วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรก News ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

0
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

“ถ้าเราจะทำอะไรก็ตามให้ประสบความสำเร็จเนี่ย ร่างกายเราต้องพร้อมก่อน การออกกำลังกายคือการลงทุน ต้นทุนในชีวิตของเราที่จะไปต่อยอดทำภารกิจต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ”

covid 19 กับนักกีฬาไทย
เรื่องของ  covid 19 นะครับมีผลในเรื่องของการฝึกซ้อม และการออกกำลังกายของนักกีฬาอย่างยิ่งนะครับ  เพราะฉะนั้นการกีฬาเเห่งประเทศไทยเนี่ย  ก็ได้ออกแบบโปรแกรมเรียกว่าTrain at home ขึ้นมานะครับ   เพื่อให้นักกีฬาเนี่ยสามารถฝึกซ้อมในสถานที่ในบ้านของตัวเองได้นะครับ  อันนี้ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีนะครับจากสมาคมกีฬา  ได้จัดโปรแกรมในเรื่องของการฝึกซ้อมนักกีฬาในช่วง covid 19 ซึ่งก็ถือว่าเราก็ผ่านวิกฤตไปด้วยดี

DvdFLu.jpg DvdyA0.jpg DvdMkZ.jpgสังคมไทยกับการออกกำลังกาย
“ผมอยากให้คนหันมาออกกำลังกายมากยิ่งขึ้นนะครับ เพราะว่าตอนนี้เนี่ยต้องยอมรับนะครับว่าด้วยสภาพสังคมเนี่ยอาจทำให้คนทำงานกันเยอะขึ้นนะครับ อาจมีความยากลำบากในการเดินทางต่างๆ ในและนอกจากนั้นจะสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เนี่ยเข้ามาอยู่ในชีวิตของเรามากขึ้นนะครับบางคนเนี่ย ก็เลยเสียโอกาสในการออกกำลังกายไปเยอะพอสมควร

การออกกำลังกายนะครับผม คิดว่าเป็นส่วนสำคัญในชีวิตเลยนะครับ ถ้าเราจะทำอะไรก็ตามให้ประสบความสำเร็จเนี่ยร่างกายเราต้องพร้อมก่อน  การออกกำลังกายคือการลงทุน ต้นทุนในชีวิตของเราที่จะไปต่อยอดทำภารกิจต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ”

ผมก็อยากที่จะให้หันมาออกกำลังกายมากขึ้นนะครับ แล้วก็การกีฬาแห่งประเทศไทยเองเนี่ย เรามีพื้นที่รองรับในการออกกำลังกายทั้งส่วนกลางในกรุงเทพฯนะครับแล้วก็ในส่วนภูมิภาคครอบคลุมทุกจังหวัดเลยนะครับ
Dv0dXP.jpg Dv07zt.jpgผมก็อยากเชิญชวนทุกท่านนะครับ ได้สั่งเวลาวันละนิดเท่านั้นเองนะครับครึ่งชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงเนี่ยผมคิดว่าคุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

การกีฬาแห่งประเทศไทยก็มีโปรแกรมมีรายการดีๆนะครับ เกี่ยวกับเรื่องของการแนะนำการออกกำลังกายนะครับเช่นรายการ Training at home ซึ่งจะออกอากาศในช่อง T Sport  ของเรานะครับ อันนี้ก็เป็นรายการที่ผมอยากที่จะเชิญชวนนะครับ ศิลปินดาราให้มาเป็นตัวอย่างนะครับ ในการออกกำลังกายให้พี่น้องประชาชนนะครับ ก็ขออนุญาตเชิญชวนให้ติดตามชมครับ