วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNewsกลุ่มมิตรผล ปักหมุดองค์กรแห่งความยั่งยืน ชูคอนเซ็ปต์ “The power of sustainability & Thai Innovations” ส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่จากคนไทย ในงาน...

กลุ่มมิตรผล ปักหมุดองค์กรแห่งความยั่งยืน ชูคอนเซ็ปต์ “The power of sustainability & Thai Innovations” ส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่จากคนไทย ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022

กลุ่มมิตรผล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์หลากหลายพร้อมเผยนวัตกรรมใหม่ ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ภายใต้คอนเซ็ปต์ The power of sustainability & Thai Innovations” ที่ผสานพลังแห่งความยั่งยืนไว้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกด้าน สอดคล้องกับการดำเนินงานที่มิตรผลยึดมั่นมาเป็นเวลานาน การันตีด้วยรางวัลด้านความยั่งยืนอันดับ 3 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร จากการจัดอันดับของ S&P Global โดยการจัดแสดงบูธในครั้งนี้ กลุ่มมิตรผลคำนึงถึงความยั่งยืนในทุกองค์ประกอบ และสะท้อนแนวคิดผ่านการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ อาทิ หลอดชานอ้อย ไม้ ผ้า รวมถึงวัตถุดิบที่นำมาประกอบกิจกรรมภายในงาน ก็ล้วนแต่เป็นวัสดุที่สามารถนำไปใช้ต่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดการเกิดขยะที่จะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต ทั้งหมดนี้เป็นความพิเศษที่แฝงไปด้วยความหมายและเป็นงานดีไซน์ที่สามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ของกลุ่มมิตรผลออกมาได้อย่างลงตัว

และหากพูดถึงกลุ่มมิตรผลแล้ว แน่นอนว่าต้องโดดเด่นและเชี่ยวชาญในเรื่องของความหวาน งานนี้นอกจากมิตรผลจะส่งผลิตภัณฑ์น้ำตาลที่หลากหลายมาให้เลือกสรรแล้ว ยังดึงไฮไลต์ที่น่าสนใจอย่างการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้น้ำตาลอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับเมนูแต่ละประเภทซึ่งผู้บริโภคอาจไม่เคยทราบมาก่อน เพื่อจุดประกายให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำตาล เสริมรสชาติเมนูคาวหวานต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม อาทิ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ น้ำเชื่อมสูตรละลายเร็ว น้ำตาลปี๊บสูตรใหม่ หรือน้ำตาลทรายแดง มากไปกว่านั้นยังมาพร้อมสินค้าชูโรงอย่าง Senorita แบรนด์ไซรัปพรีเมียมของไทย ที่มาในธีม Thai Dessert Drink หยิบยกจุดเด่นของไซรัปผลไม้ไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศอย่าง ไซรัปกลิ่นมะม่วงอกร่องทอง และไซรัปกลิ่นมะพร้าวน้ำหอม โดยได้แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างคุณณิกษ์ อนุมานราชธน ที่มาร่วมสร้างสรรค์เมนูจากพรีเมียมไซรัปทั้งสองรสชาติให้มีความพิเศษได้กลิ่นอายความเป็นไทยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

นอกจากผลิตภัณฑ์เติมความหวานที่พร้อมเสิร์ฟแล้ว มิตรผลยังนำสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ที่น่าสนใจมาจัดแสดง ตอกย้ำความเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน อย่างน้ำแร่ธรรมชาติ VAVA ที่มาจากแหล่งน้ำใต้ชั้นหินธรรมชาติแห่งผืนป่าเขาใหญ่ หนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติ (UNESCO World Heritage) อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย และยังเป็นน้ำดื่มแบรนด์แรกของไทยที่มุ่งสู่การเป็น Carbon Neutral นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง รวมถึงวัสดุบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ที่ล้วนเป็นการเพิ่มมูลค่าและต่อยอดจากผลผลิตอ้อยและน้ำตาล ซึ่งนอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสานต่อความมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืนเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็น Thai Innovations นวัตกรรมใหม่ที่สร้างสรรค์โดยคนไทยที่มีศักยภาพ อาทิ แบรนด์ Meat Avatar ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (Plant-based Protein) ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วยโปรตีนจากพืช เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกำลังเป็นเทรนด์อาหารที่น่าจับตามอง และแบรนด์ UNC แคลเซียมที่สกัดจากก้างปลา ด้วยแนวคิดการสร้างคุณค่าให้กับวัสดุเหลือใช้จากการแปรรูปปลาทะเล ต่อยอดสู่นวัตกรรมใหม่ที่การันตีด้วยการคว้ารางวัล 4 เหรียญทองจากเวทีประกวดนวัตกรรมนานาชาติที่ประเทศอังกฤษ

ด้านคุณวิภาดา อัตศรัณย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์การตลาดและขายในประเทศ กลุ่มมิตรผล กล่าวถึงภาพรวมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มมิตรผลในงาน THAIFEX ครั้งนี้ไว้ว่า “กลุ่มมิตรผล เราให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด ในงาน THAIFEX ปีนี้เรามาในคอนเซปต์ The power of sustainability & Thai Innovations โดยได้นำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในเครือของเรามาจัดแสดง รวมถึงนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านอาหารใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์โดยคนไทย


เพื่อแนะนำให้คู่ค้าและผู้บริโภคได้รู้จักและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ซึ่งเรา
มีความตั้งใจที่อยากสนับสนุนและอยากเห็นผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพและมีความมุ่งมั่น สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป ตอกย้ำจุดยืนการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนไปพร้อมกับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อคนไทย”

ผู้ที่สนใจชมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มมิตรผล สามารถพบกันได้ที่ งาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 มหกรรมงานแสดงสินค้าอาหารสุดยิ่งใหญ่ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 บูธ 2-Z01 ระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2565 (วันเจรจาธุรกิจ) และวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 (วันจำหน่ายปลีก) ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments