วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNewsเปิดประตูสู่อนาคตได้พร้อมกันแล้ววันนี้ใน OIIO Thailand TECHLAND 2019

เปิดประตูสู่อนาคตได้พร้อมกันแล้ววันนี้ใน OIIO Thailand TECHLAND 2019

กรุงเทพฯ 5 พฤศจิกายน 2562 – บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ผนึกกำลังพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชนชั้นนำ พาคนไทยเปิดประตูสู่อนาคตเริ่มนับ 1 ถึง 10 ไปพร้อมกันในงาน “OIIO” Thailand TECHLAND 2019 ภายใต้แนวคิด The Future is Now ยกทัพเทคโนโลยี นวัตกรรม เหล่าแกดเจ็ต และซอฟต์แวร์สุดล้ำมาเปิดปรากฎการณ์ใหม่ในแวดวงเทคโนโลยีของทุกอุตสาหกรรมในแบบ Industry 4.0 ให้สัมผัสภายในงานนี้เป็นที่แรก อัดแน่นด้วย 6 โซนนิทรรศการไฮไลท์ Conference Hall 500 ที่นั่ง ที่อยากชวนคนไทย “ร่วมสร้างสังคมแห่งความเจริญด้านนวัตกรรม” ให้สามารถแข่งขันทัดเทียมเทคโนโลยีโลกได้ ด้วยการหยิบยกปัญหาขึ้นมาเพื่อระดมกูรูแนวหน้าช่วยกันคิด ช่วยกันสร้างตามคอนเซปต์ OIIO และกิจกรรมร่วมสนุกบนพื้นที่กว่า 4,400 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยได้รับเกียรติจาก นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ พลังซอฟต์แวร์ไทยสู่อนาคตยุคดิจิทัลไทยแลนด์ (Future Empowerment: Thai Software for Digital Thailand)

“ซี” ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ผู้ร่วมจัดงาน “OIIO” Thailand TECHLAND 2019 เผยว่า ตลอด 10 ปีในวงการข่าวไอที ทีมโซเชียลแล็บ เล็งเห็นความแตกต่างของกลุ่มคน 3 กลุ่มใบบริบทที่ต่างกันคือ ระดับ “นโยบาย” กำหนดกลยุทธ์ที่สำคัญของชาติ “ภาคเอกชน” ที่ขานรับปรับตัว และปฎิบัติตามออกมาอย่างแตกต่าง และน่าสนใจ และได้เห็นปัญหาของ “ภาคประชาชน” ตอนใช้จริงหลายมิติ โซเชียลแล็บจึงเก็บเล็กผสมน้อยเอาความสำเร็จของ “บริษัทชั้นด้านเทคโนโลยีโลก” มาปลุกแรงบันดาลใจให้กับคนไทย ในวิธีที่แตกต่างออกไป และไม่ว่าคุณจะเป็นคนกลุ่มไหน “OIIO” Thailand Techland 2019 จะทำให้คุณเข้าใจ ทุกบทบาท ทุกความก้าวหน้าที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคุณ นอกจากนั้นคุณยังจะได้เห็น “เทรนด์และการเปลี่ยนแปลงสำคัญ” ที่จะเกิดกับเราในอนาคตอันใกล้จาก “ผู้นำอุตสาหกรรมด้านต่างๆ” ที่คิดก่อน ทำก่อน ล้ำก่อนใคร มาจับมือคนไทยก้าวสู่ทศวรรษใหม่ 2020 ปีแห่ง 5G และเทคโนโลยีแทนมนุษย์ อัดแน่นกับ ระบบ ซอฟต์แวร์ วิธีคิด ที่มนุษย์อย่างพวกเราจะต้องปรับตัวครั้งใหญ่เพื่อเตรียมสนุกกับการรับมือในความเปลี่ยนแปลงของโลกอีกครั้ง

ภายในงานประกอบด้วย 6 โซนไฮไลท์สุดล้ำ ได้แก่ 1. Lifestyle 2. Food & Wellness Tech 3. Educational Tech 4. Thai Tech Trend 5. 5G 6. Smart City ที่จะเปิดทุกประสาทสัมผัสราวกับได้ซ้อมอยู่ในโลกอนาคต ให้ทุกคนช้อปปิ้งทั้งไอเดียและโซลูชั่นไปต่อยอดกับธุรกิจคุณ ไม่เพียงแค่บริษัทด้านเทคโนโลยี แต่คือตัวอย่างหน่วยงาน สถาบันและบริษัทเอกชนชั้นนำที่เข้าใจและเปิดรับปรับใช้นวัตกรรมสุดล้ำสมัยก่อนใครในวงการกว่า 300 ราย พร้อมด้วย Conference Hall 500 ที่นั่ง ที่มีการบรรยายและสัมมนาจากวิทยากรทั้งไทยและต่างประเทศชั้นนำจากทุกวงการจัดเต็มตลอด 2 วัน อาทิ

– เสวนาด้านการแพทย์ The Future of Health Tech การแพทย์ไฮเทคจะเป็นอย่างไร? เทคโนโลยีจะพาวงการแพทย์ไปได้ไกลแค่ไหน

– สัมผัสและเข้าใจ 5G ก่อนใคร ด้วยเสวนาในหัวข้อ “5G & Business Transformation: Impacts & Opportunities” และ “The Future of 5G”

– เสวนาในหัวข้อ Smart Farming และ Digital Agriculture “เกษตรไทยไม่มีล้าหลัง”เกษตรกรไทยควรเดินอย่างไรให้เท่าทันเทคโนโลยี

– “Developer Conference” สุดร้อนแรงจากตัวจริงของวงการ ในหัวข้อ “Huawei Ecosystem and Huawei Mobile Service” พร้อมของที่ระลึกพิเศษจาก Huawei ! ถึงมือนักพัฒนาตัวจริงเท่านั้น !

– เสวนาเจาะลึกทุกเคล็ดลับแห่งความสำเร็จของคนไทยในด้านซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่น ในหัวข้อ “Legends of Thai Software Success Story” รวมเรื่องราวแห่งความสำเร็จจากผู้พัฒนาสุดยอดซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นฝีมือคนไทย

และวงเสวนาใน Mini Stage ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น วงเสวนาในหัวข้อ “Blockchain for Business & Impacts of Blockchain on Thailand Economy” ที่จะทำให้ทุกคนรู้จักคำว่า Blockchain มากขึ้น หัวข้อ “Future Opportunities with Intelligent Drone Technologies” ที่จะทำให้คุณมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจาก “โดรน” นกเหล็กแห่งอนาคต และ หัวข้อ “Coding for Kids: The world’s first tangible Coding Robot” ทำความรู้จักกับ Mojobot ที่ให้เด็กๆ ได้ทดลอง และเข้าใจการ coding แบบพื้นฐาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็น Coder ในอนาคต

นอกจากนั้นยังมี กิจกรรมร่วมสนุกตลอดทั้งงาน อัดแน่นความสนุก ความบันเทิง และสาระ ตลอด 2 วันแบบนับไม่ถ้วน จากนวัตกรรมที่ล้ำที่สุดแบบที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการให้สัมผัสนวัตกรรม 5G ให้เข้าใจก่อนใคร โรบอตชงชานมไข่มุก โรงหนังที่ไม่ได้ชวนคุณมาดูแต่อยากชวนคุณมาดม การให้คำปรึกษาด้านซอฟแวร์ การตรวจสุขภาพไฮเทคด้วยซอฟแวร์ทั้งหมด โรงพยาบาลฟันที่เปลี่ยนโลกการตรวจรักษาฟันแบบเดิม และอีกมากมาย โดยได้รับความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความรู้จากหลายภาคส่วน ทั้งระดับนโยบาย ผู้ประกอบการ และผู้ใช้ทั่วไป ทีพร้อมจับมือกันผลักดันประเทศไทย สู่เมืองแห่งเทคโนโลยี และเมื่อ OIIO Thailand Techland เป็นงาน Tech show ที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสได้ลอง โชว์อย่างเดียวก็คงไม่พอ อยากให้ทุกคนได้ลองเอาไอเท็มสุดล้ำใส่กระเป๋ากลับบ้านก่อนใคร ด้วยการร่วมกิจกรรมเก็บแต้มตามบูธต่างๆ และลุ้น Surprise box กล่องเก็บของรางวัลอันหนักทึ่ง รวมของรางวัลกว่า 500 ชิ้น จากหลาย แบรนด์สุดล้ำ และอื่นๆ อีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments