วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNewsโครงการ CSR เพื่อสังคมแก้ไขโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง Shiny Eyes Project

โครงการ CSR เพื่อสังคมแก้ไขโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง Shiny Eyes Project

ครั้งแรกกับโครงการ CSR เพื่อสังคมแก้ไขโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง “Shiny Eyes Project” ที่ “เมโกะ คลินิก” จัดทำขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้เป็นโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ประสบกับปัญหาตาปรือ ตาไม่เท่ากัน ส่งผลต่อบุคลิกภาพ และการมองเห็น รวมไปถึงการขาดโอกาสทางสังคม ที่ทำให้ดำรงค์ชีวิตอย่างยากลำบาก การถูกบูลลี่ ล้อเลียน พยาธิสภาพทางร่างกาย จนถึงขนาดทำให้ไม่อยากมีชีวิตอยู่ ทั้งนี้ทำให้ “เมโกะ คลินิก” มุ่งหวังในการมอบโอกาส เปลี่ยนชีวิตให้มีดวงตาที่สดใสกลับมาอีกครั้ง
ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจในวงการศัลยกรรมความงามมากว่า 40 ปี นอกจากการให้บริการด้านความงามแล้ว เมโกะ คลินิกยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยจิตสำนึกที่สร้างสรรค์
โดยโครงการนี้เกิดขึ้นได้จากคณะผู้บริหาร “เมโกะ คลินิก” นำโดย นายแพทย์ มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ ผู้ก่อตั้ง MEKO Clinic ซึ่งเป็นคุณหมอคู่รายการ Let Me In Thailand ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง ทีมแพทย์ไทยและเกาหลี รวมถึงได้รับฉายาว่าเป็นคุณหมอที่อยู่คู่รายการมาทุกซีซั่น และแพทย์ที่ทำจมูก ราคาแพงที่สุดในประเทศ ร่วมด้วยทีมแพทย์จักษุแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างผู้ชำนาญการ และ ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการ ได้แก่ แพทย์หญิงรสนา พิทยพงษ์พัชร์, นายแพทย์เป็นเอก ธงทอง, นายแพทย์ รุ่งกิตต์ ตัญจพัฒน์กุล และนายแพทย์ศุภศิษฏ์ จิรวัฒโนทัย
ดังนั้นคงจะเป็นเครื่องการันตีได้ถึงความชำนาญการของ ทีมแพทย์เมโกะ คลินิก ที่จะทำให้ โครงการนี้ประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือผู้เป็นโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง โดยนายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้โรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเป็นโรคฮิตที่เกิดมากขึ้นกับคนในปัจจุบันนี้ โดยคนที่เป็นจะมีความรู้สึกเป็นปมด้อย ไม่ได้รับโอกาสทางสังคม ถูกบูลลี่ว่า เป็นคนพิการ ตาบอด ตาเข ตาขี้เกียจ หรือโดนตัดโอกาสในการทำงาน เพราะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จนทำให้ดูเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา มีผลทำให้หมดโอกาสในการเข้าไปทำงานหรือเติบโตในหน้าที่ ซึ่งหากคนที่ไม่เข้าใจ หรือไม่รู้ว่าเป็นโรคนี้จะเกิดเป็นปมด้อยได้ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่กำเนิด หรือเกิดขึ้นได้จากการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งการใช้ชีวิตการเรียน และการทำงาน ต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ และหน้าจอมือถือนานๆ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อ ดวงตา ที่ถือเป็นอวัยวะสำคัญของร่างกาย ในเรื่องของการรักษาโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จะมีการรักษาที่แตกต่างจากการทำตาโดยศัลยแพทย์ทั่วไป ซึ่งจำเป็นต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจักษุวิทยาโดยเฉพาะ ทั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเมโกะ คลินิก ที่มีทีมศัลยแพทย์ของไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก มีชื่อเสียงในนานาชาติ เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนที่คิดจะทำศัลยกรรมดวงตา แก้ไขโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง กับเทคนิคการรักษาเฉพาะทางด้วยจักษุแพทย์และศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะ
เมโกะ คลินิก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนคอยติดตามการเปลี่ยนแปลงของผู้ที่ได้รับการรักษาโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ให้ดวงตากลับมาสดใสอีกครั้ง
นอกจากนี้ผู้บริหารของเมโกะ ยังมีความเชื่อมั่นในศักยภาพ บุคลากร และการเติบโตอย่างมั่นคงขององค์กรมาตลอด 40 ปี กับเมโกะ ทั้ง 5 สาขาได้แก่สาขาจตุจักร (ตรงข้ามสวนสาธารณะจตุจักร) สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 5 ฝั่งอิเซตัน) สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต (ชั้น 2 โซนเซ็นทรัล) สาขาพระราม 2 (ปากซอย 20) และ เมโกะ คลินิก ที่ประเทศกัมพูชา และมีแผนในการขยายออกเป็นโรงพยาบาลและศูนย์ศัลยกรรมตาโดยเฉพาะอีกด้วย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments