วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกKpopNCT 127 โชว์สไตล์ใหม่และความเท่ ในเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ รีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ครองอันดับ 1 บนชาร์ตในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ

NCT 127 โชว์สไตล์ใหม่และความเท่ ในเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ รีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ครองอันดับ 1 บนชาร์ตในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ

NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) กลับมาครองความสนใจของแฟนเพลงอีกครั้ง ด้วยรีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ (เอโย่) ที่รวบรวมสีสันทางดนตรีของ NCT 127 เอาไว้แบบจัดเต็มถึง 15 เพลง โดยแบ่งเป็น 3 เพลงใหม่ ได้แก่ เพลงไตเติลที่มีชื่อเดียวกัน ‘Ay-Yo’, ‘DJ’ และ ‘Skyscraper’ บวกกับ 12 เพลงจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘2 Baddies’ ก่อนหน้านี้

ในรีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ มีนักแต่งเพลงชื่อดังมากมายที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลง เช่น KENZIE กับ Dem Jointz ที่เคยร่วมงานกันในอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘2 Baddies’, Andreas Öberg และโปรดิวเซอร์ Simon Petrén ฯลฯ รวมถึงสมาชิก TAEYONG (แทยง) และ MARK (มาร์ค) ที่เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้อัลบั้มนี้มากขึ้น ด้วยการร่วมแต่งท่อนแร็ปของเพลงใหม่ ‘DJ’ เพลงที่นำกลิ่นอายของแจ๊สในยุค 70 มาตีความใหม่ในแนวฟังกี้ อัปเทมโป และ ‘Skyscraper’ เพลงฮิปฮอปทรงพลังพร้อมความทะเยอทะยานที่จะขึ้นไปให้สูงเหมือนตึกระฟ้า

สำหรับเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ เป็นเพลงฮิปฮอป แดนซ์ ที่ผสมผสานไลน์กลองอันดุดันกับเสียงร้องที่เต็มไปด้วยความสง่างามอย่างเป็นธรรมชาติของสมาชิก เนื้อเพลงสื่อว่า NCT 127 จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนไม่รู้จบ ท่ามกลางวันพรุ่งนี้ที่ไม่แน่นอน, การเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมที่เหมือนจะคงอยู่ตลอดไป และยุคใหม่ที่ต้องการความโปร่งใสทางจริยธรรม ด้านมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ถ่ายทอดข้อความเชิงบวกจาก NCT 127 ถึงคนทั้งโลก ด้วยสไตล์แบบใหม่และเท่ ๆ ตามเนื้อเพลง

นอกจากนี้ การแสดงของเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ ยังแสดงให้เห็นถึงความทรงพลังของเพลงอย่างโดดเด่น ผ่านการใช้ทักษะต่าง ๆ เช่น ท่าทางที่เป็นจังหวะ แทนท่าเต้นที่แข็งแรงอันเป็นเอกลักษณ์ของ NCT 127, การเคลื่อนไหวอย่างเหมาะสมลงตัว ฯลฯ ซึ่งทุกคนจะได้พบกับเสน่ห์ที่มีความพลิ้วไหวและทรงพลัง แตกต่างจากการแสดงก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก ‘Rie Hata’ ได้มาร่วมออกแบบท่าเต้นให้กับเพลง ‘Ay-Yo’ ที่ใส่เสน่ห์ความฮิปและเท่ของ NCT 127 เอาไว้ ก่อนหน้านี้ ‘Rie Hata’ เคยร่วมออกแบบท่าเต้นในเพลงต่าง ๆ ของ NCT เช่น ‘Regular’ และ ‘Punch’ ของ NCT 127, ‘BOSS’ ของ NCT U และ ‘We Go Up’ ของ NCT DREAM

โดยหลังจากที่รีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2023 ก็ตอกย้ำถึงความเป็นที่นิยมของ NCT 127 ด้วยการครองอันดับ 1 บนชาร์ตต่าง ๆ ทั้งในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ เช่น อันดับ 1 ประจำวันบน Hanteo Chart เกาหลี, อันดับ 1 บนชาร์ต Top 100 ของ LINE MUSIC ญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music จีน ฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้ เพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ ยังติดอันดับ 1 บนชาร์ตเรียลไทม์ของ Bugs และ VIBE เกาหลี, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-Time Rising ของแพลตฟอร์ม AWA ญี่ปุ่น รวมถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ ที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ทั้งหมวดหมู่ Global และ Korean Music ของ QQ Music จีน

ทั้งนี้ NCT 127 เสร็จสิ้นเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ‘NEO CITY – THE LINK’ อย่างประสบความสำเร็จ โดยได้เดินทางไปแสดงใน 17 เมืองทั่วโลก ได้แก่ โซล, ลอสแอนเจลิส, นิวเจอร์ซีย์, ชิคาโก, ฮิวสตัน, แอนแลนตา, เซาเปาโล, ซานติอาโก, โบโกตา, เม็กซิโก, โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า, มะนิลา, สิงคโปร์, จาการ์ตา และกรุงเทพฯ ทั้งหมด 28 รอบการแสดง รวมผู้เข้าชมกว่า 700,000 คน

 

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ : #NCT127 #Ay_Yo #NCT127_Ay_Yo

มิวสิกวิดีโอเพลง ‘Ay-Yo’ ของ NCT 127 ➫ youtu.be/R9XpA_zXDDI

รีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ของ NCT 127 ➫ NCT127.lnk.to/Ay-Yo

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments