วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNewsเฟ้นหาสุดยอดเยาวชน ไอเดียบรรเจิด ครีเอทสตอรี่บอร์ดชนะเลิศ ในกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?"

เฟ้นหาสุดยอดเยาวชน ไอเดียบรรเจิด ครีเอทสตอรี่บอร์ดชนะเลิศ ในกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”

ออมน้อย ลงทุนไม่เป็น เหตุผลหลักคนไทยเสี่ยงตกอับวัยเกษียน!! ที่มาของการจัดกิจกรรม Umay + MONEY FITNESS การประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้นภายใต้หัวข้อ “โลกเปลี่ยนไปต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?” ขึ้น เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้านการเงินให้กับน้องๆนักศึกษาที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ให้รู้จักการบริหารจัดการเงิน และหนี้สินอย่างชาญฉลาดในแบบฉบับของคนในช่วงยุคสังคมดิจิตอล ร่วมชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท ในปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 170 กว่าผลงานก่อนคัดเลือกเหลือ10 ทีมสุดท้าย พร้อมมอบประสบการณ์เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปสุดพิเศษเรียนรู้การเป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังสั้นอย่างมืออาชีพ ก่อนเข้านำเสนอผลงานและประกาศผลทีมผู้ชนะเลิศไปเรียบร้อยแล้ว ภายในงานได้รับเกียรติจากคณะกรรมการโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และ นักแสดง อาทิคุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอางค์, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา และนักแสดงคุณก้อย รัชวิน วงษ์วิริยะ เข้าร่วมงานและเป็นทีมคณะกรรมการตัดสิน เผยไอเดียคนรุ่นใหม่ ไปไกลบรรเจิด เชื่อว่าไอเดียเล็กๆเหล่านี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม ในเรื่องการบริหารจัดการเงินได้ดี (วันที่ 28 พ. ค. ห้องเธียเตอร์ชั้น 3 อาคาร 11 ม. ศรีปทุมบางเขน)

มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “อย่างที่ทราบกัน ปัญหาการออมปัจจุบันเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ และชักชวนให้ตระหนักถึงปัญหาและเตรียมตัวกันตั้งแต่วันนี้ อีซี่บาย ในฐานะหนึ่งในองค์กรผู้ให้บริการด้านการเงิน ประกอบด้วยบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส Umay+) และบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสพรีเมียร์ (Umay+ Premier) มีวัตถุประสงค์ อยากให้ทุกคนตระหนักถึง การวางแผนทางการเงินอย่างชาญฉลาด ตั้งแต่วันนี้บวกกับต้องการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้แสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ จึงได้จัดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้นไม่เกิน 3 นาทีภายใต้หัวข้อ “โลกเปลี่ยนไปต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์กชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพกับโปรดักชั่นเฮ้าส์และทีมงานมืออาชีพทั้งหมด นอกจากแนวคิดที่ต้องการกระตุ้นและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านการเงินให้กับเยาวชนไทยแล้ว ยังคาดหวังว่าสื่อดังกล่าวจะสร้างให้เกิดพลังแห่งการตระหนักรู้ถึงคุณค่าการออมให้กับทุกๆคนในสังคมด้วย

ทีมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คุณอู๋ วีรยุทธ อ้อทองพานิชย์ คุณกอล์ฟ จิรายุอาจฟ้าอางค์ คุณเสือ พิชยจรัสบุญประชา และคุณก้อย รัชวิน วงษ์วิริยะ เผยถึงไอเดียคนรุ่นใหม่ที่ผ่านเข้ารอบในปีนี้ว่า

“สตอรี่บอร์ด คือ จุดเริ่มต้นของหนังสั้น ช่องความคิดที่จะถ่ายทอด ดูไอเดีย ดูภาพรวมกันก่อน จากแผ่นกระดาษ คุยให้จบก่อนเริ่มถ่ายทำ เป็นเสมือนแนวทางให้ทุกคนทุกฝ่ายได้รับรู้ว่าเราจะทำอะไร เรื่องอะไร ให้ได้เห็นภาพกว้างๆ ก่อนถ่ายทำจริงด้วย เพราะฉะนั้นขั้นตอนนี้สำคัญมาก ผ่านไม่ผ่าน แล้วจะเรียกเงินได้เท่าไหร่ก็อยู่ที่กระดาษแผ่นนี้ แผ่นเดียว ปัจจุบัน ก่อนทำหนังสั้น ไม่ใช่ดุ่ยๆไปถ่าย ยังไงก็ต้องทำสตอรี่บอร์ดก่อนเป็นลำดับแรก ซึ่งกรรมครั้งนี้จะว่าไปนี่ เป็นด่านแรก หลังจากนั้นการทำงาน ยังมีอีกหลากหลายขั้นตอน เช่นการเขียนบท การหาไอเดีย สร้างองค์ประกอบหนัง ซึ่งข้อควรระวังสำหรับการทำสตอรี่บอร์ดหนังสั้น คือ ระวังจม กับความคิดเดิมๆ อย่ากลัวการคิดไม่ออก กล้าๆปล่อยบทไปสู่สายตาคนอื่น อย่ากลัวถ้าต้องแก้ อย่าหวงถ้าต้องตัด“ งานดีแล้ว” คือความคิดฝังหัว ที่ต้องจำกัดสำหรับคนที่จะเป็นครีเอทีฟ ทุดงานตั้งอยู่บนโจทย์อยู่แล้ว ถ้าหลายคนพูดเหมือนกันหมด แสดงว่าเรามีจุดรั่วที่ต้องแก้ต้องปรับ แต่เราก็ต้องลืมจุดยืนของเรา สำหรับในปีนี้ต้องยอมรับว่าน้องๆทุกทีม เก่งและมีความสามารถ”

ผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 10 ทีม ประกอบด้วย ทีมแซลมอน ม. กรุงเทพ ชื่อผลงาน ถังแตก / ทีม Four Eye ม. กรุงเทพ ชื่อผลงาน Gamer /  ทีมเขี้ยวกุด ม. กรุงเทพิชื่อผลงาน Relationship / ที่มผังผัง ทีเอ็มม. กรุงเทพ ชื่อผลงาน น้ำตาไก่ชน / ทีมหมั่งสีโสว ม. ศิลปากร ชื่อผลงานโจร 400 / ทีมTitan ม. ราชภัดฏสวนสุนันทา ชื่อผลงาน Survival / ทีม UMU ม. ราชภัฏสวนสุนันทา ชื่อผลงาน ชีวิตนักสะสม / ทีม The 88 ม. นเรศวร ชื่อผลงาน Start / ทีมแถ่นแท๊นนน ม. นานาชาติแสตมฟอร์ด ชื่อผลงาน ไหใบทอง / ทีมลงมือทำ ม. มหาสารคาม ชื่อผลงาน สมใจปรารถนา

โดยแบ่งเกณฑ์การตัดสินออกเป็น พล็อตเรื่องตรงประเด็น ความคิดสร้างสรรค์ รูปแบบความน่าสนใจ เทคนิคการนำเสนอ

พร้อมติดตามผลงานหนังสั้นรางวัลชนะเลิศ ได้เร็วๆนี้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุค  I love EASY BUY

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments