วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกPr.Ticketmelon พลิกโฉมบริการเทคโนโลยีสำหรับจัดอีเว้นท์ ด้วยนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรออนไลน์ และโซลูชันภายในอีเว้นท์ พร้อมขยายบริการครอบคลุมประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Ticketmelon พลิกโฉมบริการเทคโนโลยีสำหรับจัดอีเว้นท์ ด้วยนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรออนไลน์ และโซลูชันภายในอีเว้นท์ พร้อมขยายบริการครอบคลุมประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประเทศไทย 29 มีนาคม 2566 – บริษัท Ticketmelon เป็นผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีการจัด อีเว้นท์ชั้นนำ ที่ให้บริการผู้จัดอีเว้นท์และผู้เข้าชมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยแพลตฟอร์มที่รองรับระบบจำหน่ายบัตรที่ทันสมัย และบริการ In-Event Solutions อาทิการนำเทคโนโลยี  RFID/NFC  หรือ QR Code มาใช้กับสายรัดข้อมือ (Wristband) ป้ายคล้องคอ (Lanyard) หรือบัตรเข้างาน  เพื่อนำไปซื้อสินค้าโดยไม่ต้องใช้เงินสด เล่นเกมส์ จับฉลาก หรือใช้บริการอื่นๆ ภายในอีเว้นท์  รวมถึงให้บริการถ่ายทอดสดอีเว้นท์ผ่านระบบสตรีมมิ่ง (Live Streaming Services) โดยบริการทั้งหมดมีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลผู้จัดงานและผู้เข้าชมสำหรับอีเว้นท์ทุกรูปแบบให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นตั้งแต่ก่อนเริ่มงานจนจบงาน

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/29/mfRmKy.png

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2558 บริษัท Ticketmelon ได้พัฒนาจากบริษัทสตาร์ทอัพสู่หนึ่งในผู้นำการให้บริการจัดจำหน่ายบัตรออนไลน์และให้บริการผู้จัดอีเว้นท์ มากกว่า 2,000 งานต่อปีทั่วภูมิภาค โซลูชันของ Ticketmelon ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดอีเว้นท์ และยังได้ให้บริการแก่เทศกาลระดับโลก ตลอดจนการเปิดตัวสินค้า นิทรรศการ รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ เช่น Wonderfruit, The1975,  The Killers, 808 & Together Festival, Sensation, Transmission Festival Asia เทศกาลดนตรีมหรสพ การจำหน่ายบัตรของสนามมวยเวทีราชดำเนินและ LPGA Thailand Open นอกจากในประเทศไทย ยังได้ให้บริการอีเว้นท์ในต่างประเทศ เช่น Garden Beats ประเทศสิงคโปร์, Vietnam Motor Show, และ Studio Collective ในประเทศเวียดนามเป็นต้น

 

หลังจากผ่านพ้นวิกฤตการณ์โควิด 19 บริษัท Ticketmelon ได้ตอบรับกระแสการกลับมาของธุรกิจอีเว้นท์อย่างล้นหลามจากผู้จัดอีเว้นท์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงอีเว้นท์ที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น เทศกาล Rolling Loud คอนเสิร์ต Arctic Monkeys ในประเทศไทย, Good Vibes Festival และ Joey Yap ในประเทศมาเลเซีย, Equation Festival ในประเทศเวียดนาม, งานสัมมนาของ Young Living ในประเทศสิงคโปร์และฟิลิปปินส์

นอกเหนือจากการเป็นผู้ให้บริการชั้นนำสำหรับโซลูชันการชำระเงิน ในอีเว้นท์แบบไร้เงินสด (In-event Cashless Payment Solution) และโซลูชันการจำหน่ายบัตรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว Ticketmelon ยังให้บริการการชำระเงินในช่องทางและสกุลเงินท้องถิ่นของแต่ละประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้บริการในแต่ละประเทศสามารถซื้อบัตรได้อย่างสะดวกสบาย

บริการ In-Event Solutions ของ Ticketmelon สามารถรองรับรองรับอีเว้นท์ได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการจัดการประชุม การจัดงานนิทรรศการ การเปิดตัวองค์กร รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กร การจัดการแข่งขันกีฬาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้การใช้รหัสเฉพาะที่ถูกจัดทำขึ้นแต่ละบุคคล (Unique Code)  เพื่อมอบประสบการณ์การร่วมอีเว้นท์ที่แตกต่าง ให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคน (Personalized Experience) พร้อมกันนี้ Ticketmelon ยังให้บริการ White Labeling ให้สามารถคงแบรนด์ของผู้จัดอีเว้นท์ไว้ การเลือกที่นั่งจากผังที่เสมือนจริง (Seat Map) และบริการถ่ายทอดสดอีเว้นท์ผ่านระบบสตรีมมิ่ง  (Live Streaming Services) เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชมทางบ้านที่ไม่สามารถเข้าร่วมอีเว้นท์ ณ สถานที่จัดงาน ทั้งหมดนี้เพื่อตอกย้ำอัตลักษณ์ของแพลตฟอร์มที่ล้ำสมัย สามารถตอบทุกโจทย์ของบริการจำหน่ายบัตรออนไลน์ทุกรูปแบบ

                  ภาณุพงศ์ เตชะไพบูลย์ ในฐานะ CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Ticketmelon กล่าวว่า “เราคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในศูนย์กลางหลักของอีเว้นท์ และความบันเทิงในภูมิภาค จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงมุ่งเน้นการลงทุนสร้างโซลูชันเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงสุด เพื่อพร้อมให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการทั้งจากผู้จัดอีเว้นท์และจากผู้ร่วมอีเว้นท์ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้เราได้รับโอกาสอันดีที่จะยกระดับเทคโนโลยีการจัดอีเว้นท์ภายในภูมิภาคและสร้างโซลูชันของเราให้เป็นผู้นำระดับภูมิภาค” ภาณุพงศ์ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เราได้มีการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปยังประเทศฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย ซึ่งเป้าหมายหลักคือการให้บริการโซลูชันที่มีคุณภาพพร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพ ให้กับผู้จัดอีเว้นท์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กุญแจสำคัญในการได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดอีเว้นท์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือการสร้างทีมบุคลากรท้องถิ่นที่เข้าใจวิธีการจัดการอีเว้นท์ในประเทศนั้นๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การขยายธุรกิจ โดยเป้าหมายระยะยาวของ Ticketmelon คือการยกระดับมาตรฐานการจัดอีเว้นท์และเทคโนโลยีที่ใช้ให้เป็นระดับโลก และขยายการบริการออกไปสู่ภูมิภาคอื่นๆ”

หากสนใจร่วมจัดอีเว้นท์ กับ Ticketmelon สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ www.ticketmelon.com/organizer และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ press@ticketmelon.com

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments