วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsTK park ร่วมสร้างสรรค์วันเด็กแห่งชาติ เพิ่มสีสันเติมความสนุกชวนเด็กๆ ร่วมตะลุยโลกดึกดำบรรพ์ใน “ทีเค ไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย"

TK park ร่วมสร้างสรรค์วันเด็กแห่งชาติ เพิ่มสีสันเติมความสนุกชวนเด็กๆ ร่วมตะลุยโลกดึกดำบรรพ์ใน “ทีเค ไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย”

อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรมรับวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2562 เปิดโลกการเรียนรู้ให้เด็กๆ และเยาวชนได้ร่วมสนุกแบบสร้างสรรค์ เรียนรู้ไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทยกว่า 14 สายพันธุ์ผ่านแอปพลิเคชั่น TK AR ร่วมสนุกร้องเล่นเต้น รำ และชมความสามารถของสุดยอดเยาวชนนักเล่านิทาน เต็มอิ่มกับกิจกรรมและเกมสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกๆ คน ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรมมอบความสุขเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2562 ในธีม “ทีเคไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย” ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมความสนุกแบบสร้างสรรค์ย้อนเวลาทะลุมิติไปทำความรู้จักกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทยจากยุคดึกดำบรรพ์ 165 ล้านปีก่อน ที่ถูกค้นพบในเขตประเทศไทยเท่านั้นกว่า 14 สายพันธุ์ อาทิ สยามโมไทรันนัส อีสานเอนซิส, อีสานโนซอรัส อรรถวิภัชน์ชิ, ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน, ชิตตะโกซอรัส สัตยารักษ์กิ, สยามโมซอรัส สุธีธรณี ฯลฯ ผ่านเกมสร้างสรรค์และแอพพลิเคชั่น TK AR  เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจผ่านภาพการ์ตูนไดโนเสาร์และสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ในรูปแบบสามมิติ เพิ่มแรงบันดาลใจควบคู่ไปกับการสอดแทรกความรู้ ความสนุกสนานที่มากับภาพการ์ตูนเสมือนจริงแบบ 360 องศา เคลื่อนไหวได้มีชีวิตชีวา พร้อมเสียงประกอบที่โดนใจผู้หลงใหลในไดโนเสาร์

นอกจากนั้น TK park ยังเปิดเวทีเรียนรู้ให้เยาวชนได้ร่วมแสดงออกถึงความสามารถในแบบ TK Kids ทั้งการแสดงเปียโนเด็ก โชว์ดนตรี การร้องเพลง การละเล่นไทย การรำไทย และไฮไลท์สำคัญฟังนิทานจาก 4 เยาวชนคนเก่งที่ชนะการประกวดในโครงการลับสมองประลองปัญญาสรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ 13  รวมทั้งเกมส์และกิจกรรมบันเทิง ทั้งการเพ้นท์หน้าแฟนซี เกมลูกโป่งจากพี่โบโซ่ใจดี ที่มาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ ตลอดทั้งงาน

น้องแซลมอน-ด.ญ.ขวัญตะวัน กีรติเสริมสิน วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนกรุงเทพพิทยา เจ้าของรางวัลชนะเลิศ จากโครงการลับสมอง ประลองปัญญาสรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ 13 รุ่นอายุ 4-6 ปี จากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศกว่า 300 คน เล่าว่า นิทานเรื่อง“ช่วยได้ให้ได้” เป็นนิทานเรื่องแรกที่คุณแม่เล่าให้ฟังตอนน้องแซลมอนอายุ 2 ขวบ และทุกคืนคุณพ่อกับคุณแม่ก็จะผลัดกันมาเล่านิทานให้ฟัง จนอายุ 4 ขวบก็จำพี่บึ๊กซ่าได้จากนิทานที่คุณแม่เล่าให้ฟัง จากนั้นก็เริ่มเล่านิทานให้น้องสาวฟัง

 “เทคนิคการเล่านิทานของหนู คือ การออกเสียงให้เสียงดังฟังชัด หนูชอบเล่านิทานเพราะนิทานสนุก ให้ความรู้ ฝึกสมาธิ เพิ่มทักษะด้านการอ่าน และทำให้หนูเป็นเด็กกล้าแสดงออกมากขึ้นด้วยค่ะ โตขึ้นหนูอยากเป็นนักข่าว เพราะอยากทำงานเหมือนคุณแม่ค่ะ” น้องแซลมอน กล่าว
ขณะที่ น้องต้นน้ำ-ด.ช.ศิวรัตน์ วงศนุรักษ์ วัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนสารสาสน์ พิทยา ซึ่งมาร่วมกิจกรรมวันเด็กที่อุทยานการเรียนรู้ TK park เป็นปีที่ 2 แล้ว “ผมสนุกมากครับ มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกเยอะมาก แต่ที่ผมชอบที่สุดก็ห้องนิทรรศการผจญภัยไดโนเสาร์ได้ระบายสีไดโนเสาร์ที่ชอบ แล้วก็สแกน QR Code แล้วไดโนเสาร์ก็จะเด้งขึ้นมาครับสนุกมากแล้วก็มีจัดแสดงรูปภาพไดโนเสาร์หลายชนิดเลยครับ ผมได้รับความรู้มากมายเลยครับ ส่วนไดโนเสาร์ที่ผมชอบที่สุดคือ ไทแรนโนซอรัส หรือ ทีเร็กซ์ ครับ ส่วนโตขึ้นผมฝันอยากเป็นทหารครับ เพราะจะได้ช่วยเหลือคนครับ”

 อุทยานการเรียนรู้ TK park ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและคนทุกเพศทุกวัย ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งหนังสือ สื่อการเรียนรู้ นิทรรศการ เวิร์กชอป สัมมนา อบรม และอีกมากมายตลอดปี 2562 ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.tkpark.or.th  และ facebook.com/tkparkclub/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments