วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNewsTAEYONG วง NCT โชว์ความเปล่งประกายในฐานะศิลปินเดี่ยว พามินิอัลบั้มชุดแรก ‘SHALALA’ ประสบความสำเร็จ กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก!

TAEYONG วง NCT โชว์ความเปล่งประกายในฐานะศิลปินเดี่ยว พามินิอัลบั้มชุดแรก ‘SHALALA’ ประสบความสำเร็จ กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก!

ประสบความสำเร็จอย่างเปล่งประกาย สำหรับ TAEYONG (แทยง) วง NCT (เอ็นซีที) ที่ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘SHALALA’(ชาลาลา) นับตั้งแต่เดบิวต์มา 7 ปี โดย TAEYONG ได้มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนอัลบั้ม ไปจนถึงการแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเองทุกเพลง ทั้งหมด 7 เพลง ซึ่งจะมีทั้งเรื่องราวส่วนตัวของ TAEYONG และเพลงที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงอารมณ์เดียวกันเมื่อมองไปรอบตัว

สำหรับกระแสตอบรับที่มีต่อมินิอัลบั้มชุดแรก ‘SHALALA’ ของ TAEYONG เรียกได้ว่า ร้อนแรงตั้งแต่ภาพเทรลเลอร์ ‘SHALALA’ กับการนำเสนอภาพลักษณ์สุดโดดเด่นและการถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใครของ TAEYONG ผ่าน 6 ภาพลักษณ์ ได้แก่ ศิลปิน ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ดั้งเดิมของ TAEYONG, นักบินอวกาศและนักดับเพลิง ซึ่งเป็นความฝันในวัยเด็กของ TAEYONG, ภาพลักษณ์ของดอกกุหลาบ, นักกีฬาบาสเกตบอล และเด็กเนิร์ดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘SHALALA’ สามารถสร้างความสำเร็จให้กับ TAEYONG ในฐานะศิลปินเดี่ยวมากมาย ทั้งยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 5 แสนชุด ทำให้ TAEYONG ขึ้นแท่นเป็น Half Million Seller และหลังจากปล่อยอัลบั้มอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายน 2566 ก็กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก เช่น อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 31 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย, อันดับ 1 บนชาร์ต Worldwide iTunes Album, อันดับ 1 บนชาร์ต Worldwide iTunes Album, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน นอกจากนี้ เพลงไตเติล ‘SHALALA’ ก็ติดอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 14 ประเทศทั่วโลก, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-Time Rising ของแพลตฟอร์ม AWA ประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ

ในอัลบั้มชุดนี้ มาพร้อมเพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘SHALALA’ (ชาลาลา) เพลงแนวฮิปฮอปที่มีเครื่องเพอร์คัชชันเข้าจังหวะกับกลองที่หนักหน่วง เนื้อเพลงถ่ายทอดข้อความอย่างมั่นใจว่า ‘เราทุกคนสามารถเปล่งประกายได้ทุกที่’ ยิ่งไปกว่านั้น TAEYONG ได้แสดงให้เห็นถึง ‘การเกิดมาเพื่อเป็น Performer’ อีกครั้ง ในการแสดงของเพลง ‘SHALALA’ ที่มีคอนเซ็ปต์แบบอาฟเตอร์ ปาร์ตี้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่ทั้ง ‘ฮิป’ และ ‘ฮอต’ รวมถึงเพิ่มความสนุกในการรับชม ด้วยท่าเต้นหลักที่ทำให้นึกถึงท่า ‘Macarena’ ในท่อนคอรัส และท่ามือที่สื่อถึงความ ‘SHALALA’ นอกจากนี้ Leejung จากทีม YGX ยังรับหน้าที่กำกับท่าเต้นของเพลง ‘SHALALA’ และนักออกแบบท่าเต้นระดับโลกอย่าง Rie Hata ก็มีส่วนร่วมในผลงานนี้เช่นกัน

ไม่เพียงเท่านี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงที่น่าสนใจและถ่ายทอดอารมณ์ตามสไตล์ของ TAEYONG เช่น ‘GWANDO’ เพลงป๊อปและร็อกที่แสดงอารมณ์ของจากลา ผ่านท่วงทำนองที่สดใสร่าเริง, ‘Move Mood Mode’ ที่มี WENDY วง Red velvet มาร่วมร้องด้วย เป็นเพลงป๊อปจังหวะกลาง ที่แสดงความรู้สึกมีชีวิตชีวากับคนรัก, ‘Visual Insanity’ เพลงฮิปฮอปสุดล้ำ ที่เริ่มต้นจากการจินตนาการว่า ได้ดูการแสดงของ TAEYONG ใน VR, ‘RUBY’ บรรยายความรู้สึกอันล้ำค่าที่คิดถึงสุนัขคู่ใจ, ‘404 File Not Found’ เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาถึงสิ่งที่ TAEYONG รู้สึกในช่วงเวลาที่เคยยากลำบาก และ ‘Back to the Past’ เพลงฮิปฮอปที่มีกลิ่นอายของยุค 80~90 ซึ่งเขียนขึ้นจากประวัติส่วนตัวของ TAEYONG พร้อมเนื้อเพลงที่มีข้อความแห่งความหวังและให้กำลังใจว่า หยุดสักพักแล้วลองมองย้อนกลับไปที่อดีต และค่อยก้าวไปข้างหน้าอีกครั้ง

ทั้งนี้ TAEYONG ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการครองสถานะเป็น ‘ศิลปินที่สมบูรณ์แบบ’ ด้วยการแร็ปที่ยอดเยี่ยม เสียงร้องที่มีเสน่ห์ และทักษะการแสดงอันเหนือชั้น ผ่านการทำกิจกรรมในวง NCT ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก รวมถึงสร้างสรรค์หลากหลายผลงานเพลงของ NCT เช่น ‘Sticker’, ‘Cherry Bomb’ และ ‘The 7th Sense’ ไม่เพียงเท่านี้ TAEYONG ยังได้รับการยอมรับในเรื่องความสามารถด้านดนตรี จากการมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง เช่น เพลงโซโล่ ‘Moonlight’ ที่แสดงในเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตของ NCT 127, เพลง ‘Long Flight’ และ ‘Love Theory’ จากโปรเจกต์ SM ‘STATION’, เพลง ‘LIT’ ที่ใช้ในการแข่งขันรายการ ‘Street Man Fighter’

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ : #TAEYONG #SHALALA #NCT #NCT127 #TAEYONG_SHALALA #NCT_TAEYONG_SHALALA

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘SHALALA’ ของ TAEYONG ➫ youtu.be/aO5DPf0vebc

รับฟังมินิอัลบั้มชุดแรก ‘SHALALA’ ของ TAEYONG ➫ TAEYONG.lnk.to/SHALALA

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments