สงขลาขึ้นแท่น ไมซ์ซิตี้ อันดับ 6 ของประเทศ ททท. ภาคใต้ เปิดเกมรุก กระตุ้นการท่องเที่ยวหาดใหญ่ ชวนชอปเทศกาลอาหารและของดี ปักษ์ใต้บ้านเรา หรอยแรงเวอร์ 3-6 ก.ย. นี้

0
1279

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ปลื้ม สงขลาขึ้นแท่น ได้รับการประกาศเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ อันดับ 6 ของประเทศ พร้อมจับมือพันธมิตร รุกหนักเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวหาดใหญ่ จัดงาน “เทศกาลอาหารและของดี ปักษ์ใต้บ้านเรา หรอยแรงเวอร์” ชูเอกลักษณ์อาหารใต้ให้เป็นที่นิยม

เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมชิม ชอป ชิลล์ 3 – 6 กันยายนนี้ ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่  
นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า จังหวัดสงขลา  
ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองไมซ์ซิตี้ ประจำปี 2563 ในลำดับที่ 6 ของประเทศไทย แสดงให้เห็นว่า จังหวัดสงขลามีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว ผู้เข้าร่วมงานประชุมสัมมนาและนิทรรศการในทุกด้าน

ซึ่งการจัดงาน“เทศกาลอาหารและของดี ปักษ์ใต้บ้านเรา หรอยแรงเวอร์” ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภาคใต้เพิ่มมากขึ้น ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยนำอาหารใต้ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะถิ่นมานำเสนอเป็นตัวเชื่อมโยงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว
เดินทางเข้ามาลิ้มลองในพื้นที่ โดยภายในงานมีกิจกรรมและสินค้ามากมาย อาทิ สินค้าจากผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารและของดีเมืองปักษ์ใต้ จำนวนกว่า 40 บูท พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดสาวงาม “ธิดาลูกตอ” กิจกรรมแข่งขันทำอาหารใต้ “เมนูหรอยแรงเวอร์” กิจกรรมแข่งกินอาหารใต้ “พุงพลุ้ยชาเลนจ์”  

นอกจากนี้ ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง บิว – กัลยาณี และวงพัทลุง
“เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นการเดินทางและส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะการเดินทางของนักทัศนาจรและนักท่องเที่ยวในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้ เช่น พัทลุง ตรัง สตูล คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ไม่น้อยกว่า 48,000 คน และสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท” นายนพดล กล่าวทิ้งท้าย
สามารถเข้าชม ชิม ช้อป ชิลล์ ระหว่างวันที่ 3 – 6 กันยายน 2563 ตั้งแต่ เวลา 11.00 – 20.00 น.   ณ เซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ชั้น 1 จังหวัดสงขลา โดยติดตามรายละเอียดกิจกรรมและสินค้าได้จาก Facebook : หรอยแรงเวอร์ และ Facebook : เที่ยวใต้เที่ยวง่าย