วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกMusicแค่คำว่ารัก” เพลงใหม่ล่าสุดในแนว 80s Synth Pop ของ NICECNX

แค่คำว่ารัก” เพลงใหม่ล่าสุดในแนว 80s Synth Pop ของ NICECNX

ถ้าจะพูดถึง NICECNX (ไนซ์ ซีเอ็นเอ็ก)- ปิ่นพงศ์ ขุนกัน ทุกคนก็คุ้นหน้าคุ้นตาและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี เพราะเขานั้นสร้างชื่อจากการแข่งขันในรายการ Show Me The Money Thailand Season 1 และด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งHip Hop และซาวด์แบบ 80s Synth Pop โดยเฉพาะเพลงดังที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นกับเพลง “หลอก” ที่ตอนนี้ยอดวิวก็ไต่ไปถึง 89 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด NICECNX ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล New Face Artist of The Year จากเวที JTMA 2020 อีกด้วย

            ในที่สุด NICECNX ก็กลับมาอีกครั้ง กับผลงานที่แฟนๆ เฝ้ารอคอย ซิงเกิลใหม่ล่าสุด “แค่คำว่ารัก” เพลงเพราะๆ ความหมายดี ที่เป็นภาคต่อของเพลง หลอก คล้าย รักดี ที่เจ้าตัวบอกว่าเพลงนี้ เป็น EP.สุดท้ายของ Synth Sound นอกจากเนื้อหาของเพลงที่โดนใจ ที่หนุ่ม NICE เขียนมาจากประสบการณ์ความรักของตัวเองแล้ว ก็ยังได้โปรดิวเซอร์สุดฮอตอย่าง G-Bang มาโปรดิวซ์ให้นั่นเอง

“เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงเก่าๆ ของผมหมด ทั้งเพลง หลอก คล้าย รักดี เป็นเพลงที่มีความต่อเนื่องกัน ซาวน์ก็ค่อนข้างที่จะเหมือนเดิม แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนบางอย่างไป อย่างที่ผมเคยบอกไปเพลงนี้จะเป็นเพลงสุดท้าย แต่จริงๆ แล้วก็ไม่สุดท้ายหรอกครับ เพราะซาวน์ก็จะเปลี่ยนไปตามยุค ตามสมัยเท่านั้นเองครับ แต่ว่า EP. นี้จะเป็นซาวน์ Synth Pop ที่คลาสสิกมากๆ เท่านั้นเอง ในอนาคตก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนซาวน์ให้มีความ R&B มากขึ้น ร่วมสมัยมากขึ้นก็จะใช้ซาวน์ใหม่ๆ มากขึ้น ”

“สำหรับเนื้อหาของเพลงนี้ ก็จะเป็นการพูดเกี่ยวคำว่ารักครับ แค่คำเดียวก็ทำให้ความรู้สึกของคนมีความหลากหลายและแตกต่างกันไป แล้วแต่โอกาสและวาระที่จะใช้ เพลงนี้เป็นเรื่องราวของผมส่วนนึง ด้วยประสบการณ์และสิ่งที่ผ่านมา และเป็นเรื่องราวของคนรู้จักหลายๆ คนที่ มองคำว่ารักในมุมมองที่แตกต่างกันไปครับ เพลงนี้ก็ได้ G-Bang มาโปรดิวซ์ให้ เพราะเขาเข้าใจซาวน์หลายๆ อย่าง เข้าใจอารมณ์ของเรา หลังจากปล่อยเพลงไปแฟนๆ ให้การตอบรับดีมาก รู้สึกขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้การสนับสนุน อยากให้เพลงนี้เป็นเพลงหลอก ภาคสอง ครับ”

สำหรับแฟนๆ ของ NICECNX ติดตาม MV “แค่คำว่ารัก” กันได้ที่ 

Youtube : Nicecnx official https://www.youtube.com/watch?v=EpD2whutIWY

ฟังเพลง “แค่คำว่ารัก”  https://backl.ink/nicecnxjustlove

สำหรับแฟนๆ ตัวจริงของ NICECNX เรามี Quiz สนุกๆ ที่จะพาคุณไปทบทวนความทรงจำกับเพลงรักในแบบ 80s Synth Pop ของ NICECNX มาให้ได้ร่วมสนุกกัน https://story.tl/syntpoplovesongsofnicecnx

เตรียมติดตามเซอร์ไพรส์สุดพิเศษได้เร็วๆ นี้ ที่ https://ffm.bio/nicecnx

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments