วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกDrama“มีน พีรวิชญ์” เป็นป๋าดัน “ไตเติ้ล-แมน” เสิร์ฟความฟิน ในซีรีส์ “หนังสือรุ่น The Yearbook” 15 ก.ค. นี้

“มีน พีรวิชญ์” เป็นป๋าดัน “ไตเติ้ล-แมน” เสิร์ฟความฟิน ในซีรีส์ “หนังสือรุ่น The Yearbook” 15 ก.ค. นี้

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับซีรีส์ “หนังสือรุ่น The Yearbook”  ที่นักแสดงหนุ่มหล่อสุดฮอต “มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” จากบ้าน Ultimate Troop ชิมลางนั่งแท่นกำกับ พร้อมรั้งตำแหน่ง Exclusive Producer ร่วมกับนักแสดงหนุ่ม “พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล”  ซึ่งจะพาย้อนความทรงจำไปในยุค พ.ศ. 2545 เรื่องราวมิตรภาพ ความฝัน และคำสัญญาของ 2 เพื่อนสนิท

            “นัท-ภพ” เมื่อคำสัญญาเป็นแค่ลมปาก การลาจากจึงเกิดขึ้น แต่แล้วหนังสือรุ่นทำให้ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ด้วยเหตุผลของความจริงที่ต้องเผชิญ โดยมีเค้าโครงบางส่วนมาจากเรื่องจริง นำแสดงโดย 2 นักแสดงหน้าใหม่จากสังกัด Ultimate Troop “ไตเติ้ล-เตชินท์ อนุศาสนนันท์” และ “แมน ศุภกฤต จรูญเมธา”

            โดย 2 หนุ่ม เปิดใจถึงผลงานการแสดงครั้งแรกว่า “สำหรับ ‘ไตเติ้ล’ ก็ได้เข้ามาลองทำงานกับพี่สนุ๊ก นิพิฐพนธ์ ในบ้าน Ultimate Troop  ก่อนครับ แล้วก็มีโอกาสได้แคสติ้ง สุดท้ายก็ได้มาเป็น นัท’ ในซีรีส์ “หนังสือรุ่น” นี้ครับ”

“ตัว ‘แมน’ เริ่มแรกเลย เริ่มจากไตเติ้ลชวนแมนไปหาพี่สนุ๊ก หลังจากนั้นพี่สนุ๊กก็เล่าให้ฟังว่ามีโปรเจ็คนึง ตอนนั้นได้อีกบทนึงมาแทนเป็นบทโน๊ต พอเราลองแคสบท เวิร์คช็อป เล่นกับคู่ พี่สนุ๊กกับพี่มีนก็บอกว่า น่าลองเอาแมนมาคู่กับเติ้ลเพราะดูเคมีเข้ากัน แมนเลยได้มาลองแล้วก็ได้มาเป็น ‘ภพ’ สรุปคือเพราะไตเติ้ลทั้งหมดเลยครับ(หัวเราะ)”

                ความท้าทายและความกดดันในซีรีส์เรื่องนี้? “ ‘เติ้ล’ พูดได้เลยว่าค่อนข้างยากเเละเเปลกใหม่สำหรับผม เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาเลย เเต่โชคดีที่งานเเรกของผมทุกคนที่ผมได้ร่วมงานด้วยส่วนใหญ่เป็นคนที่เราคุ้นเคย  รวมถึงเรามีเวลาเตรียมตัว เตรียมบทค่อนข้างนาน แล้วมีครูลูกแก้ว มาโค้ชให้ ทำให้ทุกอย่างมันง่ายขึ้น แต่ถ้าถามความกดดัน มันแน่นอนอยู่แล้ว เพราะเป็นงานชิ้นแรก มีทั้งความดีใจและความกดดันควบคู่กันไป”

                “ ‘แมน’ ก็ยากและกดดันมากครับ เราใหม่มากกับด้านนี้ ไม่เคยทำมาก่อนเลย ต้องเวิร์คช็อป ต้องเรียนกับครูหลายครั้งมาก ขนาดคำที่พูดในกองวันแรกยังไม่รู้จักสักคำเลย(หัวเราะ) ในความกดดันคือ เรารู้สึกว่าบทมันดี เราชอบบทนะ แล้วเป็นซีรีส์เรื่องแรกของสังกัดอีก ในขณะที่เราก็เพิ่งเข้ามาใหม่ แต่พี่ๆ ไว้ใจให้เราเล่นบทนี้ เลยยิ่งกดดันเพราะไม่อยากให้เขาผิดหวัง”

                แสดงว่าคาดหวังสูง? “ ‘แมน’ ก็คาดหวังว่ามันจะออกมาดีนะ เราไม่รู้ว่าจะดังขนาดไหน แต่เราหวังว่าเราจะทำให้คนดูชอบตัวละคร ‘ภพ’ แล้วก็อินไปกับเรื่องราวของมันได้”

                “จริงๆ ตอนได้บทมา ‘เติ้ล’ ค่อนข้างคาดหวังมากๆ เเล้วทำการบ้านค่อนข้างหนัก อยากให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่คนเข้ามาดูเเล้วพูดถึง ดูเเล้วได้อะไรกลับไป  เเต่ตอนนี้คิดว่าได้ทำเต็มที่เเล้วครับ ไม่ว่ามันจะออกมายังไง”

                การร่วมงานกับ ‘มีน พีรวิชญ์’ เป็นยังไงบ้าง? “พี่มีนเป็นผู้กำกับที่ทำให้ ‘เติ้ล’รู้สึกเข้าใจทางด้านการเเสดงมากๆ ด้วยทั้งประสบการณ์และสิ่งที่พี่มีนเรียนมา  สอนเราทั้งเรื่องของการเเสดง การเตรียมตัวเพื่อเข้าถึงตัวละคร หรือ ทำการบ้านกับตัวละครยังไงให้เเต่ละซีนมันง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น รวมถึงเทคนิคทางภาพต่างๆ สายตาตอนที่กล้องเห็นควรจะเป็นยังไง ที่สำคัญคือตอนที่สอนรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อน พี่มีนเป็นกันเองมากๆ ทำให้ไม่กดดันเลยครับ พี่เขาค่อนข้างเฮฮา เเต่ถ้าถึงตอนซีเรียสเอาจริงก็ดุอยู่นะ (หัวเราะ)”

            “สำหรับ ‘แมน’ จริงๆ พี่มีนไม่ดุมากนะ แต่เราจะรู้สึกว่าพี่เขาจริงจัง ทั้งเรื่องภาพ นักแสดง แล้วยิ่งเราใหม่มากด้วยก็จะมีกลัวๆ บ้างเหมือนกัน(หัวเราะ) ยิ่งบางซีนที่เราไม่รู้ ทำไม่ได้นะ กดดันมาก แต่ก็ได้อะไรจากพี่มีนเยอะมาก ทั้งเรื่องการแสดงและก็เทคนิคการถ่ายทำ พวกรายละเอียดของการแสดงนี่พี่มีนจะจริงจังมาก เช่น พวกที่มาที่ไป ถ้าเจอแบบนี้มาซีนต่อไปควรเป็นแบบไหน”

“เติ้ลและแมนก็ขอฝากซีรีส์เรื่อง ‘หนังสือรุ่น’ นี้ด้วยนะครับ เป็นซีรีส์เรื่องแรกของพวกเรา ทุกคนเต็มที่กันมาก ซ้อม เตรียมตัวกันเกินครึ่งปี  ยังไงก็อยากให้ทุกคนติดตามเป็นกำลังใจให้เราและทีมงานนะครับ”

มิตรภาพ ความผูกพัน ความฝันของ “นัท-ภพ” จะกลับมาอีกครั้งหรือไม่ หรือจะเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำในหนังสือรุ่นเล่มหนึ่ง ร่วมลุ้นพร้อมกันทาง LINE TV ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง เริ่มตอนแรก 15 ก.ค. นี้ พร้อมติดตามอัปเดตข่าวสารได้ทาง เฟสบุ๊กแฟนเพจ : Theyearbooktheseries หรือ ทวิตเตอร์ Theyearbook2545

ตัวอย่าง “หนังสือรุ่น The Yearbook”

https://youtu.be/ccgk-Uf6fcA

#TheYearbookTrailer

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments