วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรก News ททท. ชูคุณค่าผ้าไทย จัดงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ททท. ชูคุณค่าผ้าไทย จัดงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงส่งเสริมและอนุรักษ์ผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยสามารถมาสัมผัสความสวยงามและความมหัศจรรย์ของผ้าไทยในงานดังกล่าวได้ในวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2560 ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

นายนภดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า งาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” เป็นงานที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ ททท. ให้ความสำคัญของนักท่องเที่ยวกลุ่มสตรี เนื่องจากเป็นเดือนพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ “ผ้าไทย” ซึ่งเป็นศิลปหัตถกรรมอันเป็นมรดกของชนชาติที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนในแหล่งผลิตผ้าไทยในทั่วทุกภูมิภาค โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2560 ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วยนิทรรศการแสดงผ้าไทยจากทุกภูมิภาค ร่วมกับนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางผ้าไหม และเลือกซื้อผ้าไทยจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง พร้อมชมแฟชั่นโชว์ไฮไลท์สุดตระการตาจาก 5 ดีไซเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ ห้องเสื้อ Theatre โดยคุณศิริชัย ทหรานนท์ ซึ่งสร้างสรรค์แฟชั่นจากผ้าทอลาวครั่ง จังหวัดสุพรรณบุรี ,ห้องเสื้อ Vatanika โดยวทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา นำผ้าทอมือจากหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มาตัดเย็บเสื้อผ้าในสไตล์เก๋ , Anchavika โดยอัญชลี วิกสิตนาคกุล อวดฝีมือการดีไซน์ชุดจากผ้าทอนาหมื่นศรี จังหวัดตรัง , Disaya โดย ดิษยา สรไกรกิตติกูล กับชุดสวยด้วยผ้าทอสันกำแพง และแฟชั่นผ้าย้อมคราม จังหวัดสกลนคร จาก Kanapot โดย คณาพจน์ อุ่นศร แสดงแบบโดยนางแบบชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” , “โยเกิร์ต รวีวรรณ บุญประชุม” , “มารีญา พูลเลิศลาภ” , “เกรซ ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล” และ “ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่จาก 5 สถาบันการศึกษา มาแสดงฝีไม้ลายมือดีไซน์เสื้อผ้าจากผ้าทอของท้องถิ่นต่างๆในงานนี้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสคุณค่าของผ้าไทยได้ในงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” เข้าชมฟรี ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ วันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2560 ตั้งเวลา 10.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวทั่วไทย หรือ www.tourismthailand.org/thaifest