วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusic“ไผ่ พงศธร” ไลฟ์สด ชวนแฟนคลับสวดมนต์เย็น ผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์โควิด19

“ไผ่ พงศธร” ไลฟ์สด ชวนแฟนคลับสวดมนต์เย็น ผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์โควิด19

ในช่วงสถานการณ์โควิด19 แบบนี้ หลายคนคงเครียดกับจำนวนผู้ติดเชื้อ หรือกังวลว่าเราจะติดเชื้อหรือไม่ หลายหน่วยงานก็ออกมารณรงค์ให้หากิจกรรมทำคลายเครียดกัน

ล่าสุด ไผ่ พงศธร ศิลปินสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ก็ออกมา ไลฟ์สด ผ่านเพจ Phongsathon Srijun  โดยการเชิญชวนแฟนคลับ สวดมนต์เย็น เพื่อผ่อนคลายความเครียดและได้สร้างบุญกุศลร่วมกับบรรดาแฟนคลับอีกด้วย โดยในช่วงแรกนั้นจะไลฟ์สดสวดมนต์เย็นในทุกวันพระ แต่หลังๆ นี้ ไผ่จะไลฟ์สดสวดมนต์เย็นเกือบทุกวัน โดยมีแม่และญาติๆ ใส่ชุดขาวมาร่วมสวดมนต์ด้วยเสมอ โดยบทสวดมนต์จะเริ่มจาก คำบูชาพระรัตนตรัย บทกราบพระรัตนตรัย บทอาราธนาศีล 5 , นมัสการพระพุทธเจ้า ไตรสรณคมน์ คำสมาทานศีล 5 , พระพุธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ , พระพุทธชัยมงคลคาถา มหาการุณิโก คาถาโพธิบาท , คาถามงคลจักรวาลทั้งแปดทิศ , พระคาถาชินบัญชร บทสวดแผ่เมตตา บทสวดแผ่เมตตาให้กับตนเอง บทสวดแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ , บทสวดครูบาอาจารย์ ทุกหลวงปู่ และบทกรวดน้ำ

ไผ่ พงศธร กล่าวว่า “ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อยากให้แฟนๆ มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ สวดมนต์ไปพร้อมๆ กัน ตกเย็นมา ทำภาระกิจประจำวันให้เสร็จเรียบร้อย ชำระล้างกายให้สะอาด แล้วเรามาสวดมนต์ไปพร้อมๆ กับไผ่ จริงๆ เริ่มแรกก็ชวนแม่และคนในครอบครัวมาสวดมนต์กัน แต่สุดท้ายแฟนๆ ก็เรียกร้องว่าอยากสวดมนต์เย็นไปพร้อมๆ กับไผ่ด้วย ก็เลยไลฟ์สดเลย ก็ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมง เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจะทำได้ ใครว่าง ใครสะดวกวันไหน เย็นๆ ก็เข้าไปที่เพจไผ่ Phongsathon Srijun  แล้วเรามาสวดมนต์กันนะครับ ฝากไว้อีกเรื่องคือ ใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ขอแนะนำให้ไปฉีดกันนะครับ อย่างน้อยก็เป็นการป้องกันตัวเองเบื้องต้น อย่าลืมอีกเรื่อง ถ้าจะออกจากบ้านใส่หน้ากาก ชั้น ล้างมือบ่อยๆ นะครับ รอเวลาทุกอย่างดีขึ้น เราจะกลับมาม่วนหน้าฮ้านกันเหมือนเดิมนะครับ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments