัย และร่วมเสวนากับสูตินรีแพทย์ชื่อดังระดับประเทศ ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ และพญ.นุสรา เตชานุกูลชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาเกี่ยวกับความงาม ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ รวมถึงตรวจสุขภาพเช็คความสมบูรณ์ของร่างกายด้วยนวัตกรรมเครื่องวัดองค์ประกอบของร่างกาย และเครื่องวิเคราะห์สภาพผิวหน้า พร้อมผลวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยมีคุณจูน – สาวิตรี โรจนพฤกษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยถึง “เทรนด์ในการดูแลสุขภาพแห่งอนาคต มีแนวคิดเพื่อการป้องกันโรคและการส่งเสริมสุขภาพในแนวทางที่ให้เกิดการชะลอวัยและการมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพที่ดีในอนาคตข้างหน้า หรือที่เรียกว่า “เวชศาสตร์ชะลอวัย” นับเป็นศาสตร์แห่งการดูแลสุขภาพแนวใหม่แบบบูรณาการ เป็นการดูแลรักษาสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก ทำให้ทราบถึงโอกาสที่จะเกิดโรค รวมไปถึงสาเหตุแท้จริงที่ทำให้เกิดโรคด้วย โดยจะวิเคราะห์จากผลการตรวจเลือด จากการตรวจสภาพร่างกายโดยใช้เทคโนโลยีเครื่องมือต่างๆ ที่วัดสมรรถนะร่างกาย รวมถึงปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารและการออกกำลังกาย สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะนำไปสู่ดัชนีการมีชีวิตที่ยืนยาว”

คุณมยุรา เศวตศิลา แชร์ในช่วงเสวนา Healthy from Inside ว่า “พออายุเข้าช่วงวัย 40 ปีขึ้นไป ระดับฮอร์โมนจะเริ่มเปลี่ยนแปลง ตอนแรกจะรู้สึกว่าทำไมเหนื่อยง่ายขึ้น เหมือนพลังงานลดลง และรู้สึกว่าช่วงนั้นอ้วนง่ายขึ้นทั้งๆ ที่ทานอาหารเท่าเดิม เข้าใจว่าอัตราการเผาผลาญในร่างกายน่าจะลดลง ผิวพรรณก็เริ่มแห้งกร้าน เริ่มมีรอยเหี่ยวย่น และบางครั้งก็หลงลืม พอกลางคืนก็นอนหลับไม่สนิทเหมือนแต่ก่อน ช่วงนั้นรู้สึกเครียดเลยต้องมาปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจเช็คระดับความผิดปกติของฮอร์โมน ว่าร่างกายขาดอะไรและต้องเสริมอย่างไร เพื่อให้ร่างกายเกิดความสมดุลและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้สุขภาพภายในร่างกายฟื้นตัวดีขึ้นส่งผลให้ภายนอกเราดูดีไปด้วย ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมาตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้ป้องกันการเกิดโรคภัยต่างๆ ค่ะ”


พญ.นุสรา เตชานุกูลชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาเกี่ยวกับความงาม ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า “พออายุเริ่มเข้าสู่ช่วงอายุ 40 ปลายๆ – 50 ต้นๆ รังไข่จะหยุดทำงาน หยุดผลิตฮอร์โมน ทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ เรื่องผิวพรรณตามมา ผิวจะเริ่มเหี่ยว เนื่องด้วยวัยที่เพิ่มขึ้น แสงแดด ความเครียด ริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ทางใบหน้า ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวพรรณที่เคยสดใสตึงกระชับ กลับกลายเป็นหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และหย่อนคล้อย ซึ่งนวัตกรรมเพื่อผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพPhoto Rejuvenation สามารถชะลอวัยและฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น เป็นการนำเทคโนโลยีแสงเลเซอร์และคลื่นแสงความเข้มสูงมาใช้ในการแก้ปัญหาและฟื้นฟูสภาพผิวหน้าให้กระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยจางลง และยกกระชับ ด้วยเครื่องมือ 4 ชนิดที่มีคุณสมบัติโดดเด่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะรักษาได้ทุกปัญหาอย่างครอบคลุม โดยแพทย์จะเป็นผู้เลือกใช้ชนิดของเลเซอร์หรือคลื่นแสงที่เหมาะสมตรงกับปัญหาผิวพรรณของแต่ละบุคคล โดยเบื้องต้นจะใช้เครื่อง VISIA Skin Analysis วิเคราะห์สภาพผิวหน้า ทั้งชั้นผิวภายนอก และชั้นผิวภายใน โดยการถ่ายภาพใบหน้า ตรงส่วนที่สำคัญต่างๆ และนำข้อมูลไปประมวลผลวิเคราะห์สุขภาพและลักษณะผิวของลูกค้า เพื่อเป็นแนวทางในการจัดโปรแกรมการรักษาและดูแลสภาพผิวหน้าเฉพาะบุคคลที่เหมาะสมกับบุคคลนั้นๆ และรักษาได้ตรงกับสาเหตุที่แท้จริง ทำให้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี”

ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับของ คุณนุสรา ปุณณกันต์ ในช่วง Beauty from Outside ว่า “นุสดูแลสุขภาพตัวเองมาอย่างสม่ำเสมอทั้งตรวจวิเคราะห์ผิวเพื่อทราบถึงต้นเหตุในการรักษา ควบคู่กับการดูแลสุขภาพเพื่อยืดอายุให้ดูอ่อนเยาว์ลง และมีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกด้วยการออกกำลังกายและการเลือกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่สมดุล พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่หวาน มัน เค็ม และสิ่งที่ผู้หญิงขาดไม่ได้เลยก็คือ การดูแลรักษาผิวหน้าให้ดูสุขภาพดี เพื่อให้ดูดีแบบองค์รวมทั้งรูปร่างและผิวหน้าด้วยค่ะ รวมไปถึงบำรุงและพัฒนาผิวพรรณ ซึ่งนอกจากการรักษาทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ การดูแลผิวหน้าและบำรุงเป็นประจำ รวมทั้งออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดูแลสภาพจิตใจให้แจ่มใส มองโลกในแง่ดี ก็จะมีส่วนช่วยให้ผิวหนังสุขภาพดี และดูอ่อนกว่าวัยค่ะ”