วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsกลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” สุดปัง โชว์ความเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ กวาดรางวัลใหญ่หลากเวที ทั้งไทย-ต่างประเทศ ตลอดปี 64

กลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” สุดปัง โชว์ความเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ กวาดรางวัลใหญ่หลากเวที ทั้งไทย-ต่างประเทศ ตลอดปี 64

เป็นปีทองที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกปีหนึ่ง สำหรับกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสื่อบันเทิง และความบันเทิงแบบครบวงจร ที่สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการกวาดรางวัลหลากหลายเวที ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดปี 2564
เปิดประเดิมด้วยการประกาศรางวัล LINE TV AWARDS 2021 ซึ่งผลงานจาก กลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 6 รางวัล แบ่งเป็น 2 รางวัลที่ได้จาก ช่องวัน 31 คือ LINE TV BEST DRAMATIC SCENE รางวัลฉากดราม่ายอดนิยม จากละคร “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ” และ รางวัล TOP SEARCHED CONTENT OF THE YEAR คอนเทนต์ที่ผู้ชมค้นหาสูงสุดในปี 2020 จาก ซิทคอมเรื่อง “เป็นต่อ 2020” นอกจากนั้น ฟาก GMM TV ยังกวาดรางวัลมาได้ อีก 4 รางวัลรวด จาก ซีรีส์เรื่องดัง อย่าง “เพราะเราคู่กัน 2 gether The Series” กับ รางวัล SERIES OF THE YEAR ซีรีส์ที่มียอดเข้าชมสูงสุดในปี 2020 , รางวัล MOST FOLLOWERS OF THE YEAR คอนเทนต์ที่มีการกดติดดาวสูงสุดในปี 2020 , รางวัล MOST HEARTED CONTENT OF THE YEAR คอนเทนต์ที่มีการกดหัวใจสูงสุดในปี 2020 และ LINE TV BEST RISING STAR” รางวัลดาวรุ่งยอดนิยม ที่ตกเป็นของพระเอกหนุ่มวิน-เมธวิน
จากนั้นเป็นรางวัลจากเวทีอันทรงเกียรติของคนวงการบันเทิง อย่าง รางวัล “นาฏราช” ครั้งที่ 12 ที่กวาดเรียบ 17 รางวัลโดย 13 รางวัลเป็นของช่องวัน 31 อาทิ ละคร “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ” , “อุ้มรักเกมลวง” , “ฉลาดเกมส์โกง” , “รักแลกภพ” , “One Year 365 วัน บ้านฉันบ้านเธอ” และ “อสรพิษ” ส่วนอีก 1 รางวัล ตกเป็นของช่อง GMM 25 จากซีรีส์ “เพราะเราคู่กัน” 2 Gether The Series” ในรางวัลเพลงละครยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง “คั่นกู” ขับร้องโดย ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ออกอากาศทางช่อง GMM25 รวมถึงรายการประเภทวิทยุ อีก 3 รางวัล จาก A-Time Media

นอกจากนี้ยังมี รางวัล “โทรทัศน์ทองคำ” ครั้งที่ 35 ที่มอบรางวัล “ผู้กำกับดีเด่น” ให้กับ
คุณผอูน จันทรศิริ , คุณศุภกิจ เวสะโรจน์กิจ จากละคร “รักแลกภพ” และ รางวัลรายการส่งเสริมเยาวชนดีเด่น ได้แก่ รายการ “เก่งจริงชิงค่าเทอม” ออกอากาศทางช่องวัน 31 รวมถึงผลงานจากการรับจ้างผลิตคอนเทนต์ ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท CHANGE 2561 คอนเทนต์ครีเอเตอร์ฝีมือดี ที่ส่งผลงานสุดแซ่บ ไปคว้า รางวัลละครสร้างสรรค์สังคมดีเด่น จากละคร “เนื้อใน” ช่อง GMM 25 , รางวัลดารานำหญิงดีเด่น ได้แก่ คริส หอวัง จากละคร “เนื้อใน” , รางวัลดาราสนับสนุนชายดีเด่น ได้แก่ อาร์ต พศุฒม์ จากละคร “เนื้อใน” และ ดารานำชายดีเด่น ได้แก่ ศรราม เทพพิทักษ์ จากละคร “บังเกิดเกล้า” ช่อง Amarin TV

ต่อด้วยรางวัล “ทีวีสีขาว” ครั้งที่ 2 ที่มอบรางวัล “ทีมสร้างสรรค์เพลงละครโทรทัศน์ดีเด่น” ให้กับ เพลง “กลางหัวใจ” จากละคร “รักแลกภพ”

รวมทั้งยังมีรางวัลจาก Howe Awards 2020 ที่มอบรางวัล Howe The Best Drama Social Award ให้กับ ละคร “วันทอง” ที่ออกอากาศทางช่องวัน 31 และรางวัล “สยามซีรีส์ อวอร์ด” ครั้งที่ 1 ที่มอบรางวัล “นักแสดงชายยอดเยี่ยม” ให้กับ ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ จากละคร “รักแลกภพ” และ รางวัลซีรีส์ / ละครส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมไทย ให้กับละคร “รักแลกภพ”

นอกจากนี้ ยังส่งคอนเทนต์เด็ดจากฝีมือคนไทย ไปคว้ารางวัลจากเวทีระดับอินเตอร์ เริ่มต้นด้วยซีรีส์สุดฮิต “เด็กใหม่” ซีซั่น 2 ผลงานคุณภาพจาก GMM Studios International ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Best Asian TV Series สุดยอดซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จากงาน Asia Contents Awards 2021 ที่จัดขึ้น ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ประเทศเกาหลี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของคอนเทนต์จากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ และตอกย้ำความสำเร็จของ ซีรีส์ “เด็กใหม่” ซีซั่น 2 อีกครั้ง ด้วยการผงาดไปคว้ารางวัลใหญ่ จากเวที Asian Television Awards ในสาขา Best Original Digital Drama Series ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อกลางเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา

ซึ่ง คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงความสำเร็จในปีนี้ว่า “รู้สึกพอใจกับผลงาน และภูมิใจกับรางวัลต่างๆ ที่กลุ่มบริษัท ฯ ได้รับในปีนี้เป็นอย่างมากครับ ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเรตติ้ง ที่ล่าสุดละคร “กระเช้าสีดา” ดันเรตติ้งช่องวัน 31 ขึ้นอันดับ 1 ช่วงไพร์มไทม์ ด้วยเรตติ้งสูงสุดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 6.842 , กรุงเทพและปริมณฑล 6.518 , ต่างจังหวัด 7.190 และติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 เช่นกัน รวมถึงรางวัลจากสถาบันต่างๆ ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ที่กลุ่มบริษัทฯ ได้รับนั้น

ก็นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ ที่การันตีถึงผลงานระดับคุณภาพจาก กลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ต่างๆ ให้มีความหลากหลาย และทันสมัย เพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ชม และยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของคอนเทนต์ต่างๆ ให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศ พร้อมโชว์ศักยภาพต่อยอดให้คอนเทนต์ และนักแสดงไทยได้โชว์ฝีมือสู่ระดับสากลอีกด้วยครับ”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments