วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNewsMusic Marketing การตลาดผ่านดนตรี สร้างประสบการณ์ดีๆจากเสียงเพลง ในคอนเสิร์ตใหญ่ “นนท์ ธนนท์”

Music Marketing การตลาดผ่านดนตรี สร้างประสบการณ์ดีๆจากเสียงเพลง ในคอนเสิร์ตใหญ่ “นนท์ ธนนท์”

จบลงไปแล้วกับคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่สุดประทับใจ สำหรับ “NONT EP.02 SO SERIOUS จริงๆจังๆ Concert” คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบของหนุ่มเสียงดี “นนท์ ธนนท์” จากค่าย “LOVEiS ENTERTAINMENT” ที่จัดเต็ม 2 รอบ 2 วัน

โดยคอนเสิร์ตนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ เปิดขายวันแรกได้เพียง 9 นาที ก็ “SOLD OUT” อย่างรวดเร็ว ทั้ง 2 รอบ เป็นความสำเร็จทั้งจำนวนผู้ชม และเสียงตอบรับที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “โปรดักชั่น” สุดอลังการ แสง สี เสียง และเอฟเฟกต์จัดเต็ม รวมถึงการออกแบบเวทีที่ทำเสมือนแคทวอล์คผ่ากลางเพื่อทำให้ผู้ชมได้ใกล้ชิดและสัมผัสประสบการณ์ความสนุกผ่านโชว์และเสียงเพลงได้อย่างทั่วถึง

ซึ่งหากวิเคราะห์ถึงความสำเร็จในครั้งนี้ ต้องบอกว่า “LOVEiS ENTERTAINMENT” ภายใต้การบริหารของ “จี๊บ – เทพอาจ กวินอนันต์” CEO ของค่ายได้ใช้กลยุทธ์การทำ “Music Marketing” เพื่อผลลัพธ์อันยอดเยี่ยม เริ่มตั้งแต่การปูพื้นคอนเทนต์ที่สร้างการรับรู้ให้แฟนๆ ด้วยการใช้ฐานแฟนที่มีกำลังจ่ายเป็นผู้สร้างกระแสในกลุ่มแฟนคลับ ทำให้วันที่เปิดขายบัตรเหล่าแฟนด้อมที่ตั้งตารอกดซื้อบัตรจนหมดอย่างรวดเร็ว เทียบเท่าศิลปินต่างประเทศที่มาเปิดคอนเสิร์ตในไทย

และในวันแสดงคอนเสิร์ต “LOVEiS ENTERTAINMENT” ก็สร้างประสบการณ์ (Experience) สุดพิเศษให้กับผู้ชม ภายใต้คอนเซปต์ที่เรียกว่า “LOVEiS ใส่ใจ” ที่ให้ความสำคัญกับผู้มาร่วมงานคอนเสิร์ต ถือว่า “แฟนเพลง” เป็นคนพิเศษที่สนับสนุนศิลปิน “ใส่ใจ” เข้าใจความรู้สึกของผู้ชมที่เดินทางมาชมคอนเสิร์ตและต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อน การจราจรที่หนาแน่น เลย “ตั้งใจดูแล” ให้แฟนเพลงมีความสุข ตั้งแต่มาถึงงานจนจบคอนเสิร์ต “พี่จี๊บ” ได้ชวนศิลปินในสังกัดและค่ายเพลงย่อย จากค่าย marr , PROM+ , HOLYFOX , LIT ENTERTAINMENT , LABo , kiddorecords , JUICEY มาร่วมแจกสติกเกอร์และปฏิทิน Limited Edition ที่ไม่มีขายที่อื่น ให้แฟนๆได้รู้สึกพิเศษและคุ้มค่าที่ได้มาร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้

ซึ่งในส่วนของพาร์ทการแสดงบนเวที “นนท์ ธนนท์” ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในทุกๆ โชว์ โดยผู้จัดงานเองก็ตั้งใจให้คอนเสิร์ตนี้มีความแปลกใหม่ ให้มีความวาไรตี้ของโชว์ มีทั้งการร้อง การแสดง รวมไปถึงทอล์คโชว์ ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ที่ไม่มีในคอนเสิร์ตอื่น มีหลายอรรถรส หลายอารมณ์ ถูกใจผู้ชมจนคอนเสิร์ตติดเทรนด์ในโลกโซเชียลเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมด้วยแขกรับเชิญ 2 วันที่ไม่ซ้ำกัน ทั้ง “พีพี กฤษฏ์” ในรอบแรก และ “โบกี้ไลอ้อน” ในรอบที่สอง เป็นการสร้างประสบการณ์ (Experience) ที่ทำให้ผู้ชมลุ้นและคอยติดตามในทั้ง 2 รอบ 2 วัน

และที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดก็คือในช่วงจบคอนเสิร์ต “จี๊บ เทพอาจ” CEO รวมถึงทีมงานของ “LOVEiS ENTERTAINMENT” ยังเพิ่มเอเนอร์จีของความสุขให้ไม่ดรอป โดยการแจกลูกโป่ง “รักนะ” ส่งผู้ชมให้กลับบ้านแบบถึงรถ เป็นการตอกย้ำ Music Marketing ที่เป็นการใช้เพลงเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น มีอารมณ์ร่วม (Emotional) และ ความชัดเจน ของความเป็นแบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้น เรียกว่าความสำเร็จในคอนเสิร์ตใหญ่ของ “นนท์ ธนนท์” ครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การตลาด Music Marketing ที่เห็นผลได้ชัดเจน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านคอนเทนต์ที่สื่อสารได้ตรงใจ เพราะดนตรีนั้นเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้ฟังมาทุกยุคทุกสมัย และ “LOVEiS ENTERTAINMENT” ก็ได้ทำให้ดนตรีมาเชื่อมโยงถึงแฟนเพลง-แฟนคลับ ผ่านทางเสียงเพลง

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments