วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNewsศาสนา หรือ ผลประโยชน์ ? Netflix เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิด 3 ปัจจัยที่คุณไม่ควรพลาดรับชมซีรีส์เรื่อง ‘สาธุ’

ศาสนา หรือ ผลประโยชน์ ? Netflix เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิด 3 ปัจจัยที่คุณไม่ควรพลาดรับชมซีรีส์เรื่อง ‘สาธุ’

หลังไวรัลชั่วข้ามคืนกับกระแสทั่วโซเชียล Netflix ตอกย้ำความร้อนแรงอีกครั้งด้วยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ สาธุ ซีรีส์ทริลเลอร์-ดราม่าที่ชวนตั้งคำถามแบบลึกซึ้ง จนพุทธศาสนิกชนแทบรอสาธุไม่ไหว ผลงานการกำกับโดย วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ที่จะมาท้าทายจิตใจชาวพุทธ ผ่านเรื่องราวผู้อยู่เบื้องหลังศาสนสถานที่ดูน่าเลื่อมใส แต่กลับดึง ‘แรงศรัทธา’ มาผูกติดไว้กับ ‘เงินตรา’ พร้อมเปิด เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดรับชม

ครั้งแรกของซีรีส์ที่พูดถึง ‘พุทธพาณิชย์’ ในสังคมไทย!

เพียงแค่ปล่อยภาพแรกเป็นน้ำจิ้มให้แฟนๆ ได้เห็น สาธุ ซีรีส์เรื่องแรกของประเทศไทยที่หยิบเอาประเด็น ‘พุทธพาณิชย์’ เรื่องใกล้ตัวที่หลายคนเคยตั้งคำถามมาเป็นแกนหลักของเรื่อง ก็ได้สร้างปรากฏการณ์บนโลกโซเชียลด้วยการเกิดข้อถกเถียงมากมาย เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เป็นการหยิบเรื่องราวที่ใช้ศาสนาและความศรัทธามาบังหน้ามาเล่าผ่านมุมมองของตัวละครที่ใช้ช่องว่างมาสร้างโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่เคยมีใครกล้าพูดถึงมาก่อน

พล็อตเรื่องสุดเข้มข้นที่ใช้เวลาหาข้อมูลถึง 5 ปี

กว่า 5 ปีที่ วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับของเรื่องได้วางพล็อตซีรีส์เรื่อง สาธุ ไว้ ด้วยความตั้งใจในการหาคำตอบถึงสิ่งที่เขาสงสัยในวัยเด็ก และพยายามจะลองหาคำตอบด้วยการสร้างโลกของตัวละครขึ้นมา เขารอเวลาในวันที่คิดว่าสังคมไทยเปิดกว้างทางความคิด ยอมรับความคิดที่หลากหลายและความคิดที่แตกต่างได้มากขึ้น พร้อมที่จะให้เอาประเด็นต่างๆ มาพูดคุย ถกเถียงกันได้มากขึ้น โดยเขาให้ความสำคัญกับการทำรีเสิร์ชเก็บข้อมูลวัดในประเทศไทยมากกว่าหนึ่งร้อยแห่งเพื่อพัฒนาบท ร่วมกับการผสมผสานของทีมเขียนบทที่ต่างเจนเนอเรชั่นกันเพื่อให้ได้มุมมองของทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ที่มีต่อศาสนา และถ่ายทอดเรื่องราวของ สาธุ ให้ออกมาโดนใจผู้ชมมากที่สุด

ความจัดจ้านของเคมีนักแสดงที่ลงตัว

ในซีรีส์เรื่องนี้เราจะได้เห็นเคมีที่ลงตัวของ 3 นักแสดงวัยรุ่นคาแรคเตอร์โดดเด่นอย่าง เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (รับบท วิน) พีช-พชร จิราธิวัฒน์ (รับบท เกม) และ แอลลี่-อชิรญา นิติพน (รับบท เดียร์) ที่จะมารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวการสร้างธุรกิจจากช่องว่างของศาสนาที่ไม่มีใครกล้าพูดถึง นอกจากนี้ยังมี ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข รับบท พระดล ที่ต้องโกนผมเพื่อความสมจริงในการรับบทเป็นพระสงฆ์สายวัดป่าผู้เคร่งครัดเป็นครั้งแรก แต่อัดแน่นด้วยความสามารถทางการแสดงที่ทุกคนเซอร์ไพรส์ เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข รับบท พระเอกชัย พระเลขาคนสนิทของเจ้าอาวาส และ อีกหนึ่งตัวละครสำคัญเบื้องหลังการขับเคลื่อนธุรกิจในครั้งนี้ น้าแต๋ง มรรคนายกเก่าแก่ของวัดภุมราม รับบทโดย ติ๊ก-ชาญณรงค์ ขันทีท้าว

ทำจิตใจให้ผ่องใสแล้วร่วมค้นหาคำตอบว่าอะไรคือเส้นแบ่งระหว่าง “ศรัทธา” และ “เงินตรา”ในซีรีส์ สาธุ รับชมได้ 27 มีนาคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

#สาธุNetflix #NetflixTH

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments