วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกMovie“เอี้ยง-สวนีย์” สวมบท “ป้านิ่ม” ร่างทรง “ย่าบาหยัน” ใส่สุดพลัง เพิ่มความขลัง ในหนังเรื่อง “ร่างทรง”

“เอี้ยง-สวนีย์” สวมบท “ป้านิ่ม” ร่างทรง “ย่าบาหยัน” ใส่สุดพลัง เพิ่มความขลัง ในหนังเรื่อง “ร่างทรง”

ถือเป็นอีกบทบาทที่หลายคนกล่าวขวัญกันมากที่สุด ในภาพยนตร์เรื่อง “ร่างทรง” หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก ค่ายจีดีเอช ถ่ายทอดเรื่องราวโดย “เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา” นักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมาทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง โดยในหนังเรื่องนี้ ได้คว้าโอกาสครั้งสำคัญมารับนักแสดงนำ ในบท ป้านิ่ม ร่างทรง ย่าบาหยัน ที่แสดงออกมาได้เรียลมาก ๆ จนทำเอาหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นร่างทรงตัวจริง ซึ่งตรงกับความตั้งใจของผู้กำกับ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” และโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี “นา ฮง-จิน” ที่อยากออกแบบตัวละครของ ป้านิ่ม ให้ออกมาได้สมจริง เพื่อให้คนดูรู้สึกอินสุด ๆ ซึ่ง เอี้ยง-สวนีย์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะงัดทุกสกิลการแสดง ใส่เต็มแบบสุดพลัง เพื่อเพิ่มความขลัง และความสะพรึงให้กับหนังเรื่องนี้

เอี้ยง-สวนีย์ เผยว่า “สำหรับหนังเรื่องร่างทรง ส่วนตัวรู้สึกประทับใจตั้งแต่อ่านบทเลยค่ะ คือคนเขียนบทและผู้กำกับทำงานกันมาอย่างหนักมาก ซึ่งบทหนังเรื่องนี้มีไกด์ไลน์ที่กำหนดไว้ค่อนข้างชัดเจนมาก ๆ ว่าตัวละคร ป้านิ่มจะไปในทิศทางไหน หรือมีแบ็กกราวน์อย่างไร ในขณะเดียวกันบทก็เปิดโอกาสให้นักแสดงคนหนึ่ง ได้ทำงานกับความรู้สึกข้างในของตัวละครนี้ได้เต็มที่ บางซีนอาจมีการพูดหรืออิมโพรไวส์ขึ้นมา แต่จะทำในจุดที่เกินไกด์ไลน์ที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพราะฉะนั้นการทำงานแบบนี้ สำหรับการเป็นนักแสดงมันคือดีมาก ๆ ในเรื่องนี้ป้านิ่มก็คือชาวบ้านคนหนึ่ง ที่ไม่ได้เกิดมาแล้วอยากเป็นร่างทรง ด้วยบทนี้มันรีคอลเมมโมรี่บางอย่างของเราเอง สมัยหนึ่งเมื่อหลายปีมาแล้วได้เคยเจอกับคนที่เป็นร่างทรง แต่ไม่ได้เป็นร่างทรงที่แสดงออกเยอะนะคะ ก็เป็นเหมือนคนธรรมดาเลยแต่มันมีโมเม้นต์ที่เขาสามารถเชื่อมต่อกับอีกฟากหนึ่งได้ เพราะฉะนั้นเราก็เลยหยิบจับบางส่วนของร่างทรงคนนั้นมาใช้ในการแสดง แล้วเราก็ไปดูตามยูทูป ว่าตอนนี้มีร่างทรงแบบไหนบ้าง พอหลังจากที่เอามาประมวลแล้ว สำหรับตัวที่เราจะเอามาใช้ก็เลือกสำหรับแบบที่เราเคยพบเจอมาก่อน ซึ่งพอได้ซ้อมบท ได้ทำเวิร์กช็อปทำให้เกิดความเข้าใจและเห็นภาพ ซึ่งการที่จะแสดงเป็นป้านิ่ม คือการบ้านกับตัวละครที่เป็นภาวะข้างในมากกว่าการแสดงออกว่า ร่างทรงต้องแอคติ้งยังไง นอกเหนือจากการแสดง สิ่งที่ชอบมาก ๆ คือในหนังเรื่องนี้ ทุกทีมร่วมแรงร่วมใจกันดีมากเลยค่ะ ลงดีเทลในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม องค์ประกอบหลายอย่าง ที่ทำให้การเป็นร่างทรงในนามป้านิ่มที่ออกมาสมจริง และในการเซ็ตติ้งทุก ๆ ฉากขึ้นมา บรรยากาศที่เดินเข้าไปเราจะรู้สึกเหมือนจริงมาก โดยเฉพาะฉากบูชาย่าบาหยัน ทุกคนต้องเดินเข้าไปในป่า ผ่านถ้ำ ผ่านซอกหินเยอะมาก เมื่อได้เดินเข้าไปตรงจุดนั้น ด้วยรูปปั้นย่าบาหยัน ที่ทีมงานสร้างสรรค์ขึ้นมา น่าเกรงขามมาก แล้วอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ใช่ สีของรูปปั้นก็กลมกลืนกับหินและบรรยากาศตรงนั้นมาก เรารู้สึกถึงความขลังจริง ๆ รู้สึกขนลุกไปหมดเลย อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะคะ ถึงกับต้องยกมือขึ้นมาไหว้ไปรอบ ๆ ว่านี่หนูมาที่นี่ หนูมาทำการแสดงนะคะ มันได้อารมณ์อย่างนั้นจริง ๆ จากปกติเราก็ไม่ได้เป็นคนมีสัมผัสที่หกอะไรพวกนี้อยู่แล้ว สุดท้ายอยากฝากให้มาดูหนัง ร่างทรง กันเยอะ ๆ นะคะ เป็นหนังที่มีความสยองขวัญในอีกแง่มุมหนึ่ง มันมีเนื้อหาอะไรบางอย่างที่มันพาเราไปไกลกว่านั้น กลวิธีในการนำเสนอผ่านบทออกไป มันมีกลวิธีอะไรบางอย่างที่มันพาเราสะดุ้งสะเทือนได้ การมาดูในโรงหนัง จะได้รับอรรถรส ไปเต็มๆ ต้องบอกว่ามันเป็นอีกมิติของหนังไทยเลยค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้ทีมทำหนังไทยด้วยนะคะ ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ

เตรียมพบกับเรื่องราวการสืบทอดทายาทร่างทรงที่กลับกลายเป็นการส่งต่อความตาย และท้าทายทุกความเชื่อที่เคยมีมา ภาพยนตร์เรื่อง “ร่างทรง” ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments