วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNewsการกีฬาแห่งประเทศไทย เอาใจแฟนอีสปอร์ต ระเบิดศึก “SAT eSports Football Thailand 2022” ดวลแข้งเกมดัง eFootball 2022 บนโทรศัพท์มือถือ...

การกีฬาแห่งประเทศไทย เอาใจแฟนอีสปอร์ต ระเบิดศึก “SAT eSports Football Thailand 2022” ดวลแข้งเกมดัง eFootball 2022 บนโทรศัพท์มือถือ ชิงเงินรางวัลรวม 236,000 บาท พร้อมจัดเต็มถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟน ๆ ทั่วประเทศได้รับชมพร้อมกันผ่านจอทีวีทางช่อง T Sports 7

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 65 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาการกีฬาแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมพร้อมด้วยสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอีสปอร์ตรายการ SAT eSports Football Thailand 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 236,000 บาท

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมและแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาผ่านทางระบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอีสปอร์ตที่ปัจจุบันได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาอาชีพของเมืองไทยแล้วถือเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่สามารถแข่งขันผ่านทางระบบออนไลน์พร้อมกันได้ทั่วประเทศ จึงเป็นที่มาของการจัดแข่งขันเกมฟุตบอลบนโทรศัพท์มือถือในเกม Football ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมและมีการจัดแข่งขันกันทั่วโลก เราเชื่อว่าการจัดแข่งขันรายการ SAT eSports Football Thailand 2022 ในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดไม่แพ้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลบนสนามจริง และจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนได้หันมาสนใจในกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพในอนาคตได้เช่นกัน

พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) กล่าวว่ากีฬาสปอร์ตถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีการจัดแข่งขันชิงเงินรางวัลกันทั่วโลก นักกีฬาสามารถใช้การเล่นเกมเปลี่ยนเป็นอาชีพสร้างเงินหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เราจึงต้องการที่จะช่วยผลักดันกีฬาอีสปอร์ตให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น จึงได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยถ่ายทอดสดการแข่งขัน SAT eSports Football Thailand 2022 ในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้สัมผัสถึงการเล่นและการดูกีฬาชนิดนี้ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางดิจิทัลทีวีช่อง T Sports 7 และเฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 พร้อมด้วยทีมผู้บรรยายมืออาชีพมาร่วมสร้างสีสัน ตลอดจนจัดทำรายการพิเศษและมีเทปบันทึกการแข่งขันย้อนหลังให้แฟน ๆ ได้ติดตาม

 

ธีรยุทธ บัญหนองสา จากช่อง Fluke Family Influencer ชื่อดังด้านกีฬาฟุตบอลและกีฬาอีสปอร์ต กล่าวว่า รู้สึกดีมากที่มีการจัดโครงการการแข่งขัน SAT eSports Football Thailand 2022 ขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต สร้างความรู้ความเข้าใจในการแข่งขัน รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการเล่นและดูกีฬา เชื่อว่าถ้ากีฬาอีสปอร์ตได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของทางภาครัฐแบบนี้ ต่อไปกีฬาอีสปอร์ตไทยจะไปได้ไกลในระดับนานาชาติแน่นอน ฝากถึงผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ตกีฬาชนิดนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเป็นนักกีฬาได้ แต่ต้องมีวินัยผ่านการฝึกฝนฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นใช้ทักษะต่างๆ เพื่อแสดงศักยภาพในตัวออกมาได้อย่างเต็มที่ ใครที่สนใจก็อย่าพลาดกับโครงการดีๆแบบนี้ คุณอาจจะไม่ใช่แค่ผู้แข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ แต่กำลังจะเป็นว่าที่นักกีฬามืออาชีพที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคตก็ได้

แฟน ๆ ที่สนใจสามารถร่วมสมัครได้แล้ววันนี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดอายุ เพศ และสมรรถภาพทางร่างกาย โดยเปิดรับทั้งหมด 1,024 คน แข่งขันเกมอีฟุตบอลบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องเลือกใช้สโมสรจากไทยลีกที่มีอยู่ในเกมเท่านั้น การแข่งขันรอบแรกเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

ขณะที่รอบ Final 16 คนสุดท้าย จะแข่งขันวันที่ 19-20 และ 26-27 มีนาคม 2565 แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ขณะที่อันดับ 2 เงินรางวัล 50,000 บาท, อันดับ 3 เงินรางวัล 20,000 บาท (2 รางวัล), อันดับ 4 เงินรางวัล 7,500 บาท (4 รางวัล) และอันดับ 5 เงินรางวัล 2,000 บาท (8 รางวัล) สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดูกติกาทั้งหมดได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 (T Sports 7) https://www.facebook.com/TSports7Official/

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments