วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsน้องไฮไลท์ นักเรียนชั้นเกรด 9 หวังสร้างขุมทรัพย์ทางปัญญา แบ่งปันแนวคิดบุคคลต้นแบบผ่านช่อง ยูทูป Source Of Success แบ่งปันเส้นทางสู่ความสำเร็จ

น้องไฮไลท์ นักเรียนชั้นเกรด 9 หวังสร้างขุมทรัพย์ทางปัญญา แบ่งปันแนวคิดบุคคลต้นแบบผ่านช่อง ยูทูป Source Of Success แบ่งปันเส้นทางสู่ความสำเร็จ

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างขุมทรัพย์ทางปัญญา ของ ด.ญ.ณฐมณฑ์ ศีลประชาวงศ์ หรือ น้อง ไฮไลท์ นักเรียนชั้นเกรด 9 จากโรงเรียนประชาคมนานาชาติ  จึงได้ทำช่อง YouTube มีชื่อว่า  Source Of Success แบ่งปันเส้นทางสู่ความสำเร็จ  รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook และ Instagram ในชื่อเดียวกัน เพื่อแบ่งปันแนวคิด แนวทาง ของบุคคลต้นแบบในวงการต่างๆ ที่นำพาสู่ความ สำเร็จในหน้าที่การงาน และไขปัญหาระดับโลก (Global Issue) รวมถึงการสนทนาเพื่อหาแนวทาง พัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs Sustainable Deveopment)

ซึ่งการสัมภาษณ์ ในแต่ละซีรีส์ มีทั้งดำเนินการโดยเพื่อนๆ นักเรียนจากโรงเรียนประชาคมนานาชาติ ทั้งหมด และมีการเชิญชวน เพื่อนนักเรียนจากต่างโรงเรียน อาทิ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ กรุงเทพฯ , โรงเรียนโซร์สเบอรี่ กรุงเทพ และโรงเรียนนานาชาติ เซนต์มาร์ค ที่มีความสนใจที่จะค้นหาแนวทางใน การพิชิตเป้าหมายเพื่อหาแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืน

โดยแขกรับเชิญ บุคคลต้นแบบ ที่มาร่วมพูดคุยและใหสัมภาษณ์ กับ Source Of Success นั้นเป็นบุคคลจากหลากหลายวงการไม่ว่าจะเป็น คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร , นพ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร (พี่วิเวียน) แพทย์ศาสตร์ (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายแพทย์ด้านความงาม และอาจารย์สอนพิเศษอันดับต้นภาควิชา ชีววิทยาของประเทศไทย , คุณซินดี้ บิชอพ นางแบบ นักแสดง พิธีกร ฑูตสันถวไมตรี UN Women Asia-Pacific และ คุณแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส นางงามลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2564

บทสัมภาษณ์รอบปฐมฤกษ์ กับบุคคลต้นแบบท่านที่ 1 คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร 2 สมัย และประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ กล่าวถึงเคล็ดลับการเป็นนักธุรกิจ (Start Up Entrepreneur) และได้สัมภาษณ์เส้นทางมหัศจรรย์ แห่งวี ฟู้ดส์ ที่ประสบความสำเร็จ และแบ่งปันเส้นทางสู่การเป็นผู้ว่าราชการ  กรุงเทพมหานคร รวม ถึงการแบ่งปันช่วงเวลา และประสบการณ์ ณ โรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ด ( Harvard Business School: HBS)

บทสัมภาษณ์ท่านต่อมาคือ นพ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร (พี่วิเวียน) แพทย์ศาสตร์ (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายแพทย์ด้านความงาม และอาจารย์สอนพิเศษอันดับต้นภาควิชา ชีววิทยาของประเทศไทย โดยสัมภาษณ์ในช่วงเทศกาลไพร์ด (Pride Month) เป็นบุคคลในกลุ่ม LGBTQ ที่แนะนำเส้นทางสู่ความสำเร็จในวงการแพทย์ และได้เล่าถึงเส้นทางการเติบโตของการ เป็น LGBTQ พร้อมแนะนำแนวทางของผู้ปกครองในการดูแลเด็ก (Youth’s Wellness) ในกลุ่ม LGBTQ

บทสัมภาษณ์ท่านที่ 3 คุณซินดี้ บิชอพ นางแบบ นักแสดง พิธีกร ฑูตสันถวไมตรี UN Women Asia-Pacific และนักเขียนหนังสือ “ร่างกายของฉัน ฉันดูแลได้” และผู้ก่อตั้งแคมเปญ #DontTellMeHowToDress  ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์การเป็นผู้นำที่ดีในฐานะ ฑูตสันถวไมตรี UN Women Asia-Pacific และได้เล่าถึงแรงบันดาลใจของการเป็นนักเขียน และผู้ก่อตั้งแคมเปญ

บทสัมภาษณ์ล่าสุด คุณแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส นางงามลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ผู้ได้รับรางวัลมิส ยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2564 และเป็นผู้ก่อตั้งแคมเปญ Real Size Beauty ความสวยไซส์จริง ฉีก กดนางงาม ได้ให้สัมภาษณ์ประสบการณ์การเป็นผู้นำที่ดีในฐานะที่เป็นกัปตันทีมกีฬาโรงเรียน และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งมิสยูนิเวิร์สที่ประเทศอิสราเอล และการรับมือจากภัยคุกคามบน โลกออนไลน์ (Digital Activism and Cyberbully) และวิธีการก้าวข้ามผ่านความรู้สึกที่เกิดขึ้นจาก ความคิดเห็นที่ขัดแย้งรวมถึงการให้ความสำคัญของแคมเปญที่ก่อตั้งโดยเยาวชนรุ่นใหม่ (Youth Campaign) เพราะแนวคิดของเด็กรุ่นใหม่ มีความหมายสำคัญ

ด้าน น้องไฮไลท์ เผยว่า จากประสบการณ์ที่ได้สัมภาษณ์บุคคลต้นแบบต่างๆ ทำให้ได้เรียนรู้ถึงการค้นหา ข้อมูล (Research & Explore) เพื่อเตรียมตัวสัมภาษณ์ และได้มีโอกาสฝึกฝน “Soft Skills” อันได้แก่ การสื่อสาร (Communication), การวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรร (Critical Thinking and Creativity) การจัดการอารมณ์ (Emotional Intelligence) การจัดการบริหารเวลาและความสามารถในการตัดสินใจ (Management) การทำงานกับผู้อื่นให้มี ประสิทธิภาพ (Collaboration) และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และการ เปลี่ยนแปลง (Adaptability)

และอีกหนึ่งแนวคิดที่ น้องไฮไลท์ได้จากการสัมภาษณ์คือการเป็นส่วนหนึ่งของการก่อตั้ง กิจกรรมจิตอาสา (Service Project) ที่อยากจะแบ่งปันองค์ความรู้จากหนังสือ “ร่างกายของฉัน ฉันดูแลได้” ซึ่งแต่งโดยคุณซินดี้ โดยได้ประกาศรับบริจาค เพื่อระดม เงินทุนเพื่อจัดซื้อหนังสือ “ร่างกายของฉัน ฉันดูแลได้” และมีผู้ร่วมบริจาคมากมาย สามารถรวบรวมเงินจัดซื้อหนังสือได้จำนวน 120 เล่ม และจะนำไปทำกิจกรรมจิตอาสา โดยมีแผนการทำกิจกรรม

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments