วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNewsร่วมเปิดใจ พร้อมไขทุกข้อสงสัย “วัคซีนโควิด 19 กับก้าวต่อไปของคนไทย” ในเสวนาวิชาการออนไลน์ เปิดข้อมูล (ไม่) ลับ กับสถาบันวัคซีนแห่งชาติ

ร่วมเปิดใจ พร้อมไขทุกข้อสงสัย “วัคซีนโควิด 19 กับก้าวต่อไปของคนไทย” ในเสวนาวิชาการออนไลน์ เปิดข้อมูล (ไม่) ลับ กับสถาบันวัคซีนแห่งชาติ

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ร่วมกับองค์การอนามัยโลก จัดกิจกรรมเสวนาออนไลน์ เปิดข้อมูล (ไม่) ลับ กับสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ในหัวข้อ ร่วมเปิดใจ พร้อมไขทุกข้อสงสัย “วัคซีนโควิด 19 กับก้าวต่อไปของคนไทย” โดยมุ่งเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมรอบถึงตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นการฉีดวัคซีนโควิด 19 แบบเข้าใจง่าย ถูกต้อง และเชื่อถือได้ ร่วมเสวนาโดยแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กเพจ สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นี้ เวลา 13.30 – 15.00 น.

ตั้งแต่ประสบกับปัญหาวิกฤติโควิด 19 สถาบันวัคซีนแห่งชาติร่วมกับองค์การอนามัยโลก ได้จัดกิจกรรมเสวนาออนไลน์ เพื่อเผยแพร่ความรู้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับวัคซีนโควิด 19 ด้วยรูปแบบที่เข้าใจและเข้าถึงง่าย เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับความรู้ข้อมูลที่ถูกต้องอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้ สถาบันวัคซีนแห่งชาติได้หยิบยกประเด็นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ปัจจุบันของไวรัสกลายพันธุ์ ภูมิคุ้มกันหลังจากการฉีดวัคซีนโควิด 19 เป็นอย่างไร การฉีดวัคซีนโควิด 19 ในกลุ่มเสี่ยง การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 และการฉีดวัคซีนโควิด 19 ร่วมกับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ภูมิคุ้มกันหลังจากฉีดวัคซีนโควิด 19 เพียงพอกับการป้องกันโรคหรือไม่ ภูมิคุ้มกันอยู่ได้นานเท่าไหร่ การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มีความจำเป็นอย่างไร และคนกลุ่มไหนควรได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน รวมถึงประเด็นการฉีดวัคซีนโควิด 19 ร่วมกับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ นี่จึงเป็นวาระที่ดีที่สถาบันวัคซีนแห่งชาติจัดเสวนาวิชาการออนไลน์ เปิดข้อมูล (ไม่) ลับ กับสถาบันวัคซีนแห่งชาติ หัวข้อ ร่วมเปิดใจ พร้อมไขทุกข้อสงสัย “วัคซีนโควิด 19 กับก้าวต่อไปของคนไทย” เพื่อเผยแพร่ความรู้ ข้อเท็จจริงที่อ้างอิงได้ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้แก่สาธารณชน การเสวนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นพ. จอส ฟอนเดลาร์ ผู้แทนองค์การอนามัยโลก ประจำประเทศไทย และ นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ร่วมการเสวนา โดยมีมีวิทยากรเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะร่วมถ่ายทอดสาระสำคัญเกี่ยวกับวัคซีนโควิด 19 พร้อมตอบข้อสงสัยของประชนในประเด็นที่เกี่ยวข้องคำถามที่ประชาชนมีความสงสัย โดย ประกอบด้วย นพ.วีรวัฒน์ มโนสุทธิ รองผู้อำนวยการสถาบัน บำราศนราดูร กลุ่มแผนปฏิบัติการชาติฯ สถาบันบำราศนราดูร และ ศ.พญ.ธันยวีร์ ภูธนกิจ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดำเนินรายการโดย พญ. สุเนตร ชื่นกิจมงคล รองผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ และ คุณพิภู พุ่มแก้วกล้า พิธีกรชื่อดังของไทย

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเสวนาวิชาการออนไลน์ เปิดข้อมูล (ไม่) ลับ กับสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ในหัวข้อ ร่วมเปิดใจ พร้อมไขทุกข้อสงสัย “วัคซีนโควิด 19 กับก้าวต่อไปของคนไทย” สามารถรับชมพร้อมกันได้ ในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.30 – 15.00 น. ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ทางเพจ สถาบันวัคซีนแห่งชาติ https://www.facebook.com/nvikm ในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.30 – 15.00 น.

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments