วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกDramaNetflix เผยทีมนักแสดงในลิมิเต็ดซีรีส์ปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวง จากฝีมือผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ และเควิน ตันเจริญ

Netflix เผยทีมนักแสดงในลิมิเต็ดซีรีส์ปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวง จากฝีมือผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ และเควิน ตันเจริญ

ดาน่า เลอดูซ์ มิลเลอร์ และไมเคิล รัสเซลล์ กันน์ นั่งแท่นผู้จัดและผู้อำนวยการสร้าง

กรุงเทพฯ  1 กันยายน 2564 – Netflix ประกาศรายชื่อทีมผู้สร้างและนักแสดงสำหรับลิมิเต็ดซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเรื่องราวอันน่าทึ่งของภารกิจกู้ชีพที่ถ้ำหลวง ซึ่งได้ตราตรึงทุกสายตาทั่วโลกมาแล้ว โดยลิมิเต็ดซีรีส์เรื่องนี้มีแผนที่จะถ่ายทำในภาคเหนือของประเทศไทย และสร้างจากเหตุการณ์จริงของภารกิจอันยาวนานกว่า 2 สัปดาห์ในการค้นหาและช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนพร้อมด้วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีรวม 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำที่น้ำท่วมสูงในปี 2018

โปรเจกต์นี้อยู่ภายใต้ความดูแลของผู้จัดและผู้อำนวยการสร้างมากฝีมืออย่าง ดาน่า เลอดูซ์ มิลเลอร์ (Dana Ledoux Miller) เจ้าของผลงานซีรีส์ Designated Survivor และ Lodge 49 และ ไมเคิล รัสเซลล์ กันน์ (Michael Russell Gunn) จากซีรีส์ Billions และ Designated Survivor พร้อมสมทบด้วยทีมผู้กำกับ ได้แก่ “บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” จากภาพยนตร์ Bad Genius (ฉลาดเกมส์โกง) และ One for the Road ที่จะมารับหน้าที่กำกับตอนแรกของซีรีส์ และ “เควิน ตันเจริญ” ผู้กำกับจากซีรีส์ Warrior และ Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D. โดยที่ผู้กำกับทั้งสองคนยังควบบทบาทเป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย

นอกจากนี้ ทีมงานเบื้องหลังยังมีผู้อำนวยการสร้างอย่าง จอห์น เปน็อตติ (John Penotti; จาก Crazy Rich Asians และ Palmer) จาก SK Global Entertainment, จอน เอ็ม. ชู (Jon M. Chu; จาก Crazy Rich Asians และ In the Heights) และ แลนซ์ จอห์นสัน (Lance Johnson; จาก Troop Zero และ The Magnificent Seven) จาก Electric Somewhere และสมทบด้วยจอห์น โลแกน เพียร์สัน (John Logan Pierson; จาก Spenser Confidential และ Mile 22) และทิม คอดดิงตัน (Tim Coddington; จาก Mulan และ Crazy Rich Asians)

สำหรับในฝั่งของนักแสดง นำทีมโดย “บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์” (เคว้ง) ในบทของ “โค้ชเอก” พร้อมด้วยนักแสดงหน้าใหม่ถึง 12 คนที่จะมาสวมบทสมาชิกทีมหมูป่า ได้แก่ ปรัชญา พาทอง, ธนพงศ์ กันทะวงค์, ทรงพล กันทะวงค์, ธนาวุฒิ เช่ตู่กู่, ฐปนต หัตถผะสุ, จักรพรรดิ ศรีสัตย์, ธนภัสสร์ พึ่งพุ่มแก้ว, ธีรภัทร สมแก้ว, รัฐภูมิ นาคีสถิตย์, วัชรพล ปวงสวรรค์, อภิสิทธิ์ แสงจันทร์ และอภิสิทธิ์ อยู่คำ

ผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ กล่าวถึงโปรเจกต์นี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำเรื่องราวจากถ้ำหลวงมาถ่ายทอดลงจอ โดยจุดประสงค์ของผมในการทำโปรเจกต์นี้ คือการสรรสร้างผลงานที่สะท้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ด้วยความเคารพต่อผู้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์หรือมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวง ส่วนการร่วมงานกับผู้กำกับและนักเล่าเรื่องชาวเอเชีย-อเมริกันอย่าง จอน เอ็ม. ชู และเควิน ตันเจริญ ก็ทำให้เรามั่นใจว่าผู้ชมทั่วโลกจะได้ประทับใจกับเรื่องราวอันน่าทึ่งที่ถ้ำหลวงไปด้วยกัน”

ทั้งนี้ ได้เคยมีการประกาศไปก่อนหน้านี้ถึงความร่วมมือของ  Netflix กับ SK Global ที่ได้รับสิทธิในการถ่ายทอดเรื่องจริงของนักฟุตบอลทั้ง 12 คนและโค้ชเอก กับปฏิบัติการกู้ชีพครั้งนี้ให้คนทั่วโลกได้ประทับใจกันอีกครั้ง ผ่านทางบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด

ลิมิเต็ดซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทำในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวให้ได้ชมกันทั่วโลกในปีหน้าทาง Netflix

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments