วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกDrama“ฟิลลิปส์ ” ตื่นเต้นรับบท “ผู้ใหญ่เที่ยง” บุคคลสำคัญในซีรีส์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” เผย เรื่องแปลกก่อนถ่ายทำ

“ฟิลลิปส์ ” ตื่นเต้นรับบท “ผู้ใหญ่เที่ยง” บุคคลสำคัญในซีรีส์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” เผย เรื่องแปลกก่อนถ่ายทำ

มีกระแสตอบรับจากผู้ชมเข้ามามากมาย สำหรับซีรีส์ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ออกอากาศทาง Amarin TV 34 HD โดย บริษัท ฮอลลีวู้ด (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท บ้าบิ่น ครีเอชั่น จำกัด ก่อนหน้านั้นมีการปล่อยโปสเตอร์ของซีรีส์กึ่งสารคดีเรื่องนี้ออกไปทางโซเชี่ยลก็กระแสตอบรับดีมีหลายคนที่ศรัทธาตั้งตารอชม ต่อจากนี้ไปจะเล่าถึงเรื่องราวของบุคคลสำคัญคนแรกที่เกี่ยวข้องกับไอ้ไข่ นั่นคือ “ผู้ใหญ่เที่ยง เมืองอินทร์” หรือ “ทวดเที่ยง” ผู้เป็นส่วนหนึ่งในจุดเริ่มต้นของตำนาน “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” นั่นเอง

ผู้ใหญ่เที่ยง เมืองอินทร์ ฉายา เที่ยงหักเหล็ก หรือคนส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า ทวดเที่ยง ซึ่งประวัติที่มาของท่าน คือ จอมมนต์คนขลัง เป็นปูชยนีบุคคลที่เป็นที่เคารพบูชาของคนในท้องถิ่น ยังมีฝีมือในด้านศิลปะ และเป็นผู้แกะสลักเด็กวัดเจดีย์ ไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ผู้ศรัทธาได้บูชาและแก้บน ซึ่งถือว่าเป็นคนสำคัญที่มีอยู่จริง โดยนักแสดงผู้มารับบท ทวดเที่ยง ในซีรีส์เรื่องนี้ คือ “ ฟิลลิปส์ ทินโรจน์” (The Face Men Thailand) ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตื่นเต้นและเกร็งมากที่ได้รับบทนี้ ก่อนมาเข้าฉากต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งเรื่องภาษาและการสวมบทเป็นผู้ใหญ่เที่ยง จึงต้องหาประวัติของผู้ใหญ่เที่ยงมาอ่านจากหลายๆที่ และยังได้เล่าถึงเรื่องแปลกใจที่เกิดขึ้นให้ได้ฟังอีกด้วย

 “ผมได้รับบทตัวละคร ผู้ใหญ่เที่ยง เมืองอินทร์ ท่านมีตัวตนอยู่จริงในตำนานเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นตำนาน ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ท่านได้รับฉายาว่า เที่ยงหักเหล็ก ผู้ซึ่งตำนานเล่าไว้ว่า เมื่อครั้งที่ท่านยอมไปอยู่ในคุกแทนภรรยา ท่านได้ใช้มนต์ขลังหักเหล็กห้องขังจนงอแล้วออกมาเพื่อนั่งตากลม และกลับเข้าห้องขัง หุบเหล็กกลับตามเดิม จนครบกำหนดเวลาปล่อยตัว และท่านยังเป็นผู้มีฝีมือด้านแกะสลัก ท่านจึงแกะสลักไอ้ไข่ขึ้นมาเป็นคนแรก เมื่อครั้งที่ไอ้ไข่มาเข้าฝันท่าน

ดีใจมากครับที่ได้มารับบทบาทนี้ ผมมีความตื่นเต้นและเกร็งมาก เพราะท่านมีตัวตนเราจะออกแบบตัวละครเองไม่ได้ทั้งหมดจึงต้องมีการทำการบ้าน ค้นหาประวัติของท่านจากหลายๆช่องทาง ผมจะรู้สึกแปลกทุกครั้งที่อ่านประวัติของไอ้ไข่ ผู้ใหญ่เที่ยง และขุนพันธ์ ผมจะมีอาการขนลุกทุกครั้งเลยครับ ผมเองก็แปลกใจ ยังได้ฟังจากคลิปที่พี่บอย(พิชิต ธรรมชาติ)ผู้กำกับ และทีมงานพูดคุยกับลูกหลานและลูกศิษย์ที่เคยได้ใกล้ชิดตัวจริงของแต่ละท่านให้บอกเล่าถึงบุคลิกของท่าน เพื่อให้ผมนำมาปรับใช้ในการแสดงร่วมกับการตีความจากสคริปบทละครที่ได้รับมาด้วย ตามความต้องการของพี่บอย

ผมค่อนข้างตื่นเต้นกับการถ่ายทำต้องคอยฝึกเรื่องบทพูดภาษาโบราณที่ไม่ค่อยคุ้นเคย แต่ก็สนุกที่ได้มาเล่นละครย้อนอดีตได้อยู่ในฉากรุ่นคุณปู่คุณย่า ที่เราไม่มีโอกาสได้เห็นในชีวิตปกติแล้ว  เป็นอะไรที่แปลกตาสำหรับผมฉากดีมากจนทำให้ผมอินเหมือนได้ย้อนเวลาจริงๆ ซึ่งต้องยกความดีให้กับทีมงานเรื่องนี้ครับ ผมได้ทำอะไรหลายสิ่งที่ค่อนข้างพิเศษมากจากการรับบทนี้ มีบทบู๊แอ็คชั่นที่ต่อสู้ประลองกันด้วยคาถาอาคมและวิชามวยกับพี่แทค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ที่รับบท ขุนพันธรักษ์ราชเดช ซึ่งเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน ตอนเล่นพี่แทคก็สอนแนะนำหลายๆอย่างที่ผมไม่เคยรู้  รู้สึกเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เราโตขึ้น  ฉากบู๊ในละครมันทำให้ได้เห็นภาพการประลองกันทั้งวิชามวยและวิชาอาคมเป็นแอ็คชั่นอีกมิติหนึ่งของละครที่แปลกตาและสนุก  ซึ่งผมว่ามันเพิ่มความเข้มข้นและความสนุกที่ไม่ค่อยได้เห็นกันมากนัก ตัวเนื้อละครและสารคดีก็ร้อยเรียงเข้าด้วยกันอย่างน่าติดตาม เป็นละครอีกเรื่องที่ทำให้ผมโตขึ้นและมีความสุขมากในการถ่ายทำ ในการได้เรียนรู้ชีวประวัติของบุคคลสำคัญและไอ้ไข่  ฝากติดตามชม ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ด้วยนะครับ”

        ติดตามชมผลงานของ “ฟิลลิปส์ ทินโรจน์” ใน ซีรีส์ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ตำนานผู้ใหญ่เที่ยง หรือ เที่ยงหักเหล็ก ทุกวันศุกร์ 22.30 น.ทางช่อง Amarin TV 34 HD ชมย้อนหลังได้ทาง AIS PLAY

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments